Ki master là một loại siêu năng lực đặc biệt.
Đặc biệt vì nó cực kỳ không hiếm thấy, cũng tức là chẳng có gì quý hiếm, cũng vô cùng phổ thông. Giống với dịch chuyển giả (teleporter) và tinh thần niệm (telekinesis), số lượng người có những năng lực không đặc biệt nhưng khá phổ thông và nổi tiếng này rất nhiều.
Còn một lý do nữa khiến nó đặc biệt, đó là loại năng lực này có thể thông qua luyện tập để đạt được.
Dĩ nhiên không phải luyện tập kiểu như nâng tạ hay hít đất và đeo lốp cao su chạy đường trường, việc khống chế khí này có vô số phương pháp riêng để luyện tập, cũng dẫn tới nhiều cách sử dụng và hạn chế khác nhau.
Những người đầu tiên đưa ra ý tưởng biến các khí hệ dị năng này trở thành một giáo trình phổ thông, rồi đem đi dạy toán loạn để kiếm tiền là người Trung Quốc. Bọn họ trình chiếu vài đoạn video về những người cổ đại thời xa xưa (mà bình dân vẫn hay gọi là phim kiếm hiệp), trong đó triển lãm vô số cách sử dụng khí vô cùng hào nhoáng. Nào là ngự khí phi hành, quy pháo khí công (kamehameha), hay cách không truyền lực. Tất nhiên, cái luồng Ki mà họ nhất quyết cho rằng con người có thể tạo ra, và truyền được từ người này sang người khác này cũng có tên riêng tiếng Trung của nó, gọi là nội lực.
Tóm lại, nội lực của người Trung Quốc qua cách nói của họ vô cùng lợi hại, bác đại tinh thâm, giúp người ta phi thiên độn địa, bắn ra khí còn lợi hại hơn đạn, và ngày xưa những võ giả có nội lực đầy đường, sau này mới bắt đầu mai một dần đi khi vũ khí lạnh xuất hiện. Hỏi lý do thì họ bảo rằng thời thế thay đổi, những nội gia cao thủ (cao thủ dùng nội lực này) đã sớm không còn lưu luyến gì với thế giới mới này, cho nên đã kéo nhau đi ở ẩn một lượt để cùng gặm nhấm những ngày huy hoàng trong quá khứ của họ. Cách giải thích này dẫn tới vô số tranh cãi bát nháo một thời gian dài, nhưng tạm thời không bàn đến nữa.
Sau cùng, thế giới cũng chấp nhận cái lý thuyết China’s Ki này tồn tại, và hỏi bọn họ làm sao để có thể giúp cho người thường đạt được. Và kết quả là:
“Pháp môn tu luyện của mỗi môn phái là truyền thừa tuyệt mật, truyền nội không truyền ngoại, truyền nam không truyền nữ, truyền trưởng không truyền thứ...”
À, sau đó còn rất dài, nhưng cái tên đầu tiên chính nghĩa hiên ngang nói ra cái đó đã sớm bị tống vào trại thần kinh rồi. Không truyền được thì ngươi khoe ra làm gì !? Tự sướng giùm dân tộc à !?
Một hồi náo loạn qua đi, dù cái phương pháp giúp cơ thể con người điều khiển được khí ấy sau cùng cũng được chứng minh là có thật, thế nhưng cũng chẳng mấy ai học được, vì các thầy giáo sau khi nhận một mớ tiền to, dạy hết khóa luyện thể lực cơ bản mới bắt đầu chê học sinh tư chất không tốt, luyện mười – hai mươi năm mới có kết quả làm cơ thể khỏe lên, sau đó khuyên các học sinh nên chuyển qua tập thái cực quyền (dưỡng sinh) và một số môn võ cổ truyền khác không cần nội lực.
Tuy lởm khởm là thế, nhưng sau khi mấy cao thủ nội gia không hiểu mọc tới từ đâu biểu diễn một hồi bay lượn, cách không nâng vật, nhíu mày bẻ cong thìa, phóng khí tứ tung lại cam đoan đấy không phải siêu năng lực mà là nội lực thì cái thế giới võ hiệp tàu đó mỗi năm vẫn tuyển được một lượng lớn tín đồ cuồng nhiệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
IMI - Thực nghiệm đảo
Science FictionNó chính là như vậy. Vì chiến mà sinh, vì chiến mà chết, máu tươi chảy hết, chinh chiến không ngừng. Cả đời anh hùng cả đời bi ca, nhiều năm về sau, có lẽ sẽ phát hiện mình đã bỏ qua rất nhiều...những người yêu thương nó, người mà nó thương yêu. Dùn...