Đám rễ này có vấn đề thì tôi cũng có thể tin, nhưng cái việc Bạch Vương bị sụt vào trong hốc núi thì tôi rất lấy làm lạ. Anh ta cầm đầu cả một đội quân tinh nhuệ, không có lý nào tự dưng một mình lọt vào bẫy được. Chưa bàn tới chuyện anh ta lượn lờ từ chỗ quái quỷ nào trong Cửu Kỳ Môn Trận mà lại lọt vào đây. Còn cả đoàn Bạch Tượng hùng hậu như vậy, cộng với gã Ngô Thông mặt lạnh làm gì có chuyện không hề hay biết đầu rắn đã mất tích, họ lại chẳng sốt xình xịch bày mưu tính kế giải cứu Bạch Vương. Hơn nữa, việc anh ta sụt xuống hốc núi này cũng rất vô lý, anh ta sao có thể rơi vào trong này qua cái khe hở loang lổ bị chắn bởi lớp kính cường lực đó được. Anh ta làm thế nào mới được chứ? Cái hốc núi này căn bản không có cửa để tùy tiện ra vào, và trên đó tôi không dám chắc có nơi gọi là "thế giới bên ngoài" tồn tại.
Nếu như đám rễ này có vấn đề thật thì không lẽ chúng là do Ma Nước hóa thành, nó đang ung dung ngồi chờ con mồi để nuốt chửng?
Nhìn đống rễ này càng lúc tôi càng thấy chúng vô cùng ma quái, nhất là với cái kiểu vằn vện bện chặt vào nhau của chúng, cứ như những con trăn lớn cuộn vào nhau tạo thành một búi bùng nhùng vậy. Chỉ ít phút nữa cả thân hình của chúng sẽ phập phồng nhịp thở cùng những tiếng kêu thèm khát.
"Thưa Bạch Vương! Người nghĩ đám rễ này liệu có phải là... hiện thân của Ma Nước không?" Vệ Môn Thần quay sang Bạch Nguyên cung kính.
"Liệu có thể sao?" Bạch Nguyên lấp lửng hỏi lại, môi khẽ cười. "Nếu chúng là Ma Nước thì nàng nghĩ chúng định làm gì chúng ta?"
Vệ Môn Thần có vẻ suy nghĩ rồi lắc đầu không biết. Cô ta mà biết thì mới lạ đấy. Ma Nước ngay từ đầu là do tôi suy luận ra mà, đâu phải Vệ Môn Thần. Làm sao cô ta biết được có con Ma Nước quái đản nào thực sự tồn tại trên đời hay không, nó có hình dáng ra sao và nó định làm gì.
Dù vậy tôi vẫn len lén tiến lại về phía cái bể bơi mini, bỏ mặc mọi nghi vấn. Cái bể bơi đó cứ có gì thôi thúc trí tò mò của tôi.
"Này, không phải ngươi nói Bạch Vương là chú họ của Thái tử sao?" Vệ Môn Thần đột nhiên tiến lại gần tôi rồi hỏi với vẻ mặt đầy nghi ngờ.
"Thì đúng là thế." Tôi nhất mực khẳng định, tuy vẫn chưa hiểu ý của Vệ Môn Thần... "nhưng thế thì làm sao?"
"Ta thấy ngươi có vẻ đề phòng hắn. Ngươi đang suy tính gì đó... ngươi đang nghi ngờ hắn?" Vệ Môn Thần khẽ hạ giọng xuống, có vẻ như cô ta đã phát hiện ra sự bất thường của tôi nên cố ý nói rất nhỏ để Bạch Nguyên không thể nghe thấy.
Tôi thì vẫn giả bộ như không, vừa ra vẻ tự nhiên đảo quanh xem xét vừa dần dần tiến lại chỗ cái bể bơi mini. Sau khi tôi phá vỡ lớp băng để cứu Vệ Môn Thần thì dưới hố nước không biết đã thành cái gì rồi. Tôi thực muốn biết vì sao Bạch Nguyên lại có vẻ dè chừng cái bể bơi đó đến vậy, phải chăng ở dưới có gì mờ ám. Sau điệu bộ của Vệ Môn Thần vẫn rất chăm chú nhìn tôi chờ đợi nên tôi buộc lòng phải nói gì đó, nếu không cô ta sẽ đánh động mọi ý đồ của tôi mất.
"Cô thì khác gì tôi," tôi ngang ngạnh, "với tôi cô cũng luôn rất đề phòng đấy thôi."
"Ngươi khác." Vệ Môn Thần vẫn chưa hề rời ánh mắt khó hiểu khỏi tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...