ZELANKahapon pa namin hinahanap si lory pero wala pa din... kagabi nagkaroon din ng problem.. yung mga witch muntik na makuha si eve, buti naligtas namin siya in time. Hindi narin naman kami kinulit ni cha sa pagtatanong about dun.
Ngayon naman naghahanap ulit kami. nakatakas naman kami ulit. Gabi naman alis namin eh. Kailangan na namin mahanap si lory.. Wala na nga kaming ginawang iba kundi magalala kay lory.
Naiyak na nga kami ni cha eh.
"Nagaalala na talaga ako. Baka kung ano na nangyari sa kanya.." Umiiyak parin na sabi ni cha.
Si eve naman nakayuko lang."Baka umuwi na siya." tsk ano ba pinagsasabi neto ni eve?
"Bakit naman siya uuwi? Iiwan niya tayo ganun?" nakakainis si eve. Parang naging ganito siya simula kagabi..
Napabuntong hininga naman si eve.
"Hay.. kahapon pa tayo naghahanap, wala padin." Nagrereklamo ba siya?! Sa gantong sitwasyon?
"Eve, ano ba nangyayari sayo? Lory is our friend. We should find her, no matter what. sabi ni cha habang seryoso na yung mukha.
"Tsk. I'm tired, okay? Kung gusto nyo syang hanapin, kayo nalang." pagkasabi ni eve yon, nagulat yung mga mata ko.. dahil.. Sinampal ni cha si eve. Shit.
"What the hell is your problem?! Are you hiding something again?!" galit na sabi ni cha.
Nagulat naman si eve. Pero napangisi agad..
"I'm going back now. Goodluck on finding lory." pagkasabi ni eve yon, agad niya kaming iniwan ni cha..
Tumingin ako kay cha.. Sobrang galit siya.
This is bad.Eve.. ano bang nangyari sayo?
×××××
"Nakakainis siya. Ano ba kasing nangyari sa kaniya?! Hindi ba niya maintindihan na nawawala nga si lory?!" Galit na sabi ni cha..
Kanina pa kami naglalakad..
still no sign of lory.Malapit na din maggabi kaya kailangan na naming makabalik..
I'm starting to think na baka umuwi na nga si lory.But.. It's unbelievable. Sobrang nagaalala na kami ni cha..
Si eve naman hindi na bumalik."I think we should go back now." sabi ko..
Napatitig naman ng masama sakin si cha.
"Are you seriously believing what eve said? Baka mamaya nakidnap siya or something! And what's worse is we aren't there to save her!" Tama si cha..
"If you're tired, then leave." sabi ni cha..
Shet naman. Nagkakaaway-away kami."No, i'm coming." Nginitian ko si cha.. hope she's not mad.
Tumingin lang siya sakin at naglakad na..
Huhuu. Lory asan ka na ba?Nung naglalakad kami..
Nagulat naman kami ni cha nung may nakitang kaming mga familiar na lalaki...
Sila kuya aries!Napatingin naman sila sa dereksyon namin..
"Ms. Beautiful!" sigaw ni peter.
Tumakbo naman kami papunta sa kanila..
"Tumakas nanaman din kayo? haha." pangaasar ni ed.
"Hinahanap namin si lory.." pagkasabi ni cha yun.. nagulat naman sila.
Alam kaya nila?"Hindi nyo ata kasama si ms. world?" sabi ni ed.. napayuko naman si cha.
"Well... I think you should know this." sabi ni kuya aries.
alin?"Ano?" tanong ko.
"Nakita naming sumakay ng kotse si lory kasama ang isang lalaki." Sabi ni louie.
Ano?!"What? San pumunta? Hindi manlang nagpaalam samin?" Puro tanong na si cha.
"Don't worry, she's safe." Sabi ni joaquin.
Safe?!"Panong safe?! Kilala nyo ba yung lalaking kumuha sa kanya?" Tanong ko.
"Hindi dapat kami ang magsasabi sainyo nun. Tanungin niyo nalang si lory pagbalik niya." Sabi ni louie. Pagkasabi nila nun, naglakad na sila palayo..
Si kuya aries naman, niyakap kami ni cha.
"Don't worry about lory, she's safe. Makakauwi siya ng maayos." Sabi ni kuya aries samin..
At dun na kami naiyak.
BINABASA MO ANG
Dreaming of you
Teen FictionLahat tayo ay may mga nakaraan na ayaw na natin balikan, pero ito din ay kadahilanan kung sino at ano tayo ngayon.