Tường đang ngồi dựa vào thành giường, có vẻ rất thư giãn lại ngẩn ra, rồi nheo nheo mắt như đang đánh giá gì đó, sau đó nói:
“Linh, kéo tôi nằm xuống, rồi cúi xuống, đừng ngẩng đầu cao hơn thành giường.”
Giọng nói có vẻ gấp gáp.
Linh đã bắt đầu hơi hơi ngủ gật, bị giọng điệu này của hắn làm cho giật mình, nhưng xuất phát từ sự tin tưởng tuyệt đối, trước khi hỏi tại sao, bao giờ cô cũng thực hiện đúng những gì hắn bảo đã.
Thế là cô gái vội vả nhỏm dậy, ôm lấy vai hắn, ấn mạnh hắn xuống giường. Còn mình cũng hụp đầu xuống, vừa hay sau đó nửa giây, một ngọn gió quét qua trên đầu hai người, thổi bay lất phất vài ngọn tóc trắng toát của Tường.
Linh vừa thấy mát vừa thấy sợ, từ phần đỉnh của thành giường, cho đến bức vách cạnh đó, tất cả giống như bị một lực lượng vô hình cắt ngang qua, để lại một vài mảnh mạt gỗ bay toán loạn trong không khí.
Tường thì không sợ, nhưng hắn cũng tự lẩm bẩm một mình, dẫu rằng hắn tự tin tuyệt đối vào khả năng phán đoán của mình, lẫn tín nhiệm cực kỳ lớn với tốc độ phản ứng của Linh, nhưng chơi trò này không vui chút nào, thiếu chút nữa thì cái bay lên là đầu của mình chứ không phải mấy ngọn tóc kia. Chỉ cần cô nàng phản ứng trễ một giây nữa thôi, kết cục chắc chắn là khó xem lắm. Tính may rủi khi kỳ vọng vào người khác quá cao, đó là lý do lâu nay hắn vẫn ở một mình.
Một luồng gió nhẹ nhưng sắc bén cùng cực cắt qua chỗ hai người trong gian phòng, kẻ tấn công tính rất hay, nếu người trong phòng đang đứng thì người sẽ thành hai khúc cân bằng, còn ngồi thì chỉ có cái đầu bay lên thôi, như vậy cũng tính là hoàn hảo. Trừ khi đối tượng đang nằm, nhưng trên hòn đảo này, chẳng ai đang nằm mà vẫn để đèn cả. Lý do thì nhiều lắm.
Vậy mà tấn công vẫn thất bại, dù ngọn đao gió vừa rồi vô thanh vô thức, chẳng có chút báo hiệu nào, một lần tấn công hoàn mỹ, nhưng kết quả chẳng giống mong đợi. Kẻ tấn công – một thanh niên đầu húi cua, đeo gọng kính màu bạc có vẻ rất trí thức, nhưng không che được những vệt gân xanh nổi chằng chịt gần thái dương của mình khẽ nhổ ra một ngụm nước bọt trong cơn bực bội, vừa phất phất tay lên. Sau lưng hắn, hai bóng đen bắn lên nhanh như chớp. Dưới chân bọn họ có một ngọn gió lốc nhẹ, đẩy cả hai lướt đi như những con diều nhẹ nhàng, trông rất tinh xảo.
Ba kẻ này chính là các siêu năng lực gia bị Racha và Anacharka cùng phối hợp yểm bùa khống chế. Ánh sáng Tường tỏa ra đã xúc động đến kiêng kị lớn nhất cả Racha, hắn lập tức muốn trừ đi hiểm họa này, nên không chút do dự nào dốc toàn bộ vốn đang có, bóp chết nguy cơ từ trong trứng nước.
Động tĩnh bên ngoài không thoát khỏi sự giám sát của Tường chút nào. Dù không sử dụng trạng thái chân lý, hắn vẫn có thể đọc được khí của mỗi sinh vật bên ngoài một cách rõ ràng, kết hợp với bản đồ của cả hòn đảo này đều được ghi nhớ như in, chỉ cần thiết lập mô phỏng một chút, hắn có thể dễ dàng trở thành một chiếc máy do thám hiện đại.
“Đặt bom chưa !?” Tường hỏi, giọng điệu vẫn rất bình tĩnh, dù rằng cơ thể hắn vẫn đang trong trạng thái chữa trị, không thể phản kháng bất cứ ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
IMI - Thực nghiệm đảo
Science FictionNó chính là như vậy. Vì chiến mà sinh, vì chiến mà chết, máu tươi chảy hết, chinh chiến không ngừng. Cả đời anh hùng cả đời bi ca, nhiều năm về sau, có lẽ sẽ phát hiện mình đã bỏ qua rất nhiều...những người yêu thương nó, người mà nó thương yêu. Dùn...