So với những tòa kiến trúc bằng hợp kim chống gỉ màu sáng lạnh tràn ngập khắp cảnh vật ở mặt trăng, một vùng thuần thiên nhiên như thực nghiệm đảo quả thật có thể dùng hai chữ thiên đường để hình dung.
Hoa thơm cỏ lạ đầy rẫy, đa phần các loại quả ở đây đều ăn được và hương vị rất ngon, dùng đống thịt protein tổng hợp nhân tạo mà người dân lao động bình thường vẫn hay sử dụng để so sánh thì đúng là vũ nhục chúng nó. Mắt đất dưới chân được phủ lên một lớp cỏ mềm, dẵm lên có cảm giác nhịp nhàng và thoải mái như bước lên thảm nhung. Thỉnh thoảng bước qua những đoạn suối trong vắt, tò mò hay quá khát mà uống một ngụm, sẽ phát hiện ra nước ở đây không khỉ thanh mát, mà sau khi uống hết rồi còn đọng lại ở đầu lưỡi chút gì đó ngòn ngọt, khiến cho cổ họng dù khô nóng tới đâu cũng phải thấy thanh thản dễ chịu ngay tức thì.
Bọn họ đã đi trên đảo được nửa ngày rồi.
Theo như lời Tường nói, hòn đảo này có diện tích bằng khoảng ba thành phố hợp lại, trên đảo có khoảng 400 người, tới từ hai trăm quốc gia khác nhau trên thế giới, do vậy, xác xuất để gặp một ai đó cũng không quá cao.
Tất nhiên, trong vòng ba tháng, hòn đảo sẽ từ từ thu hẹp diện tích lại. Cho đến khi hoàn toàn tan biến, hình thành một vòng tái tạo mới, nếu như những người trên đảo còn chưa đủ thực lực để thoát ra khỏi đây, họ sẽ theo đó mà bị reset luôn, trở thành dinh dưỡng cho hòn đảo mới.
Đối với sự việc kỳ quái như hòn đảo to lớn thế này lại có thể co giãn được kể ép các thí sinh phải tiến hành một hồi sinh tử chiến, Linh cũng chẳng thể biểu lộ thêm chút sắc thái ngạc nhiên nào trên khuôn mặt.
Trên thực tế, từ sau khi bị khối lập phương dịch chuyển kỳ lạ kia mơ mơ hồ hồ chụp lấy, cuối cùng tỉnh dậy ở phiến rừng cây xa lạ này, lại được tên bạn cùng bàn kia chọc giận một hồi nữa, tất cả những tâm lý ôm may mắn, hi vọng đây là giấc mơ đã sớm bay biến hết.
Và khi cái sự thật khủng khiếp nhất đã được cưỡng ép mà nhồi vào mọi ngóc ngách trong cảm quan đáng thương của một con người bé nhỏ, khiến trái tim trở lên trai lỳ và tê dại, thật sự muốn để cho nó chấn động thêm một lần nữa là một việc hết sức khó khăn. Điều này cũng giống với nguyên lý không đau vì quá đau vậy.
Quay trở lại vấn đề hòn đảo và cuộc tuyển chọn hết sức tàn khốc và dã man kia, cùng với cách kể lạnh nhạt của Tường, bất cứ ai nghe được cũng chỉ cảm thấy như hắn đang đều giọng kể một câu chuyện viễn tưởng mà khô khan nào đó mà thôi. Cùng với những từ ngữ như tráng lệ hay bi hùng cùng tuyệt vọng hay bi phẫn chẳng có chút liên quan nào hết.
Cái tràng chiến đầu tranh giành ngôi vị chủ tịch của tập đoàn IMI kia đã diễn ra hai lần trong quá khứ rồi, và vô cùng hi hữu khi chẳng có ai trở thành người chiến thắng. Vậy tính sơ sơ ra đã có khoảng 800 thiên tài đủ mọi lĩnh vực từ khắp các quốc gia trên thế giới đã táng thân nơi đây, trở thành một phần của hòn đảo hiện tại.
Rất có thể cái quả cây đang được hai người ngon lành đút vào mồm để bổ sung năng lương kia, là sản phẩm cấu thành từ máu huyết và tinh hoa của một ai đó đã nằm xuống vĩnh viễn trên vùng đất này.
BẠN ĐANG ĐỌC
IMI - Thực nghiệm đảo
Science FictionNó chính là như vậy. Vì chiến mà sinh, vì chiến mà chết, máu tươi chảy hết, chinh chiến không ngừng. Cả đời anh hùng cả đời bi ca, nhiều năm về sau, có lẽ sẽ phát hiện mình đã bỏ qua rất nhiều...những người yêu thương nó, người mà nó thương yêu. Dùn...