Chapter 4 Driver ko na si Kuya

22 2 0
                                    


EVE

"BAKIT NGAYON KA LANG HA?? NANGULEKTA KA PA BA NG BASURA?" Sigaw ni kuya, pero halata namang nagaalala. Haha.

"Eh kasi naman e! Ang hirap magcommute tapos umulan pa!" Sigaw ko.

Nagsilabasan yung mga staff namin, oo na. medyo may kaya kami. Ayaw din kasi ni papa ng sarili kong driver, dati kasi muntik na ako makidnap nung driver huhu. kaya d na sya nagtiwala. bawal naman ako magkotse!

"Ms. Eve Nagalala kami sayo!" Sigaw nila. haha sorry naman. nginitian ko nalang sila.

"Anak, wag mo na uli gawin yon. Aries, gusto ko lagi mo na sunduin si Eve. Walang pero pero." Sabi ni papa. YEY buti nga.

"Opo pa, sorry po." Sabi ko kay papa. Tapos nagbelat ako kay kuya. bwahaha *evil laugh*

"Magtext ka kasi anak." Sabi ni papa.

Ehhh sa naiwan ko nga phone ko :'( haha.

"Naiwan ko po, pa. sorry." Sabi ko at niyakap naman ako ni papa. alam ko nagalala talaga sya.

Pinaakyat nako, tumingin ako kay kuya at ayun tama nga ako. Nagdadabog siya dahil kailangan na niya ako sunduin haha! Yey! Salamat sa inyo, world! Wah! Kinakausap ko nanaman si world. Hayys bwiset yung eddie na yun. pero.. kailangan ko magthankyou sa kanya. Ambait niya mapangasar lang.

Nagayos nako ng sarili. Hayy. Hindi naman ako mapapansin ni joaquin eh. Sabog ako lagi. haha. Nababaliw paden ako sa kakaisip kay joaquin, naisip ko din si eddie. hayy. Ayoko na nga, Natulog nalang ako.

××

"Hoy! Magayos ka na nga! Ihahatid kita!" Sigaw ni kuya sa loob ng kwarto ko. Wow ah. ingay ah! teka. Hahatid niya ako?

Tumayo ako bigla.

"Hahaha! Yown, Hahatid na niya ako!" Dumeretso ako sa cr. Hay salamat! Nakakapagod na makipagaway sa mga taxi driver. Miss ko na si joaquin. Haha baliw lang ako e noh? 10 minutes lang, ready na ako.

Bumaba ako at tumingin ng masama si kuya. ano nanaman?

"Ready ka na nyan? Mukhang bagong gising ka lang eh." tumawa siya. WOW AH! SALAMAT TALAGA. Di ko siya pinansin at umupo nalang ako para kumain.

"Good morning anak." Sabi ni papa. Ngumiti naman ako.

"Morning, Pa." sabi ko.

Natapos na din ako kumain, tahimik lang pagkakakain kami. Ganern talaga, mga gutom kami lagi. hahah jkk. Tinawag nako ni kuya sa kotse nya na kala mo wala nang bukas.

"Ingat mga anak." Ngiti samin ni papa. nagbabye ako kay papa.

Pumasok nako sa kotse ni kuya sa harap. Ang sama ng tingin niya.

"Dun ka sa likod, ano ka?" Sabi niya. Awts. HAHA badtrip talaga siya. Pumunta nako sa likod. Nagdrive si kuya na parang walang bukas. Tahimik lang kami. Badtrip siya e haha. Biglang nagring yung phone ko, odibaa dala ko na! :p

Nakita kong ang dameng texts at calls nila zel, cha at lory. haha LT. Di ko nalang pinansin nakakatamad. haha.

Biglang tumigil yung kotse ni kuya. ayy, andito na pala kami sa school ko. At tumawa siya pagkatingin niya sakin. Ano nanaman?

"Oy sabog kong kapatid, layas na!" Pinalabas na niya ako.. wow ah! Naglakad nako sa room namen at ayun na nga, nagsilapitan sakin yung tatlo.

"Eve! Bat late ka na nakauwi ha? tinawagan kami ng papa at kuya. Di mo naman sinasagot mga text at call namen!" Sigaw ni Zel habang nakayakap saken. Eh sa inantok ako agad e. mamaya ko na ikwekwento si eddie na feeling close. haha!

Umupo na kami sa kanya kanyang upuan. Di ako late bwahaha! Dumating na si sir.paul,

"Good morning class." Sabi ni sir. at naggoodmorning din naman kami.

Nagsimula na yung klase.

××

Lunch break na namin sa wakas. Nahihilo nako dahil kanina pako nagugutom.

Kwinento ko na si eddie sa tatlo.

"OMYYY! NAPAKASWERTE MO NAMAN EVE! AYAW MO NUN? KAIBIGAN NA NI JOAQUIN YON AH!" Sabi ni Cha na kilig na kilig naman. Lapad talaga ng NOO.

Kilig na kilig naman sila lory at zel.

Bahala sila jusko. Biglang nagsigawan yung mga babae at nagsikumpulan. Andyan na si baby ko. Nakita ko din si eddie. Parang bigla akong kinabahan. Magthankyou na ba ako? Eh bahala siya. Mamaya na! haha. Kumain nalang ako ule. Nung tumingin ako kayla zel at Lory na nasa harap namin ni cha. Magkatabi kami ni cha at si lory at zel naman magkatabi sa table. Bat sila nakanganga at parang nanginginig at nakatingin sa likod namen? Anyare? Nagtaka kami ni cha.

"Huy problema nyo? Para kayong shunga." sabi ko at kumain nalang.

Nakita kong tumalikod si cha. Pagkatingin niya sakin nanginig na den siya. Luh ano ba meron? Kumain nalang ako.
"Ang takaw mo talaga ms. world eh noh?"

Dreaming of youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon