Chapter 54 It begins

24 1 0
                                    


Third person's POV

Naglakad na papunta ng main building ang tatlong magbestfriend, kahit nagaalala sila ng sobra sa isa nila nawalang bestfriend.. Kailangan pa din nilang pumunta sa pagkita-kita ng iba-t ibang sections..

"Asan ba si lory?" Sabi nung isang babae.

"Nagaalala na talaga ako dun.." sabi nung babaeng nasa tabi niya.

"Bubugbugin ko yun pag nakita ko!" nakakatakot na sabi ng isang babae na medyo chubby.

Nung makarating na sila sa respective na lugar ng section nila, umupo na sila.

"Uy magccr lang ako.." sabi nung babaeng malapad ang NOO.

Habang nagiintay ang mga 4th year..

May gumagawa ng kalokohan sa likod ng stadium ng main building..

"Pano kung nahuli tayo?" sabi nung isang babae.

"Tsk. Wag kayong matakot! Gusto nyong maghiganti sa kanya diba?!" Galit na sabi nung isang babae.

"Hay." Sabi nung isang babae.

"Is it really okay to do this?" Tanong nung isang babae.

Bale, 4 silang babae na gumagawa ng kalokohan.

"Don't worry, after this..I'm sure we'll get our revenge." Pagkasabi nung isang babae, tumawa siya.

Sumama naman sa pagtawa yung tatlo.

××××

Habang sa ibang section naman na nasa loob na ng main building...

"Tae! Ayoko na magsinungaling sa mga chix na yun." sabi ng isang lalaki. Binatukan naman siya nung isang lalaki na nasa tabi niya.

"Pag hindi ka nagsinungaling, paniguradong magwawala lang sila." Sabi nung lalaking namatok.

"Hay. Pero kailangan na natin malaman kung san ba talaga siya dinala." sabi nung isang lalaking seryoso yung mukha.

"Tama ka wacky boy!" sabi naman nung isang lalaki na laging nakangiti.

"It seems importante yung pinuntahan nila." sabi nung isang lalaki na nasa tabi nung lalaking seryoso.

Magsasalita pa sana yung isa kaso biglang..

"Good morning 4th year students!" Sabi nung prinicipal ng school nila.

Nagsimula na pala yung event.

"I'm hope you enjoyed our camp!" nagsigawan naman yung iba. Nagenjoy nga sila.

Habang yung tatlong magbestfriend na babae, tahimik lang.

Yung lima namang magbestfriend na lalaki, nabored kaya lumabas nalang..

"Now we'll show you a really great video!" pagkasabi nung principal, agad siyang bumaba ng stage.. At nagsimula na yung video.

Lumabas sa video ang isang babae..
"HOY ANO NA?! KAYA MO PA BA?!" Sigaw nung babaeng nasa video.. Nakaapak siya sa mukha ng isang babae na siguro..Binugbog niya.

Nagulat naman lahat ng tao..
"Tama na! Maawa ka na kay ate!!" Sigaw nung isang bata.. kapatid ng babaeng nabugbog.

Lahat ng tao nagsimula na magbulungan.
"ANO BA.. UMALIS KA NGA DYAN. NAGLALARO PA KAMI NG ATE MO EH.." Pagkasabi nung babae sa video, agad niyang tinulak palayo yung bata..

Sumigaw naman yung ate nung bata.. Pinilit niyang tumayo..
"OY ANO NA NAOMI?! NAIIRITA NAKO SAINYO AH!!" Pagkasigaw nung babae sa video.. mahahampas na sana nya ng upuan yung babaeng nakadapa pero..
Nawala na yung video dahil..

Nagkaroon na ng rambulan sa likod ng stage kung san nanggaling ang video.

Dreaming of youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon