Chapter 42 : Pain Never Ends

165 8 1
                                    

Caygee's POV

Finals week ngayon. Grabe pahirap ng mga teachers eh! Balak ata kami patayin. Paano na lang kami ni Julie Ann sun? Hindi pa kami tapos mamamatay na kami? Noooooo!

"Julie Ann sun!" Hinabol ko siya mula sa canteen papuntang library. Bakit nagmamadali ito?

"Why?"

Bumalik nanaman sa Mataray Mode.

"Busy ka?"
"Oo. Kaya leave me alone."
"Wai-"

Hayys. Sinarado ang pintuan ng library. Pinagsarhan ako mga tsong! Huhu kaiyak.

Pumunta na ako sa room namin para mag-exam ng last subject. Buti naman huli na ito!

After 2 hours . . .

"Wooooohhhhh!!!!!! Hell is over! Stress no more ever!!" Sigaw ng mga kaklase ko. Ano daw? Naintindihan niyo? Hayys. Buti na lang gwapo ako.

May isang week pa kaming pasok para sa clearance chuchu. Mga pauso ng teachers. Gawa naman na grades namin may final exams at clearance pa.

Inayos ko na ang mga gamit ko at hinintay siya lumabas sa library. Umupo muna ako sa isang bench. Then, unexpectedly, oh ha gumagaling English ko haha, nakita ko si Araleeamby na pagkasikip sikip ng pang-itaas. Dito pala nag-aaral ito. Ano ba namang klaseng babae ang magsusuot ng ganon? Hindi ba nila naisip na kahit hindi sila malandi o martilyo (yung tunog kapag ginamit) eh ganon pa rin ang magiging tingin ng mga tao sa kanila dahil sa suot nila? Ano na ba ang nangyayari sa mundo? Pag-asa pa ba ng bayan ang kabataan? Kahit na sila ang sumisira ng kanilang kinabukasan?

"What are you thinking?"

Napabalik ako sa realidad nang marinig ko ang boses ni Julie Ann sun.

"Yung dati ko kasing stalker nakita ko. Grabe ang suot. Akala mo galing sa gym."
"Ah." Sabay talikod.

*Higit sa kamay niya*

"Ano?" Tinitigan ko siya sa mata.
"Bakit ang sungit mo?"
"It's nothing."
"Bakit nga?"
"I'm stressed. May defense pa kami bukas."
"Bakit late na? Kami tapos na last week. Gusto mo tulungan kita mag-aral?"
"Okay lang."
"Okay then." Nginitian ko siya ng soooobrang laki para mahawa siya at hindi ako nabigo.

Sa canteen kami nag-aral para daw may inspirasyon siya habang nag-aaral.

"Babes naman kahit saan tayo mag-aral may inspirasyon ka naman. Nandito lang ako oh. Bakit kailangan sa canteen pa?"
"Anong ikaw inspirasyon ko? Pagkain noh."

Boom basag!

"Ang sakit naman non. Pinagpalit mo ako sa pagkain huhu."
"Stop that drama. Magbasa ka na lang."
"Okay Ma'am!"

Actually tinatamad ako magbasa haha pero dahil kailangan ng support ng mahal ko go lang!

Sakto may tumugtog.

Easy come, easy go
That's just how you live, oh
Take, take, take it all, but you never give

Medyo bagay kay Julie Ann sun yung part na yun ah. "But you never give." Haha ano bang pinaglalaban ko?

Pagmamahal ko kay Julie Ann Choi 😍😍

Shoulda known you was trouble from the first kiss
Had your eyes wide open
Why were they open?

Tiningnan ko siya habang nagbabasa. Ang ganda niya talaga. Aba kung araw-araw ganito ang kaharap ko magbasa naging top 1 na ako palagi sa klase.

Gave you all I had and you tossed it in the trash
It tossed it in the trash, you did

Nako, wag naman sana balewalain ang efforts ko. Seryosong seryoso ako sa babaeng ito eh.

