Đến giờ tôi vẫn chưa biết quả cầu ký ức mà Dương Dương đã xem trộm là của ai. Tôi nghĩ nát óc cũng không thể đoán ra. Tôi cũng đã bịa ra ti tỉ các khả năng thì kết quả vẫn về không.
Lúc này có đứng và tiếc nuối những gì đã qua thì cũng có ích gì đâu. Dương Dương vẫn sẽ đi con đường anh đã chọn. Anh sẽ không đi cùng chúng tôi. Trên đời này tôi cũng không thích sự miễn cưỡng, với mình hay với người khác. Dương Dương muốn biến tôi thành vật thí nghiệm, ngay từ đầu đã dựng lên mớ hỗn độn này, đào tôi lên khỏi mặt đất, hồi sinh tôi khi đã bị chôn vùi cả năm trời, rồi bao tai nạn đã xảy ra với hai chúng tôi... đến khi tương phùng thì tôi phải ngậm đắng nuốt cay chấp nhận mình bị phản bội. Nhưng giờ Dương Dương lại lao tâm trị thương cho tôi, nắn lại hình hài nguyên vẹn cho tôi, ép cái đống ấu trùng đó khỏi người tôi...
Tôi không còn đủ tỉnh táo để phân biệt đúng sai nữa rồi. Sau cùng cũng cứ thế đứng dưới mưa mà đầu óc trống rỗng.
Cơn mưa đã dần ngớt, chỉ còn lác đác vài hạt, ánh sáng yếu ớt đang len lỏi tới gần. Cơn mưa kéo dài đã rửa trôi nhiều thứ quan trọng, sự thật và bí mật của sự thật cũng bị cuốn theo làn nước ảm đạm đó. Ánh nắng ban ngày đã dần chiếm hữu mọi không gian. Nó cũng vô tình soi rọi nhiều thứ. Cả cánh rừng như được dát bạc. Cơ thể tôi cũng ăn theo khoảnh khắc ma mị này. Toàn thân được phủ một lớp bột nhũ xanh xanh dịu nhẹ.
"Bình kỳ nhân cũng là người tộc Tiên?" Bạch Nguyên chợt lên tiếng.
"Anh thấy tôi có thể không?" Tôi hững hờ đáp.
"Cô ta không phải đâu Bạch Vương, thứ ánh sáng trên người cô ta khác hoàn toàn so với người tộc Tiên. Hơn nữa bộ mặt mưu mô đó sao thoát tục như người tộc Tiên được." Vệ Môn Thần cực lực châm chọc.
Tôi cũng đã định bồi thêm một câu rằng so tôi với tộc Tiên thì khác nào so cú với quạ, nhưng xét lại thì tôi chẳng việc gì phải hạ mình để so sánh với cái đám người khó hiểu đó. Chỉ biết một điều rõ ràng rằng cơ thể tôi đã hồi phục nguyên trạng như trước, và bên trong thì có một nguồn nội lực khó hiểu cần tôi luyện cách khắc chế.
Ý tôi hồi phục nguyên trạng như trước ở đây là giống như cái lúc Lão Tiên trị thương cho tôi khi còn ở trên đỉnh tháp tại Nam Thành. Khác một chút là giờ tôi căn bản là khỏe hơn cả lúc đó, nếu chịu khó dưỡng sức thì vẫn đủ để thi triển vài thế võ phòng thân. Từ khi bị hất văng tới nơi này, chưa tính đến việc tôi là Ma ca rồng đặc biệt, thì tôi vốn là cao thủ Karate và Judo. Nhưng vì vết thương do tai nạn bất ngờ đó quá nặng mà tôi không đủ khả năng hồi phục cũng như sử dụng võ. Xương cốt tôi thậm chí còn chưa lành, vậy mà tôi vẫn có thể đi lại như con người. Còn bây giờ, hình hài tôi nguyên vẹn, bộ xương thì đảm bảo là hoàn hảo, khả năng cũng nhạy bén hơn, và rõ ràng chuyển động cơ thể của tôi cũng đã khác.
Rốt cuộc thì Dương Dương đã làm gì tôi thì chỉ có trời biết.
Có điều thái độ của hai kẻ trước mặt tôi đây khiến tôi vô cùng ngứa mắt. Nhưng biết nói cho họ thế nào cho rõ ràng được đây? Tôi đành tảng sang việc nhắc nhở Bạch Nguyên nên nhấc mông khỏi cái vũng thảo dược đó trước khi đất bùn khô lại, trời đã tạnh mưa rồi, còn tiếp tục ngồi đó nữa anh ta sẽ tự tạo cho mình một nấm mồ vô cùng thú vị. Bạch Nguyên và Vệ Môn Thần nhất thời không thích ứng với cái kiểu thay đổi đến chóng mặt của tôi. Cũng đúng thôi vì từ lúc ở trong hốc núi tâm trạng của tôi rất bất ổn, lúc nào cúng chìm đắm trong một dạng biểu cảm, bọn họ thấy lạ là phải. Nhưng cái kiểu bọn họ nghi ngờ tôi bị Dương Dương biến đổi thì khiến tôi bực mình lắm lắm. Nhất là Bạch Nguyên cứ mải xầm xì với Vệ Môn Thần về tôi mà chẳng chịu rời khỏi vị trí. Anh ta đang cố tình quên việc mình bị chôn nửa người xuống nấm mồ của tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...