Chapter 27 Basketball

14 1 0
                                    


EVE

monday T_T

Bumaba ako para kumain ng breakfast.. aga ko ngayun haha!

Napatingin si kuya sakin. Masama nanaman ang tingin..binabadtrip talaga ako neto!!!

"ANO NANAMAN?!" sigaw ko.

"Akala ko akyat bahay." Sabi niya. DDIIIWWOOW

"Bat ang aga mo?!" aba galit pa si kuya.

"PAKE MO?!" sigaw ko.

"Tama na nga yan. Ang ingay nyo." sabi ni papa. Tch ligtas ka ngayun, kuya.

Umupo nalang ako. Dumating na si yaya at nilapag sa mesa ang hotdog,itlog, pancake, rice, tocino, vienna sausage, corned beef, at chocolate fountain na may marshmallows. WWOOOW ganito ba lagi ang breakfast?♡.♡

Nagpray muna kami at kumain nako agad. ang sarappp!

"Takaw." Sabi ni kuya. bahala sya!

Pagkatapos kumain umakyat nako at naligo at nagbihis haha.

Nagsalamin ako at nagtali ng buhok..

Bumaba nako at nakaabang na kasi si kuya sa labas.. sa kotse nya..

Pumasok na kami agad at nagpaandar na siya.

seryoso lang si kuya.. haha.

mabilis lang din naman kami nakarating sa school.. bumaba nako agad at nagthank you kay kuya..

Dumeretso muna ako sa locker.. Nagulat naman ako na nagkaroon ng rally at ayun ako.. Naging SUMAN. ano ba meron?!! Nakita kong nagsitakbuhan sila sa Gym. Anu meron?! Sumilip ako sa Gym.. nagaayos yung mga tao dun.. Ah oo nga pala. May laban nga pala ang basketball ngayon. Para sa championship ng mga school this 2015.

Last year, champion kami. Magaling kasi sila joaquin...idol!

Pumunta na ako sa room. mamaya pa naman yung basketball.. may klase pa.

"Parang may rally dun sa labas eh noh?" Sabi ni Cha.

"Oo nga e. Lalaban kasi sila joaquin." Sabi ni Zel, na halatang inaasar ako! >.<

"Wahahah!" tumawa lang si lory. huhuuu.

Sabi ko kasi sa kanila medyo nawala na feelings ko kay joaquin simula nung pinaglaruan niya feelings ko :^)

Di naman sila naniniwala, di wag!

Pumasok na si sir paul at naglesson. yung mga kaklase ko puro..
"Excited nako mamaya! waaah!"
"Sayang nga lang absent yata ngayun si sean kasi ayaw daw nya ng basketball! kawawa si zelan..
"wahaha!"

Haha si zelan naman namumula..sa galit. haha! Alam ng buong skul yung about sa kanila haha. Minsan nga lang siya asarin kasi baka masapak nila yung mga muka nila.
"Si Eve magiingay yan ng sobra para kay joaquin!"
Sana nga.

××××

*prrrt*

Nagsigawan na lahat ng tao sa gym WOOOOH! ang ingay!! nakakabingi LINTEK!

Unang lumabas si Joaquin, ang captain ball. Syempre sigawan.. tahimik lang ako pero.. gusto ko syang icheer.. :p
"GO JOAQUIN CRUZ!!"
"GO BABYY KO!!!!"
"GO JOAQUIIIINN!!!!!! WAAAHH"

ang ingay lintek!!! eto naman kasing tatlong baliw na kasama ko... Nangaasar kaya sigaw din sila.

Sumunod naman yung apat.. yung kasama ni joaquin sa first 5.. kasali si michael.

Dreaming of youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon