EVEBumalik na kami agad sa room dahil ang tagal ni zel, baka malate pa kami. Sinalubong ako ng mga kaklase ko,
"Uy okay ka lang, Eve? Napakasungit talaga nung joaquin na yun e noh?" Sabi ng mga babae.
"Sarap sapakin e!" Sabi naman ng mga lalaki. Kaya mahal na mahal ko tong mga kaklase ko e. Simula first year sila na classmates ko. haha. nadadagdagan ng bago at nababawasan ng luma naman kada year.
Nginitian ko lang sila at naggroup hug kami huhu. Bumulong nalang ako kayla cha at lory na wag na pagusapan yung ginawa ni joaquin saken, mashaket e. Umo-o naman sila.
Mga ilang minuto pumasok na si sir paul. Wala paden si zel. Anyare dun? Naiinis nga ako sa sarili ko e, May isang luha na nakatakas sa mata ko. Ang sungit naman kasi talaga niya e! Nakakainis! Pinahiya pa talaga niya ako sa mga taong nasa canteen kanina! huhu. Badtrep naman kasi tong eddie na to! Lumapit pa samin, eh alam naman niya na sikat sila, at baka magkaroon na kami ng mga kaaway.
Nagsasalita na si sir paul pero hindi ako nakinig, wala talaga ako sa mood. naiiyak nanaman ako huhu.
"Where is Ms. Tuazon?" tanong ni sir zoilo.
naku patay! san na ba yun? di kame nakasagot. nagpatuloy na si sir sa pagtuturo. Tumingin nalang ako sa bintana, nakita ko naman yung kabilang section, nagulat ako nung makita ko si eddie. Hala! kahit ang layo niya feeling ko nakatingin din siya sakin. Tumingin ako ng mabuti, kumakaway siya. Luh? Mukha siyang sira, di ko naman mapigilan ngumiti nung lumapit sa kanya yung teacher haha! buti nga, di ako nakatingin sakanya, baka madamay pako. Mayamaya tumingin ulit ako, katabi niya si joaquin.. Parang naguho nanaman yung puso ko.
"Eddie ano bang kalokohan ginagawa mo ha? Sinasayang mo oras namin sa pagkakausap sa walang kwentang babaeng na yan, umalis na tayo dito." Hay. parang nabaril ako sa puso. sabihan ba naman ako ng walang kwenta? hindi naman niya ako kilala e, kapal naman niya. Medyo narealize ko din na ang tanga ko. Ayaw ko na sa kanya lintek.Hindi na ako tumingin ulit kayla eddie.
saktong dumating naman si Zel, May black aura na nakapaligid haha. mukhang badtrip siya. anyare?
"Sir, i'm sorry. Galing po ako sa clinic." sabi niya. Clinic? may sakit ba sya?
"Next time, magpaalam ka sakin. Take your seat." Sabi ni sir. umupo naman si zel. di siya namamansin haha. badtrip nga siya.
××××
Uwian na den sa wakas. Hayy. Gusto ko na kasi magdrama sa bahay. echos. Ayoko na siyang isipin, world! tama na. haha.
Nilapitan namin si zel.
"Oy teh? anyare? haha" Sabi ni cha.
Tumingin naman siya ng masama kay cha. uh-oh. haha beastmode na. bigla naman napatawa si zel. luh? baliw lng.
"Chat ko nalang kayo, hayys. May pupunta kasi kami ngayon ni mommy kaya hindi ako makakahangout :(" Sabi niya. tumawa naman kami. Parang tange talaga to. biglang nagbeep yung phone nya.
"Osiya mga panget andyan na sa labas si mommy." Nagwave sya at naggoodbye. WOW AH. Ganda niya ah. haha.
Umuwi na den si cha, sumabay sa ate niya. huhu buti pa ate niya mabait. eh kuya ko? *TING* Naalala ko susunduin na nga pala ako ni kuya bwahaha. Isasabay ko na si lory noh.
Lumabas na kami sa school, buti kamo may basketball sila joaquin kundii nakuu. >.<
Dumating na den sa wakas si kuya, mukhang badtrip. haha.
BINABASA MO ANG
Dreaming of you
Teen FictionLahat tayo ay may mga nakaraan na ayaw na natin balikan, pero ito din ay kadahilanan kung sino at ano tayo ngayon.