Chapter 15 - Hành sự theo cảm tính

151 0 0
                                    

“Adof, theo mày nghĩ, để đứng trên đỉnh ở thế giới bên ngoài thì phải làm sao !?”

“Có tiền, có bối cảnh tốt, hoặc chí ít cũng có học thức thật cao mới được !” Adof đáp trong khi đang rít một điếu xì gà như thường lệ. Hít sâu tới mức mặt cũng đỏ bừng.

“Nói không sai, dù đám võ biền chúng ta có mạnh mẽ tới mức nào, chân chính thống trị thế giới này vẫn là đám chính khách và tư bản kia thôi.” Hắn nhún vai nói.

“Mày muốn hỏi về mấy ngoại lệ chứ gì !?” Adof rít điếu xì gà thật sâu rồi bổ xung.

“Ây dà, không phải tao muốn hỏi, tao chỉ đang tìm đồng minh cho cách nghĩ của mình thôi.” Hắn nằm trên thảm có, gối tay ra sau đầu, để chiếc mũ phớt phủ lên mặt, lắc lắc.

“Cho dù nhìn mày rất chán ghét, nhưng phải công nhận, cách nghĩ của chúng ta giống nhau.” Adof đã ở cùng tiểu đội với hắn năm năm nay, chỉ vài lời hời hợt là đã biết hắn muốn nghĩ gì.

“Chúng ta không có tiền, không có quyền, cũng chẳng phải được học hành tử tế gì. Tất cả những gì chúng ta có chỉ là mấy trò ảo thuật vặt vãnh, lúc nào cũng có thể bị đám robot và tên lửa ở thế giới bên ngoài kia dìm chết không kịp ngáp. Cho dù có cố gắng đến thế nào, ở thế giới bên ngoài chúng ta cũng chỉ có thể làm tay sai vĩnh viễn mà thôi.”

Hắn nở nụ cười nửa mép, gật đầu tán đồng rất vui vẻ:

“Đúng lắm, cho nên hòn đảo này là cơ hội đổi đời duy nhất của chúng ta, nó cho chúng ta sức mạnh, sức mạnh rất lớn, tới mức có thể coi thường tất cả súng đạn và vũ khí công nghệ ngoài kia. Chỉ cần đủ sức mạnh, chúng ta sẽ giống như 6 kẻ đứng đầu thế giới hiện tại, có được địa vị chân chính của mình. Chẳng cần tiền, cũng chẳng cần có bối cảnh hay học thức làm *** gì nữa !”

Adof cười:

“Đây là suy nghĩ điển hình của mấy thằng ngu si tứ chi phát triển mà !”

Hắn cũng cười:

“Thế nhưng cả tao và mày đều thích cách nghĩ này, không phải sao !?”

“Tao thà chết cũng không cam chịu suốt đời làm một thằng lính đánh thuê. Tao phải có được một vị trí nào đó trong xã hội ngoài kia. Phải làm chủ được số phận của chính mình, chứ không bao giờ cam chịu làm tay sai cho thằng nào con nào nữa.”

...

Khoảnh khắc trước khi thuốc độc ngấm lên trên đầu, làm bộ não của hắn sắp sửa tê liệt, những ký ức này cứ như vậy lướt qua một lượt trong đầu hắn, giống như một bộ phim tóm lược, tua nhanh rồi dừng lại ở khoảnh khắc quan trọng nhất, trước khi hắn lên đến hòn đảo đầy hi vọng này.

Hắn từng có lý tưởng là thế, hoài bão là thế. Một linh hồn không cam chịu quy tắc hay trói buộc của xã hội, muốn vươn lên trên đỉnh thượng tầng. Chỉ cần cho hắn đủ thời gian trên hòn đảo này, hắn nhất định có thể...

Vậy mà còn chưa được hai tuần đã thành ra thế này.

Thành ra thế này...

Sắp chết đi rồi.

IMI - Thực nghiệm đảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