EVEPagkalabas ni joaquin, Parang gumuho yung mundo ko! LETSE!!! LINTEK!!! NAKAKAHIYA!!!!!!!!!!! Magkakilala pala sila ni kuya!!! huhu! tropa pa sila nila ed huhu! Kaya pala nung hinatid ako ni ed, tinanong nya kung kaano ano ko si kuya. HUHU!!!! Umayos ako sa pagkaupo ko.
"KUYA LETSE KA!" Sigaw ko.
nagulat naman si kuya.
"Anong problema mo?!" Sigaw din niya.
"Kilala mo pala si joaquin????? Hindi mo manlang sinasabi?!" Sigaw ko. Sige, magsigawan kami!
"Ano ba pake mo ha?! Di mo ba alam na kanina ka pa dyan hilik ng hilik!? nakakahiya sa mga tropa ko hay pero... hahahaha! LAPTRIP!" Biglang tawa ni kuya. Badtrip! Bumaba ako agad at padabog kong sinara pinto nya. bahala siya! Tumakbo naman ako agad. Alam ko papatayin ako nun. Nakakahiya talaga ginawa ko kanina! Ang dami kong tanong sa sarili koo waaah! Ano kaya iniisip ni joaquin ngayon? Alam kaya niyang ako yung kapatid ni joaquin?! Si ed alam kong alam na niya. Sana hindi alam ni joaquin!!!! huhu! letse!!!
Tumakbo ako papuntang room. buti naman nakadating ako agad, 7:58 am.. sakto! haha! di pako late yes! Nakita ko naman sila zel agad.
"Girl parang 101% ang nadagdag sa pagiging sabog mo ngaun ah? ano nga pala kwekwento mo?" Sabi ni zel. tumawa naman yung dalwa. Hayy nako! Kwekwento ko na dapat kung anong miracle ang nangyari kahapon at kamalasan ko kanina nung biglang pumasok si sir paul. patay! transform! haha.
"Okay class, 3rd day natin ngayon. Kaya may special activity tayo. Kailangan nyo ng partner...kailangan magkaibang gender. Kapag babae ka, lalaki partner mo. kapag lalaki ka, babae partner mo." Sabi ni sir paul. Haluu?
"Start choosing your partners!" sabi ni sir paul at nagsitakbuhan na silang lahat. Si Lory naman tinulak ni Cha palapit kay michael! haha! yun oh! Pumayag naman si michael, syet! kilig to the bones kaming apat, lalo na si lory! mukhang mahihimatay na e. haha. Tumatawa pako, wala pa pala akong partner huhu! Nilapitan ako ni Chester. Manliligaw ko dati. ECHOS HAHA! Close ko naman tong mokong na to, kaya ok nako. haha. Nakita kong partner ni cha, si chris. yung lalaking nanligaw kay cha dati. haha. Si zelan naman, si renald. yung lalaking di namen close pero pogi nuh!
"Ngayon na may partner na kayo, gusto ko magkwentuhan kayo. Isulat nyo sa papel ha! Magtanungan kayo! Yung maayos ah! First 10 na magpapass, plus points." sabi ni sir. omyy kailangan ko yun! huhu. para magkatop nako.
Tumingin ako ng seryoso kay chester.
napatawa naman sya sakin.
"Sige na eve, ikaw na muna magtanong sakin." Umo-o nalang ako. haha. nilapag ko na yung bolpen at papel sa mesa namen.
"Anong full name mo?" tanong ko.
"Chester De Castro." Nilagay ko sa papel.
"Age?" wala ako maisip haha!
"17"
"Hobby?" oo na boring nako magtanong.
"Playing basketball."
"Dream job?" oy importante to!
"Architecture."
"Crush?" haha panes kayo!
"Sikret." letse. sikret lalagay ko sa papel ganun? bahala siya.
"Joke lang, si Tracey pero wag mo na ilagay baliw!!" Sabi niya. ayiee neks naman! Si tracey yung top 5 last year sa room. Maganda sya at mabait. bagay sila. sige na nga di ko nalang lalagay haha!
