Sẽ không có chương 20. Thay vào đó các chương 20 – 30- 40 trở đi được thay thế bằng các phụ chương này. Đây là những mảnh ghép về quá khứ của một số nhân vật, hay cũng chỉ là ghi lại vài sự kiện nào đó trong quá khứ, làm rõ hơn cho thế giới khá hỗn loạn trong truyện.
Gần như không ảnh hưởng đến mạch truyện chính, nên các bạn có thể bỏ qua cũng không sao ;)
...
Không khí ban đêm tĩnh mịch bao trùm nơi đây.
Ánh trăng sáng vằng vặc mọc lên từ khu rừng phía xa, soi sáng cánh đồng vắng lặng. Nhưng có một cái
gì đó rất lạ, rất khác thường. Một mùi hương mà hầu hết mọi người đều không muốn ngửi, một mùi tanh tưởi làm ô uế không khí.
Mùi của máu...........
Từng lớp thi thể như chất thành từng đống, những vũng máu đỏ hòa quyện vào nhau chảy dài trên cả võ đường xuyên qua những cái xác đang nằm ngổn ngang, vất vưởng, chồng chất lên nhau. Từng cơn gió lạnh lẽo thổi qua làm tung bay những mảnh vải vụn do tàn cuộc của trận chiến, khiến nó thỉnh thoảng mắc vào một mảnh binh khí nào đấy dựng lên, vô tình hình thành một lá cờ tàn tạ mà u oán. Phát ra những tiếng phần phật, giữa đồng không tĩnh lặng, làm những người còn sống, đang nhăn nhó rên rỉ cũng phải thấy lạnh toát sống lưng mà dừng việc kêu ca lại.
Tuy vậy, nếu đứng xa xa nhìn lại, bạn sẽ thấy đây là quả là một thắng cảnh, khi mà những xác chết dần dần phân tán ra thành từng mảnh ánh sáng nhỏ, bay lên, lung linh như từng chú đom đóm, tô điểm lộng lẫy thêm cho bầu trời đêm tĩnh mịch.
Ánh sáng dịu nhẹ còn phát ra từ những vũ khí không tổn hại quá nặng, biểu thị cấp bậc của chúng, tinh quanh lúc ẩn lúc hiện, dù không còn chủ nhân, nhưng những mảnh bảo khí này vẫn ngạo nghễ mà khoe ra vẻ đặc biệt của mình.
Giữa cánh đông tràn ngập xác chết và tinh quang ấy, có hai người, một nam một nữ, ngồi dựa lưng vào nhau trên xác một con rồng khổng lồ, hình thù như một quả núi lớn. Dáng vẻ cả hai cực kỳ mệt mỏi, nhưng nhìn vào đôi mắt tràn ngập ánh sáng tự tin cùng khuôn mặt tinh xảo của cả hai, đôi kim đồng ngọc nữ này vẫn là điểm nhấn của cả chiến trường tang thương chết chóc.
Thiếu niên luôn miệng nói gì đó, ở xa chỉ thấy miệng hắn mấp máy, còn cô gái nhắm nghiền đôi mắt, cẩn thận cảm thụ và lắng nghe những gì được kể.
Câu chuyện được kể bằng chất giọng đều đều mà lạnh lẽo. Nhưng nó cũng không cản trở được hứng thú của cô.
Theo dòng hồi tưởng của hắn, cô bắt đầu hình dung...
...
Lúc còn nhỏ, tôi vẫn thường hay tự hỏi:
Tử thần có thật không !?
Đó phải là một vị thần vĩ đại hay chỉ là một kẻ đem đến cái chết cho mọi người !?
Ngôi làng nhỏ của tôi mỗi mười năm đều phải đón tiếp một vị khách như vậy. Một kẻ gieo giắc cái chết và nỗi kinh hoàng.
Lão ghé vào đây theo định kỳ, chẳng biết thói quen này đã hình thành từ bao giờ, trên một chiếc xe đạp cũ kỹ, lão chỉ đến vào những đêm trăng tròn, cứ một thập kỷ một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
IMI - Thực nghiệm đảo
Ciencia FicciónNó chính là như vậy. Vì chiến mà sinh, vì chiến mà chết, máu tươi chảy hết, chinh chiến không ngừng. Cả đời anh hùng cả đời bi ca, nhiều năm về sau, có lẽ sẽ phát hiện mình đã bỏ qua rất nhiều...những người yêu thương nó, người mà nó thương yêu. Dùn...