To give me all your love is all I ever ask

Maniwala ka lang sa akin, Julie Ann sun. Maniwala ka lang na mahal kita at hindi ako katulad ni John na lolokohin ka. Mahalin mo lang ako. Yun lang ang gusto ko.

Cause what you don't understand is...
I'd catch a grenade for ya
Throw my hand on a blade for ya
I'd jump in front of a train for ya
You know I'd do anything for ya
Ooh, I would go through all this pain
Take a bullet straight through my brain
Yes, I would die for ya, baby
But you won't do the same

Kaya ko gawin ang lahat para sayo. Pero hindi ako siguradong magagawa mo rin yun para sa akin.

Hindi ko na narinig yung ilang lyrics. Nag-focus ako sa pagtitig sa mata niya.

Nakakahulog. Nakakalunod. Nakakamatay.

Mad woman, bad women
That's just what you are
Yeah, you'll smile in my face then rip the brakes out my car

Haha! Natawa ako ng slight noong narinig ko na ulit ang lyrics. "Mad woman", hahaha napakataray, napakasungit mo Julie Ann sun. Matuto ka namang tumawa! "You'll smile in my face then rip the brakes out my car"! Hahahahaha! Ikaw na ikaw yan! Bipolar hahahahaha! Mabait tapos mataray. Hayy.

Gave you all I had and you tossed it in the trash
It tossed it in the trash, yes you did

To give me all your love is all I ever ask
Cause what you don't understand is...
I'd catch a grenade for ya
Throw my hand on a blade for ya
I'd jump in front of a train for ya
You know I'd do anything for ya
Ooh, I would go through all this pain
Take a bullet straight through my brain
Yes, I would die for ya, baby
But you won't do the same

If my body was on fire
Ooh, you'd watch me burn down in flames
You said you loved me, you're a liar
Cause you never, ever, ever did, baby
But darlin' I'd still...
Catch a grenade for ya
Throw my hand on a blade for ya
I'd jump in front of a train for ya
You know I'd do anything for ya
Oh, I would go through all this pain
Take a bullet straight through my brain
Yes, I would die for ya, baby
But you won't do the same
No, you won't do the same
You wouldn't do the same
Ooh, you'd never do the same
No, no, no, no oh

"Are done memorizing my facial features?"

SHETENG TAE! NAKATITIG DIN SA AKIN SI JULIE ANN SUN!

Hindi ko napansin yun ah. Ganoon na ba ako kabaliw sa kanya? Diba siya yung tinititigan ko? Bakit magkatitigan na kami?

"Ay ikaw ha. Nagagwapuhan ka sa akin noh? Ayiieee amin amin din pag may time." Hahaha ang saya asarin nito.
"Stop it Caygee. You know I can't love you."

Ano daw?

"B-bakit?"
"Kasi lahat ng lalaki nagpapaiyak ng babae."

Hala.

Hindi kaya! 😭😭😭

"Ibahin mo ako Julie Ann sun. Hindi ako katulad nila."
"Paano mo nasabi?"
"Kasi you changed me! Hindi mo lang siguro alam pero simula noong tinarayan mo ako naging challenge kita kung paano kita makukuha. You're unreachable. Tinigil ko ang pag-eentertain sa ibang girls kasi sila gwapo lang ang habol eh ako ang habol ko isang Julie Ann Choi."

Hindi siya umimik.

"Mahal na mahal kita kahit masungit ka. Kahit na binabara o pinagtatabuyan mo ako. Kaya please hayaan mo akong iparamdam sayo na totoo ang lahat ng ito."

Hindi pa rin siya umiimik. Nagtitigan lang kami hanggang sa iligpit na niya ang mga gamit niya.

"I can't love you Caygee. Takot pa akong magmahal at masaktan ulit."

Ito na nga ba ang sinasabi ko. Hindi pa rin nawawala ang sakit na nararamdaman niya kaya patuloy din akong nasasaktan.

Six Guys In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon