Chapter 57 FO na ba?

10 1 0
                                    


CHANELLE

"Uyy magbati na kayo. Ligtas naman daw si lory..magsorry na kayo sa isa't isa.." kanina pa kami pinipilit ni zel.

umirap naman ako.

"Tsk. Maarte siya. Siya dapat ang magsorry sakin." sabi ko. totoo naman e! Nakakaasar siya!

"Luh? Nagmagagaling ka nanaman diyan?"
aba ang kapal talaga ni eve!

"Uyyy eve.. Magbati na kayo ni cha please.." Pangungulit ni zel sa kaniya.
hmp!

"I'm outta here." sabi ni eve. Maglalakad na sana siya palabas nung..

"Eve ano ba! Magbati na nga kayo! Please!" Pagkasigaw ni zel, humawak siya sa kamay ni eve.

Nagulat naman kami nung..

"Bakit ka ba nangingialam ha?" pagkasabi ni eve yon, agad nyang tinanggal yung kamay niya galing kay zel at sinarado ng malakas yung pinto.
Wow. Ang sarap niyang sampalin ha.

Nakatitig naman ako kay zel.. Nakatalikod siya. Hindi padin gumagalaw.

Lumapit ako sa kaniya.
Shit. Si eve talaga!

"I'm her bestfriend too, right? Pwede naman akong makialam diba?" Pagkasabi ni zel, Agad bumuhos yung mga luha niya..

Niyakap ko siya, and i knew something was wrong with eve..Something very wrong.

Nung matapos na sa pagiiyak si zel, nakatulog siya. Tumingin ako sa mukha niya..

Hays.

Pinaiyak nanaman niya si zelan.

I can't say na isa kaming magtropa na walang problema. Minsan minsan lang naman kami nagaaway. Pero kapag nagaway kami, nauuwi sa masakit na salita at muntik na din kaming magwatak-watak.

And this time, there are low possibilities na magkakaayos kami agad.

×××××

"So? Hanggang kailan mo balak paiyakin si zel?" Nahanap ko naman agad si eve sa labas ng hotel. Nakaupo lang siya sa mga dahon. Isang hour nalang bago kami umalis dito sa korea.

Napatingin naman sakin si eve.

"Umiiyak siya?" hindi ba obvious teh?

"Oo. Dahil sayo." sabi ko.
Nakakainis na talaga siya. Hindi ko alam kung ano ba problema nya. Hindi naman niya sinasabi samin.. I guess hindi niya kami tinuturing bestfriend.

Nung tumingin ako kay eve, tumayo siya. wews!

"Oy! Di mo ba ko narinig? Umiiyak nga siya dahil sayo!" Napasigaw nako sa inis.

Nung naglakad na siya palayo.. sobrang nagalit ako. Pero may sinabi siya bago makalayo ng tuluyan sakin..

"Sure." pagkasalita niya nun, alam kong may mga magbabago na.

Dreaming of youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon