EVE"Huy mga baliw kayo!" sabi ni lory.
"Hahaha! Bilisan nyo tumakbo!" Sabi ni zel.
"Gagala tayo dito sa japan wippie!" sabi ko.
"Basta pag nahuli tayo.. Ikaw may kasalanan, Eve!" Sabi ni cha. Huhu bat ako nalang lagi?
Flashback~"Alright, We'll be touring around outside this camp. We'll be stopping over a little but.. No one shall be left behind the bus." Pangtatakot ni sir paul.
Siniko ko si lory..
"Yung plano lory ah! haha!" Haha!
Yung plano ay tatakas kami kayla sir paul ng hindi nahuhuli.. Gusto kasi namin mapunta sa anime convention. And luckily, meron nga ngayon. Basta ang mahuli..Tanga! HAHA jk.
Nagstop over na kami museum.. At dun kami nag..
"TAKBO!"
~PresentHahahah!
Hingal na hingal na kami. Kanina pa kami nagtatago dito.
Buti walang nakakahuli samin.. Kahit na.. MADAMING STUDENTS SA SEIKA ANG NAKAPALIGID.Nagtago kami sa likod ng isang building na nakikita yung mga students.. Naka hinga naman kami ng mabuti nung...
"Yes nakaalis na sila! Woopiie!" Ang sayaa kooo yes! Nagsiapiran naman kami.. Mukhang kinakabahan si lory haha.
Inakbayan ko siya.
"Let's enjoy okay?" Pagkasabi ko nun.. tumingin siya sakin ng masama. </3
Pero biglang tumawa..
"Fine haha." yey!
××××
"Hoy ano na? Naliligaw na yata tayo?!" pagrereklamo ni cha.
Napakamot ulo ako. Asan na ba yung convention na yun T_THabang naglalakad kami.. laking gulat ko nung..
"HAHAHAHAHA! MS. WORLD?! Tumakas din pala kayo?" Shet eddie. Buhay ka pa pala.
"Hoy mga panget! Ang galing nyo tumakas haha." pangaasar ni kuya samin.
"Tumakas din kayo?!" tanong ni zel.
"Oo haha!" Sabi ni kuya.
Napatingin naman ako sa gilid ni kuya.. Joaquinnnn <3 buti tumakas kami.
"san kayo papunta?" Tanong ni peter.
"Sa anime convention pero nawawala na kami. Wala kasing kwenta yung MAP namin." Cha T_T sorry na.
Napatawa naman si peter.
"What a coincidence." Sabi ni peter. ha?
"Papunta din kami don e." Singit ni louie.. ha?!
"Seryoso?" Tanong ni lory.
Napatawa naman sila kuya..
"Yup! You're in luck kasi alam namin kung nasan yung convention." Sabi ni eddie. Pero that means..
"Magkasama na tayo!" Sabay akbay ni kuya sakin.. NOOOO.
××××
-________________-
Anong nangyari sa 'You're in luck kasi alam namin kung nasan yung convention." ni eddie? -_-
"HOY ED!" Pagtatawag ni kuya kay ed.. kanina pa kami lakad ng lakad.
Napakamot naman ng ulo si ed..
"Ano.. kasi.. Di ko maintindihan yung mapa eh. Japanese." Taeng yan. Nagulat naman ako nung binatukan ni joaquin si ed. Omy gwapo!
"Hayy." Sabi ni joaquin. Hayy talaga. Ang gwapo mo idol! Nyahaha.
Buti pala tumakas kami waaah.
"Alam ko na!" biglang sabi ni peter.
"Ano?" Tanong ni kuya.
"Let's split up! Kapag nahanap ng isang team.. Magtatawagan tayo!" anu daw..
"Ganun ba? Edi kami nalang!" Pagaakbay ko kayla lory, zel at cha.
Napatawa naman si peter.
"Boy and girl dapat." wuut...
"Hahaha oo nga!!" Sabi ni eddie. Napatawa naman sila peter at kuya.
"Ganun? Edi kami nalang ng kapatid ko." Hinila naman ako dahan dahan ni kuya at inakbayan. >.< noooo.
"Utut! Ikaw yung tatayo lang dito! Para malaman naming ikaw yung landmark namin kung sakasakaling wala talaga kaming mahanap." Singit ni peter. Napanganga naman si kuya.. Magrereklamo pa sana siya nung..
"Partner ko si ms. world.. Babai!" Agad akong inakbayan ni eddie at patuloy na hinila ako palayo. Nooooooo. Gusto ko si joaquiiiinnnnnnnnn!!!!
Nung malayo na kami sa kanila.. Sinamaan ko ng tingin si ed. Nakahawak pa talaga sa kamay ko ah!!! -_____-
"Hoy! Di mo manlang ako tinanong kung gusto kita maging partner!" Huhu.
Napatigil naman siya sa paglalakad.
"Eh sa gusto kita maging partner eh!" Weeew.
"Ewan ko sayo." sabi ko. Napangiti naman siya. Naglakad uli kami pero hindi na siya nakahawak sa kamay ko ●.●
Tahimik lang kaming naglalakad. Hayys.
Galit ba siya?Teka. Bat siya yung magagalit?! Sapakin ko siya eh!
"Ms. World.." Ano nanaman?
"Ano?" Haha sungit ko.
"Pagod nako." Agad agad?
"Edi balik na tayo." Pagkasabi ko nagulat naman ako nung humarap agad siya sakin..
"A-anong problema?" tanong ko. Waah baliw ba siya?! Nakahawak pa sa magkabilang braso ko >.<
Natauhan naman siya at bumitaw agad. Baliw!
Nagulat ako nung tumakbo siya palapit sa babae.. Japanese siya. Weww. Nakita kong naguusap sila.. Di ko masyadong marinig.. Tapos bigla siyang tumakbo papunta sakin.. Hinawakan nya yung kamay ko at hinila ako papunta sa lugar na hindi ko alam.. Papunta yata sa gubat T_T
"Huy san tayo pupunta?!" tanong ko. parang baliw!
Hindi sya namansin -_-
Patuloy kaming pumunta sa loob ng gubat.. Huhu ang hilig nyo sa gubat!!
Napatigil naman siya.. Binitawan na nya kamay ko..
"Anong trip mo? Bat pumunta tayo dito?" Naasar nako dito! Parang baliw.
"Tumingin ka sa likod mo." ano naman meron sa likod.......ko... :OWOW! Ang ganda!!!! CHERRY BLOSSOM TREE!
"Pretty, right?" You took the words from my mouth, eddie.
BINABASA MO ANG
Dreaming of you
Genç KurguLahat tayo ay may mga nakaraan na ayaw na natin balikan, pero ito din ay kadahilanan kung sino at ano tayo ngayon.