ZELANPambihirang buhay to.. Enjoy na enjoy ko ang weekends ko lagi. Pero ngayong saturday? ha-ha. PANO AKO MAGIGING MASAYA KUNG MAGKIKITA KAMI NGAYON NG UGOK NA YON?
~last week
"Simula ngayon, Girlfriend na kita." anooo??? No way runway! Ano siya?!"Luh?! Ayoko nga! Sineswerte ka naman yata? EW!" Tinitigan nya ako ng masama. Magkakaboyfriend na nga lang ako, ikaw pa? No thanks. haha!
"Arte neto! As if naman gusto ko den maging gf ka. Hindi ka nila titigilan unless mangyari to. Maniwala ka sakin." Hala? Pake ko ba kung hindi nila ako tigilan? Ang OA naman nila kung hindi nila ako tigilan dahil dun. pwera nalang kung artista tong ugok na to, Ang panget naman nya para maging artista!
"Wala akong pake. Bahala ka na nga dyan tse!" Nagwalk out ako. hahha.
Bumalik nako sa room, tapos na kasi yung lunch break.. Andun naman sila eve. Mukhang shunga. Mamaya ko nalang ikwekwento haha! Gustoo ko na umuwiii!
Lumipas ang mga ilang oras, salamat uwian na.
Naglakad na kami pauwi ni cha. Sabay kami neto lagi tsaka malapit lang bahay namin sa school. kwinento ko na din sa kanya yung kay sean.. di ko paden alam full name nya. haha.
"Hahaha! Grabe na talaga yan si lover boyy♡ Parang knight in shining armor talaga! Biruin mo yon boyfriend mo na siyaaa waaah!" Binatukan ko siya.
"Knight in shining armor? Yon? ha-ha. Nakakatawa. Boyfriend? ko? siya? HA-HA. nakakasuka." Natawa siya sa sinabi ko. Problema neto?
"Gusto na namin siya mameet girl! haha sige na umuwi ka naa ayan na bahay mo oh." Tinuro nya yung bahay namin. ay oo nga no? haha. Niyakap ko siya at nagbabye..
"Ingat!" Ngumiti naman siya.
Pumasok nako sa bahay namin.
"I'm home." sabi ko.
"Welcome home po ms. zelan!" Sabi ng mga staff dito. Kaming apat na magkakaibigan medyo mayaman kami. Malalakas yung business ng parents namin.
Umakyat nako agad pagkabati ko sa mga staff. wala nanaman sila mama at papa.
Nagbihis ako ng pambahay sa kwarto ko at dumeretso ako sa kabilang kwarto....
"Ate kylie! Kailan ba uuwi sila mama at papa?" tanong ko sa aking magandang na kapatid.. Si Kylie Tuazon. Mas matanda siya sakin ng isang taon. Hindi kilala nila Eve si ate kasi hindi pa nila nakikita si ate kylie. Hindi ko naman siya masyadong kwinekwento. Paminsan minsan lang siya umuuwi dito sa bahay.. May sarili kasi siyang condo na malapit sa school niya, Shiko high school. Tsaka Lagi niyang kasama yung boyfriend niya. Di ko masyadong kilala eh. Wayne tawag niya sa kanya."uhh di ko alam eh. Lika, nood muna tayo dito." Pagyaya niya. Umupo nalang ako sa tabi niya. Matagal ko na ding hindi nakikta sila mama at papa.. 2 years ago, Galing ng amerika si ate, pumunta sila don nila mama't papa pero ang nakabalik nalang ngayon.. si ate. Wala siyang kwinekwento sakin pero sabi niya may trabaho lang daw sila mama't papa don..
Nanonood kami ng news. amboringgg ng news hayyys haha. Mahilig kasi siya manood ng news.
"Musta pasok? Nakita mo ule si prince charming? ayieeh!" Wow aah! Ewwwww! alam kasi ni ate yon. Nakwento ko na den sa kanya. Kilig na kilig. munbaliw.
"Nasira araw ko dahil nagkita nanaman kami kanina... ampanget as always!" Sabi ko. Napatawa naman si ate kylie.
"Hahah! Gusto ko na talaga makita yang prince mo!" Kilig na kilig siya. Mukhang bulate. hayyy prince? yon? eww! Magsasalita na sana ako nung bigla naman sumigaw si ate habang nakatingin sa tv. Pucha ano ba yon?!!....
"Omg! Si Sean Hudgens sa school nyo nagaaral?!!!! Omg omg!" Anu daw? sino yon?. Tumingin ako ng mabuti sa tv.. NAGBIBIRO BA KAYO?!
BINABASA MO ANG
Dreaming of you
Teen FictionLahat tayo ay may mga nakaraan na ayaw na natin balikan, pero ito din ay kadahilanan kung sino at ano tayo ngayon.