"Afraid of?" belat.
"God and losing everyone i love." Aww. Saludo!
Eto papel niya..
Activity of Chester and Evergreen
Chester's information,
Full name: Chester De Castro
Age: 17 years old.
Hobby: He likes to play basketball.
Dream job: Architecture.
Afraid of: God and losing everyone he loves.Binigay ko naman sa kanya yung papel dahil ako na itatanong niya. Parang kinabahan ako bigla haha.
"Full name?"
"Evergreen Fuyii Heartfilia."
"Age?"
"16."
"afraid of?"
"God, Papa, kuya and insects. haha! also dogs and snakes huhu!" napatawa sya.
"Motto in life?" aba, ibang tanong haha. motto amputik haha.
"Food is life." HAHAHAHAHA! BAKIT BA? tumawa nanaman siya. uy baka nilagay nya yun ah letse!
"Have you ever fallen in love?" wow ah. ano ba to? slam book?
"Not yet." HAHAH kunyari di pa haha!
"How many times do you lie everyday?" Luh???!! anong tanong yan??!
"Sira! Minsan lang dre huhu." sabi ko.
"Didn't you just lie just now?" Tanong nya.
nosebleed. huhu alam kaya nya? haha.
"Oo na. Nainlove nako." pagaamin ko.
"With whom?" Pak na pak!
"Barney." HAHAH!
"Okay time's up class! Pass your papers within 1 minute." sabi ni sir paul.
nagsitakbuhan naman sila pero tinignan ko muna papel namen ni chester.
Evergreen's information.
Full name: Evergreen Fuyii Heartfilia
Age: 16 years old.
Afraid of: God, Papa, kuya and insects haha! Also dogs and snakes huhu!
Motto in life: Food is life.
Have she ever fallen in love: Not yet
How many times does she lie everyday: Sira! Minsan lang dre huhu.
Didn't she just lie just now: Oo na. Nainlove nako.
With whom: Barneypara akong nabaril. SINULAT NYA LAHAT YON? NAKO NAMAN!!! kinuha ni chester yung papel sakin at inabot agad kay sir. NAKOOO! ANG SAMA NYA HUHU! tawa naman siya ng tawa. nakakahiya amputik. Hinampas ko siya.
"Letse ka chester!" sobrang nanginginig na yata ako ngaun. huhu bakiit ganuun?
"Okay class, go back to your proper seats." sabi ni sir paul. tumakbo naman palayo si chester, ngumiti pa sya saken. Wow ah!!! >.< ang ayos ng ginawa kong info sa kanya e!! huhu..
Binabasa na ni sir paul yung mga papel.
"Did i mention na may isang papel na ipapabasa sa ibang section?" Omy. anu nanaman kalokohan to??!! Mga ilang minuto din bago natapos basahin lahat ni sir paul ung papel. Nakapili na siya. omy :'("Napili kong pinakamaayos ay yung kayla Lory At Michael." Boom! yes! yees!!! Nakanang naman talaga si lory oh! Namumula pa sya haha, baka close na sila ni michael? *waaah* nagsigawan kami ng mga kaklase ko. haha. Tumayo si sir paul at saktong pagkatayo nya, may isang papel na hinangin at nakalabas sa pinto. At kung minamalas nga naman talaga ako, PAPEL NAMIN YON! omgggggg! nooo! Tumakbo ako palabas, narinig ko naman tumawa si chester. parang shunga talaga yon!!! Hinanap ko yung papel at ayun, nakalapag sya sa harap ng section 3.... na section nila...
"Ha? Ano to?" OHNO!!! WAG!!!
"Wag mo kukunin yan, Eddie!" Tumakbo ako palapit sakanya. At di kanais- nais ang nangyari.
BINABASA MO ANG
Dreaming of you
Teen FictionLahat tayo ay may mga nakaraan na ayaw na natin balikan, pero ito din ay kadahilanan kung sino at ano tayo ngayon.