Chapter 19 - Dưới đó và trên đó

131 0 0
                                    

Còn ba mươi giây nữa.

Ba mươi giây thì làm gì bây giờ !? 

Tường đột nhiên ngẩn người, tự hỏi. Quá trình này kéo dài năm giây.

Chân lý là chỗ dựa lớn nhất của hắn, cũng là quả bom nổ chậm to nhất treo trên đầu hắn. Nếu như cưỡng chế sử dụng tầng thứ hai của khả năng này ba mươi giây nữa, thì bộ não chắc chắn sẽ suy kiệt tới chết. Còn thoát khỏi tầng thứ hai, tức là tắt tất cả luồng điện sinh thể đang khống chế đám ruồi máy do tham bay vo ve khắp nơi và mười sáu thanh vũ khí vệ tinh được gọi là Fang kia đi thì có thể duy trì tầng thứ nhất được ba phút nữa.

Tầng thứ hai là để phát xạ sóng não. Tầng thứ nhất là để dùng ý chí khống chế cơ thể, nếu như bây giờ thoát khỏi trạng thái tầng thứ nhất, với cơ thể rách nát tứ tung và lỗ hổng lớn tướng trên vai này, chắc chắn hắn sẽ nằm liệt. Xem ra lựa chọn không có nhiều lắm, nhưng cũng đành phải quyết định thôi.

Trước hết phải nhớ lại bản đồ của thực nghiệm đảo. Đã ba mươi hai năm rồi, nhưng cảnh quan xem ra thay đổi không nhiều, đến cả làng nhỏ này cũng được tái tạo lại sau vô số lần hòn đảo reset, vậy những chỗ khác chắc chắn vẫn đang yên vị. Theo trí nhớ thì cách đây khoảng 2km, có một thung lũng khá kín đáo, dưới thung lũng là một thác nước và... chỗ đó tạm thời... có lẽ dùng được.

Tiếp theo là phương tiện. 2km nói ngắn không ngắn, nói dài không dài, trong trạng thái bình thường hắn chạy mất phút là tới, nhưng cơ thể này muốn chạy thì phải hỏi xem cái khớp xương chân thân yêu nó có rời ra trong lúc chạy không đã, chưa kể còn có một tảng thịt khoảng 50kg kia.

À không, cô ta lúc nào cũng cam đoan chỉ có 42 kg.

Cũng may, trời không tuyệt đường người ta. Dù hắn chẳng tin thần phật nào, trái lại thấy bất cứ thứ gì không phải con người mà lấy hình dạng con người để nói chuyện đều sẽ đuổi cùng giết tận. Mười sáu thanh vũ khí vệ tinh này, mỗi thanh đều có thể di chuyển với vận tốc 3Hz (150m/s). Nếu đem xếp hình, chắc cũng được một tấm ván nhỏ.... sau đó... sau đó...

Cứ như vậy đi.

Sau năm giây, Tường đã thoát khỏi trạng thái ngơ ngẩn, quay sang gọi cô gái đang chật vật chèo xuống khỏi nóc nhà kia:

“Linh, hít một hơi vào, chừng 30 giây, đừng mở mắt.”

“Hả !? Ế...”

Linh vừa đáp lại thì cả người đã nhẹ bẫng, bị một vòng tay nóng rực vòng qua eo kéo lên, mặt đất sắp sửa chạm tới lại một lần nữa rời xa. Cô muốn nói gì đó, nhưng lại nhận ra cảnh vật đằng sau đang lùi lại với vận tốc khủng khiếp, còn mình thì bị gió thổi cho không cách nào phát ra âm thanh gì cả, ba giây sau thì mắt cũng cay xè, phải nhắm chặt lại. Mười giây sau đó không hít được một ngụm không khí nào cả. Mười lăm giây thì bắt đầu hối hận vì đã không nghe cảnh báo, sau đó lại tức giận vì người cảnh báo nói quá bất ngờ.

Tường dùng mười sáu miếng vũ khí vệ tinh kia xếp thành hình một tấm ván tạm thời, đạp lên đó rồi dùng chân lý ra lệnh cho chúng bay đi như đạn bắn. Vì phải chở hai người nên vận tốc chúng cũng giảm đi kha khá, nhưng cũng vì thế mà lực cản không khí được triệt tiêu đến vừa phải, đủ cho hai người, hay đúng hơn là Tường trụ vững được mấy chục giây mà không bị hất văng.

IMI - Thực nghiệm đảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