Chapter 58 Welcome Back!

14 1 0
                                    


EVE

Nung gabi na naligtas ako nila zel at cha..

Nung natutulog na sila cha at zel, may tumawag sakin na unknown number.

Nakaalam naman ako ng hindi kanais nais.
~Flashback

Lumabas ako ng kwarto dahil baka magising yung dalawa.

(Hello? Sino ka?) sabi ko.

[E-eve?] yung boses na to.. what the hell?

sinigurado ko munang malayo ako sa kwarto.. Binalik ko yung phone malapit sa tenga ko..

(Lory?!) what the heck? I hope i'm right.

[Eve, oo si lory to. Haha] What the hell? Nagawa pa niyang tumawa?!

(Nakakatawa ka pa niyan? Hindi mo ba alam nagaalala kami ng sobra sayo? Asan ka ba?!) naiinis ako kay lory. What does she think she's doing?

[Eve.. I'm sorry. I need to do something urgent.. Babalik naman ako pauwi agad eh.. Please don't tell cha and zel about this.] urgent? urgent niya mukha niya!

(Bakit hindi ka manlang nagsabi samin ha? Hindi mo ba kami pinagkakatiwalaan?) inis na tanong ko.

nagulat naman ako nung nagbago yung boses sa call..

[I'm sorry but i need you and your friends to stay away from ms. lory.. Just try to do something stupid, I'm sure Mr. Edgar will give you consequences.] Pagkasalita niya.. Agad niyang binaba yung call. Sino siya? Boses ng lalaki yun..

Lory...just what are you hiding from us?

~Present

Nakasakay na kami ng eroplano, simula kanina pa hindi ako pinapansin ng dalawa.

Masakit pero i deserve this.

Hindi ko naman kasi sadyang saktan yung mga feelings nila, i guess sobrang nairita lang ako dahil gustong gusto na nilang hanapin si lory.. Hindi ko naman masabi kasi nabwibwisit ako kay lory.
If she left us without telling us, then she might not even trust us.

Yan ang lagi kong naiisip kaya..

Nangyari tong mga to.

Hindi naman ako naiinis kay lory ng sobra.. Parang nagtatampo lang ako dahil bakit hindi manlang siya nagsabi samin? Masakit ah.
Bahala na, Pagbalik ni lory.. Sisiguraduhin kong makakakuha kami ng sagot.

×××××

I'm backk, world! Haha. GRABEEE T_T Akala ko papansinin na nila ako nung pagkadating namin dito sa pinas, pero hindii T_T

Kanina pa ako nagpipigil magsalita..

Nakakamiss! Pero bahala sila. :P

Nandito nako sa labas ng airport, Sabay naman umuwi yung dalawa. Iniwan ako.. Nakita ko namang lumapit sakin si kuya.

"Hay. Nagaway kayo noh? Asan na ba si lory? Nagaalala na kami dun." Hindi ko naman kayang magtago kay kuya kay ayun..

kwinento ko habang pauwi na kami.

Ginamit namin yung sasakyan nya. Kasi nung papunta sila dito, gamit pala nila kotse ni kuya.. Nakapark lang yung kotse nya dito sa NAIA nung nasa japan kami.

"Ganun ba? Tae buti naman ligtas siya. Tsaka Baka naman nakalimutan lang niya sabihin sainyo." Sus.

"Hays. Magkaaway na tuloy kaming apat." Sabi ko.

Bigla naman ginulo ni kuya yung buhok ko.
wuut?

"Magbabati din kayo. Kayo pa? Isa kayong matapang na tropa!" Nababaliw na yata si kuya pero.. That made me happy.
"Ang weird mo nga daw pala sabi nila wacky." okay panira ng moment -_-

×××××

Okay...

Hindi naman yata kami namiss ng sobra ni papa?

Paguwi namin.. Puro design at puro pagkain yung nasa living room..

May kasama pang..

"WELCOME BACK MGA ANAK!"

Agad din nga kaming niyakap nila papa at yung mga staff.
Nakakamiss sila haha! Nagkainan kami at nagkwentuhan..

Tinanong din nila ako kung nagenjoy ako..
Well.. Did i? Oo medyo nagenjoy ako sa kagandahan ng japan pero nakakabitin kasi hindi kami nakapunta sa anime convention.. Pero ang nakakainis, magkaaway pa kami ng apat ngayun.

.

.

.

Hayy busog na talaga ako.

Umakyat nako sa kwarto ko para magfb..

Pagkabukas ko naman.. Puro notifications tsaka puro messages. Naks fame ko. Jokeee!

Pagkatingin ko.. ang dami niyang message ah -_-
Eddie John Francisco sent you a message. (7)
Eddie: Hello ms. world! Nakauwi ka na ba ng maayos?
Uii!
Hoii ms. world!
Naenjoy ko yung cherry blossoms..
Uy balita ko nagaway kayo ng tropa mo, hays sana magbati na kayo!
Reply naman!
Nakauwi nako, bye muna! Haha.
sent 2 hours ago.

baliw -_-

replyan ko pa ba? para siyang baliw eh. hay.. Cute pa naman siya pag baliw..
EW! ANO BA SINASABI KO T_T

pagkasend ko ng message ko, agad ko sinara yung laptop ko at tumakbo papunta ng cr.. WAAAAH.
Eve: Thank you.. For letting me see the pretty cherry blossom tree.

Dreaming of youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon