Siya po ang kauna-unahang nagcomment sa story na to (aside kay ate Yoseyna). Simula non ay lagi na siyang nagcocomment at siya pa lagi ang nauuna. Hehe
Dedicated to her. Actually, ibang scene ang nakadedic sayo kaso aalis kana yata. Hehehehe, stalker ho kasi ako ng mga readers ko. Lahat ng nagbabasa, nagcocomment at naglilike ng story ko ay binibisita ko ang profile nila (Nagbabasa sa MB, tumitingin sa mga followers/following, tinitingnan ang reading list).
Paulit-ulit kong binibisita ang profile niyo. Then, may nabasa akong comment na parang "uuwi ka na ng pinas at baka hindi mo na mabasa......." (stalker ba?). So, baka hindi mo na makita kung may edidicate akong chapter sayo, kaya ito nalang.
If ever totoo yong pagkakaintindi ko, nako! Mamimiss ko po ang comment niyo.. hehehe.
Way of appreciation ko ang pag dedicate ng chapter. Kung napapansin niyo ay walang dedication sa mga naunang chapter kasi wala pang nagpaparamdam non.. Yon lang,,,,
Pasensiya na sa mahaba kong sinabi. Ngayon lang naman.
_______________________
LORENZ
I don't know what is this thing I am feeling right now. I feel empty, I feel something is missing in me. There's this void feeling I felt since that night she left.
I sighed. A stranged feeling that urges me to follow her and bring her back. Something in me wants to do it. And another part of me is contradicting that feeling. "That's what she wants. That is what I wanted, too. There's no need for me to follow her. It's better this way, having her out of my sight because she's a pain in the neck anyway." Ngayon ay tahimik na ang buhay ko. Tahimik sa pagtulog at paggising. Walang malikot na katabi at walang namamalo kapag nayakap.
"You missed her, don't you?" A voice said behind me. Umupo si Mommy sa harap ko. Isa itong pabilog na mesang bakal at may tatlong upuan sa garden. Katatapos lang naming kumain ng hapunan at dito na ako dumiretso.
"I don't know, mom," I said to her, without knowing who is she referring to. Or maybe I was just pretending.
"So, what is that for?" mom asked sarcastically that made me smile. Tinuro niya ang hawak ko. "You were having hard time sleeping, aren't you?"
I shrugged my shoulders. "Perhaps because of too much coffee in the morning and stressed in school matters that gave me hard time sleeping at night. Instead of coffee, this is what I drink," I answered, lifting that thing above the table.
Mom raised her left eyebrow to me. "A beer?" She walked towards me and put her hand on my shoulders. "That's not insomia, not the coffee, and not about school matters but, maybe because you missed someone."
"Ma'am Therese, tulog na po si baby Zoorenz."
"You know what to do, you just can't accept it to yourself." Hinalikan ni Mommy ang noo ko. "Ay wawa naman ng baby patoteng ko!Si papa mo ayaw pang sunduin ang mama mo. May Lover's quarrel sila, baby," pakikipagbaby-talk niya kay Zoorenz. Pinisil niya ang balikat ko. "I'll be in my room, Lorenz. If you need anything or someone to talk to, just come in my room. Okay?" Dinig ko ang mga yabag niya papalayo. Naiwan akong mag-isa dito sa garden.
'What now?' I sighed. Isang subject lang sa umaga ang pinasukan ko kanina dahil sadyang bumabagsak na ang talukap ng mga mata ko sa antok. Napagpasyahan kong umuwi pero hindi ako rito sa bahay dumiretso. Hindi ko alam kung bakit sa apartment na 'yon ako napadpad. Namalayan ko nalang ang sarili kong nasa loob na ng apartment, sa mismong kwarto niya. Naupo lang naman ako sa kama niya ngunit, nagising nalang ako dahil sa tunog ng cellphone ko.