o0o o0o o0o
Người được chân lý chấp nhận sẽ thừa hưởng kho tàng tri thức khổng lồ của cả vũ trụ, cùng đôi mắt có thể nhìn thấu hết thảy sự vật trên thế gian.
Nhưng một khi chấp nhận chân lý, tất cả cảm xúc sẽ mất đi vĩnh viễn.
Cũng có thể nói rằng, kẻ đó...
Không còn là con người nữa.
...
Chẳng biết đã nằm bao lâu, toàn thân hắn cứng đơ như đá, tốn rất nhiều sức lực mới ngồi dậy được, Tường khó khăn mở ra cặp mắt đã nặng trĩu, trầm mặc đánh giá cảnh vật xung quanh.
Trước mặt hắn, một màu xanh bao phủ rợp trời, giống như kéo dài tới mãi về vô tận, dù có nheo mắt cố gắng nhìn tới cỡ nào, cũng không thấy được điểm cuối cùng. Mỗi khí có cơn gió nhẹ thổi qua, một vài điểm nhỏ màu nâu lả tả rơi xuống mặt đất ngập cỏ non bên dưới, rồi lặng lẽ nằm yên ở đó.
Một mảng rừng rậm thật lớn, một vùng trời không mây, cũng chẳng thấy bóng dáng mặt trời, ngoại trừ những phiến lá rung rinh lên mỗi khi có cơn gió nhẹ hiu hiu đưa tới, còn lại xung quanh chẳng thấy bóng dáng một sinh vật nào khác, kể cả một con chim cái kiến nho nhỏ.
Thực vật, hắn, cùng cô gái trong lòng hắn vẫn đang bất tỉnh kia, dường như là những sinh vật sống duy nhất quanh đây.
Chẳng biết bao lâu sau, Tường mới khe khẽ lẩm bẩm:
“Thực nghiệm đảo à.”
...
Giữa phiến rừng rậm xanh mượt trải dài, một đôi nam nữ còn rất trẻ ôm nhau dựa vào gốc cây cổ thụ nghiêng nghiêng sần sùi, lặng lẽ nhìn cảnh vật yên ắng và tĩnh mịch trước mắt, trầm ngâm một hồi lâu.
Nằm trong lòng Tường được hơn mười phút kể từ khi hắn tỉnh lại, Linh cuối cùng cũng mở được mắt, có chút tò mò mà khiếp sợ nhìn cảnh vật xung quanh, nhất thời quên đi mất mình đang nằm trong lòng tên bạn cùng bàn chẳng mấy thân thiết này.
Quê hương cô ở khu dân cư số 5, vùng nghèo nhất mặt trăng thời hiện đại, khuyết thiếu cơ sở vật chất, khuyết thiếu việc làm, cũng khuyết thiếu luôn ánh sáng mặt trời, nó dưỡng cho phần lớn cư dân ở đây có một sự trầm mặc nặng nề, cùng với tính tình thô ráp giản đơn, nhưng vô cùng kiên định, hầu như chẳng dễ bị ngoại cảnh xung quanh tác động bao giờ. Thế nhưng, đột ngột từ một vùng thành thị mà dõi khắp tầm mắt cũng chỉ thấy nhà cửa và các tấm hợp kim trắng toát khắp mọi nẻo đường, đùng cái xuất hiện tại một mảng rừng rậm phủ ngập màu xanh thế này, tâm tính có kiên định đến đâu, bất kể ai cũng sẽ ngập trong một mảng khiếp sợ và khó hiểu không thôi.
Giống như dân nhà quê ra tỉnh, sẽ bị choáng ngợp bởi sự xoa hoa và hiện đại của thành phố, người thành phố ngược lại, cũng sẽ bị cái thiên nhiên đơn thuần, mộc mạc và trực tiếp nhất này khiến cho cảm quan với môi trường xung quanh bị chấn động nhè nhẹ, nhất thời sẽ sinh ra một cảm giác bài xích nào đó theo bản năng.
Vì thế khuôn mặt trắng nõn với màu da đặc trưng của cư dân mặt trăng kia lúc này lại càng trắng bệch, đôi mắt đen láy nheo lại không thôi, cùng với làn môi bắt đầu chuyển qua một màu hơi tím.
BẠN ĐANG ĐỌC
IMI - Thực nghiệm đảo
Science-FictionNó chính là như vậy. Vì chiến mà sinh, vì chiến mà chết, máu tươi chảy hết, chinh chiến không ngừng. Cả đời anh hùng cả đời bi ca, nhiều năm về sau, có lẽ sẽ phát hiện mình đã bỏ qua rất nhiều...những người yêu thương nó, người mà nó thương yêu. Dùn...