Chapter 69 She's amazing.

30 2 0
                                    


ZELAN
"Anak..Galingan mo sa studies mo ha..." Pangiting sabi ni mama sakin habang hinihimas yung buhok ko.
"Opo ma! Para sainyo nila papa at ate!" Sabi ko. Niyakap naman ako nila mama, papa at ate.
"Dapat pag balik namin, isa nang valedectorian ang anak namin!" Paiyak na sabi ni papa..

Aalis sila ngayon.. Pupunta ng amerika..Matagal tagal sila dun.. Isasama nila si ate for 2 years.. Hindi ako sasama dahil nangako akong pagbubutihan ko ang pagaaral ko! Si ate sasama kasi nabigyan siya ng 2 years na pagaaral dun..ako kasi hindi pa ako seryoso sa pagaaral nun..
Nung alis nila, nagsikap nako para sakanila..
~~~~
"Sorry ate..." naiiyak ko pang sinabi sa phone..
"No you did great zel! Top 11? Sounds great to me!" Naiyak pa tuloy ako lalo.. Nung 1st year ako..top 11 lang.. Naramdaman kong binigay ni ate yung phone sa iba..
"We're so proud na nagsisikap ka na anak!" those words were the reason na i pushed myself from my limits.
Nagkasakit sakit nako sa kakapuyat.. But that didn't stop me.

~~~~
"Zel congratulations!" naiiyak nanaman ako nung kausap ko si ate sa phone..
"Ispispeaker ko ha!!!!" sabi niya..
"Ah sige ate!" napasigaw ako.. nagulat naman ako nung nagecho...
Naramdaman kong may umiiyak na sa likod ko..
"ATE!!!" Umuwi si ate ng pilipinas nung 2nd year ako.. Naiwan sila mama at papa pero i was still happy..Proud na proud sila papa at mama na ako na yung top 3!
~~~~~
"Ate?" Sobrang lakas na iyak ko.. Hindi ko na nakakausap sila mama at papa..Naiiyak na din si ate..Kasi daw masyado na silang busy..
"I'm sure they're proud of you. Lalo na ako..I'm very proud" Sabi ni ate na sobrang kinokomfort ako..Kung kailan naachieve ko na yung kailangang maachieve...
"You did great, Miss Top one!" Ako na yung top one ng klase namin nung 3rd year...
I badly wanted to tell my parents na..
"Ma..Pa.. I finally achieved it!"
××××××
"Go on, Cry if you want." sabi niya habang buhat buhat ako, bride style.
Naligtas niya ako. Naligtas nila ako..

Saktong nakadating sila eve, cha, lory at sean nung oras na mawawala na yung rason ko para sa pagsisisikap ko..

Naiwan dun sila eve dahil nireresbakan nila sila mich.. Si sean naman yung nagbuhat sakin paalis dun..

Napaiyak na ako..

Ewan ko ba..My whole world was about to be taken away from me..pero..This ugly creature just saved me. hay joke sige na nga hindi na siya ugly..Slightly ugly nalang.

Sobrang saya ko dahil sa wakas, nakasali na ako sa top ng buong school..

Tumatanggap lang kasi yung seika ng Top 2 students.. biruin mo yun! Dalawa lang!

"You look cute when you cry." Panira ng moment!

"Bwisit ka! Isa ka pa! Hindi manlang nagpa...ramdam..." shet -_- anong kabaliwan ang sinabi ko?

Napangiti naman siya..Ngiting tagumpay.

"Namiss mo ako?" hindi no.

"Feeler padin." sabi ko.

Napairap pa ako.
"You're still amazing as ever." *dug dug dug* bwisit!

Binaba naman ako (sa wakas) ni sean..Napansin kong..what the?

Nasa kotse nako!

Napaupo ako agad. Sinara niya yung pinto at bumelat..

Sumakay siya sa driver's seat.. Nasa tabi niya ako.

"Hoy! Baliw ka ba? May pasok pa ako!" nasisiraan na ba to?

"Ako din naman ah? Hahaha. Magcecelebrate tayo!" Baliw nga siya!

"Anong celebrate?!" baliw.

Inabot naman niya yung phone niya..
binigyan ko siya ng anong-gagawin-ko-dito look.

Napangiti naman siya. *dug dug dug* What?! Ngiti ng ngiti amp!

"Buksan mo yung phone ko.." sabi niya.
Aba inutusan lang ako. Hagis ko tong iphone niya eh haha juk.

Pagkabukas ko...

yung lock screen wallpaper niya..

may 'relationship goals <3' na label pa..

NapaWHAT THE FCK LOOK ako sa kanya..
"Congrats, Miss Rank Two!" Sabay kumindat pa..

no way..
TOP OF BOARD EXAMS
1. Sean Kiefer Hudgens (Section 10A)
2. Zelan Jazmine Tuazon (Section 10B)

Dreaming of youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon