Tình thế lúc này là tôi kiên quyết không muốn rời tay khỏi người Dương Dương cho nên anh có muốn đi về hướng nào cũng phải kéo tôi theo. Đã có đôi lúc tôi không muốn thừa nhận, nhưng sự thật lại cứ phơi bày ra một điều rằng, ở bên cạnh Dương Dương luôn khiến tôi có cảm giác như hồi sống cùng Max Beled. Cảm giác được che chở hay gì đó vĩ đại hơn thế. Đó là lý do vì sao ngay từ lần đầu gặp nhau tại đồi hoa Bách Mộc Thảo, tôi lại theo Dương Dương không một chút nghi ngờ như một đứa trẻ ngờ nghệch. Thứ tình cảm này rất khác biệt, và tôi dù chưa bao giờ nghĩ tới nhưng nó lại luôn thường trực một cách cố hữu trong tôi. Một thứ tình cảm không thể tự chủ.
Chúng tôi cùng xem xét lại các vị trí còn nhớ được của mấy cái cây kì lạ ban nãy. Dương Dương có vẻ nhớ tốt hơn tôi, thoắt cái đã xác định được mấy cái cây ở chỗ nào, nhưng xem chừng anh không chắc chắn lắm, bởi đôi lông mày nãy giờ cứ ríu vào nhau mãi. Hiện tại thì cái cây nào cũng giống cái cây nào, từ độ cao đến tuổi, cả hướng tán lá cũng giống nhau, nếu vội vàng khẳng định chín cái cây quỳ phục là cây này hay cây kia thì không có mấy cơ sở. Dương Dương không hỏi tôi có thể là vì anh cho rằng tôi lúc đó đang bị lũ Tâm Nhân Ảnh bao vây, nhất thời hoảng sợ mà rối trí, không thể nắm bắt được thông tin chính xác.
Nhắc đến mới nhớ, lũ Tâm Nhân Ảnh giờ mất dạng, một tiếng động cũng không thấy, chẳng thể biết chúng sẽ làm gì tiếp theo nữa. Trời đã rạng sáng, nhưng ở dưới nhiều tầng tán cây rừng um tùm thế này thì vẫn tối om om. Tôi cứ thấy rờn rợn, linh cảm bất an tột độ.
Ở vị trí này chắc hẳn đã có pháp lực gì đó mới khiến nhiều chuyện kì lạ xảy ra như vậy. Thứ pháp lực có thể điều khiển được các giác quan, sau đó truyền tới tâm trí mình những ảo ảnh không thật, dẫn đến nhiều phản xạ tiêu cực. Tôi đã bỏ chạy bất biết trời đất thế cơ mà, chứng tỏ thứ pháp lực này vô cùng lợi hại, và tác dụng được cả với tôi. Tôi còn không quên tự chế nhạo mình. Bình thường tôi mới là kẻ khiến người khác phải sợ hãi mà bỏ chạy, thế mà giờ tôi lại là con thỏ nhát cáy kinh khiếp những thứ siêu hình. Nếm trải thứ cảm giác đó cũng không quá tệ.
Tôi hỏi Dương Dương có phải chín cái cây quỳ lễ kia đã tạo ra pháp lực gì đó khiến nhiều chuyện kỳ lạ xảy ra hay là do chỗ này vốn đã tồn tại tà thuật rồi và chính chúng cũng chịu ảnh hưởng theo. Dương Dương tỏ ý không rõ những chuyện này. Đây cũng là lần đầu anh thấy những chuyện kì lạ như vậy. Tuy anh đã ở đồi hoa Bách Mộc Thảo một thời gian dài, việc làm bạn với cây cối và nhờ vả "họ" một chút thì không khó, nhưng anh không thể khiến "họ" tự làm phép được. Từ "họ" là từ Dương Dương dùng khi nói với tôi, đối với anh, cây cối tương tự như bạn bè thật sự, anh hết mực tôn trọng. Cái vẻ mặt Dương Dương cứ đăm đăm chiêu chiêu nãy giờ chắc là đang tự hỏi từng cái cây một rằng "bạn có phải cái cây vừa quỳ phục không?", tôi không khỏi cười ruồi cho cái cách hành sự nhảm nhí đó của anh. Dương Dương cứ kéo lê tôi từ góc nọ sang góc kia liệu đã hỏi hết đám cây rừng rồi hay chưa? Có khi nào cây cối ở đây không biết nói chuyện không mà tôi chẳng thấy có tín hiệu gì sất. Ít ra khi ở đồi hoa Bách Mộc Thảo tôi còn nghe được Tiểu Lâm và con thú nho nhỏ ấy nói cái gì. Giờ thì tôi chịu chết. Tình hình Dương Dương cũng chẳng khá hơn tôi là mấy, cái vẻ mặt chán nản đó thì dám cá anh chưa lấy được thông tin gì hữu ích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...