Chapter 19 : Moving Up to Move On

187 8 0
                                    

Caygee's POV

Naging busy kami pagtapos ng birthday ni Toning. March 28 ang Moving Up ceremony namin. Ang bilis noh? Hayy buti na lang may makakasama ako sa Perps.

Si Julie Ann sun pala hahaha di na namamansin! Ilang beses ko tinry tawagan, kulitin sa text sa chat wala pa rin hahaha ano na kayang nangyari don? Madaming tanong isang sagot nangyayari sa amin eh
:( kalungkot noh mga chikababes?

Projects.

Done.

Exams.

Done.

Clearance.

Done.

Practice ng Moving Up.

Done.

Moving Up.

Present. Ano akala niyo done? Aba pagkwentuhin niyo naman ang gwapong chinito.

Speech ni Carl, siya valedictorian eh. Galing noh? Hahaha.

"At sa mga kaibigan ko dyan," kumaway kami syempre sisikat ako nito woooooo hahahaha, "E boys, kwingkwang, (at sinabi pa niya lahat ng grupo hahaha) alam kong hindi tayo perpekto, pero nagiging perpekto ang araw tuwing magkakasama tayo. Walang iwanan ha? Pag may problema tandaan niyo lang I'm only one call away. . ." Yan ang mga tumatak sa isip ko sa sinabi ni Carl. I guess this is really the saddest part of high school. Ewan ko lang sa graduation ng senior high parang di masyado enjoy yun parang college na daw kasi eh.

Ayan tapos na, recessional na. Siyempre ang kasunod niyan?

"Hooke-cares picture tayo!" Yan kanya-kanyang sigawan, kanya-kanyang camera, cellphone, kanya-kanyang ngiti, pose. Ito na ang huling araw na matatawag kaming Montessorians. Dahil bukas at sa mga susunod na araw ay haharap na kami sa tunay na mundo.

"Trisha! Trisha tara akyat ka dito!" Ayun, nakita ko ang napakaganda kong bestie na nakangiti sa amin. Sobra niyang saya siguro kasi nakita niya kaming sabay sabay nakatapos, nakasuot lahat ng toga at may diplomang hawak, kaso wala siya
:( Nakakamiss 'to eh hahaha.

Pagtapos ng pictorial namin pumunta kami kila Carl, valed eh kaya may handa.

"Kwingkwangers, salamat sa lahat, sa saya, sa lungkot, sa hirap at ginhawa," I may be tough but I still have a soft spot.
"Boi andrama mo." Inirapan ako ni Marj. Litsunin ko 'to eh.
"Bakit ba? Iniwan ka lang ni Justin ganyan ka na?" Boom! Haha natahimik sa sinabi ko! Hahahaha o baka sobra lang akong gwapo kaya siya natahimik? Na-star struck ganern hahahahaha gwapo ko talaga.

Pagtapos ng speech kong kaunti ay kainan naaaaaa.

"Unregistered number Cayg oh natawag di mo maramdaman? Manhid ka ba? Yan ang hirap sa inyong mga lalaki eh napakamanhid niyo." Kinuha ni Angie sa bulsa ko yung phone ko, naka-vibrate lang pala. Pinagsasabi nito?
"Di lang tayo nagkatuluyan ang bitter mo na. Ang gwapo ko talaga." HAHAHAHA beast mode sa akin eh. Dati kasi medyo MU kami nito. Medyo lang haha.

Lumabas ako at sinagot yung tawag.

"Hello?"
"Hi, this is Raister. Forget about Julie Ann Choi, she's mine." Sabay patay.

Kay bastos ng Raister na yun tunog bakla naman ang pangalan! At aba forget daw? Sino ba siya? Mas gwapo ba siya sa akin? Akin lang si Julie Ann Choi! >_<

To : My Julie Ann Sun <3

Hi babes :* hihi alam mo ba may tumawag na Raister sakin -,- Ang bakla eh buset! Haha sino siya? Boyfriend mo? Ouch naman babes tinwotime moko <////3

Hahahaha siyempre di mo magagawa yun diba ako lang ang gwapo sa paningin mo? I love you babes :*

Sent.

Nag-reply.

"Ang pangit mo. Di ako bakla at nanliligaw ako kay Julie Ann. Sabing tigilan mo na siya."

"TAE KA TAE MUKHANG TAE AMOY TAE KULAY TAE NAKITA NA KITA SA FB KAPAL NG MUKHA MO SABIHAN AKO NG PANGET IKAW NGA TONG TAE!"

Pasensya na mga babes na-high blood ako dito sa baklang 'to.

Hanggang sa April na, walang reply. Pagtapos ng Moving Up kailangan mag-move on ako ganern? Hahaha NO.

Mangangalahati na yung buwan ng Abril wala pa ring reply huhu T.T

I will mark the day of our Moving Up as the start of moving closer to my Julie Ann sun. Ipapakita ko sa kanya na seryoso ako sa kanya.

Raister, tandaan mo.

MAS GWAPO AKO SAYONG TAE KA!

Six Guys In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon