Chương 6: Hiểu được âm khí

5.2K 198 4
                                    

“Ngươi không có việc gì chứ!” Lâm Thiệu lo lắng nhìn Chỉ Yên, mày kiếm không tự chủ được nhăn thành một đoàn, bộ dạng nàng hiện giờ cần nhất là nghỉ ngơi…

“Không việc gì, mang ta đi đi!” Nhìn lo lắng cùng thương tiếc trong mắt hắn, thanh âm Chỉ Yên mềm nhũn, đối với hắn cười an ủi. Bởi vì mất máu quá nhiều nên sắc mặt nàng tái nhợt đến gần như trong suốt, tâm Lâm Thiệu hung hăng run rẩy.

“Được, ta mang ngươi đi, trước ngủ một lát, đến nơi ta sẽ gọi ngươi!” Lâm Thiệu gật gật đầu, tiếng nói luôn cứng rắn đạm mạc lại lộ ra tia ôn nhu trước nay chưa từng có, không để ý đến tầm mắt của mọi người xung quanh, ôm nàng hướng phía ngoài đi đến.

Hiệu thuốc của Âu Dương phủ ở Bắc viện, một khắc sau, hai người đã tới nơi.

“Này, cái này, cái này, còn có cái này, Quế Chi một cây, Linh Lạc hai khỏa…” (tên vị thuốc) ÂU dương Chỉ Yên ở trong lòng của Lâm Thiệu không ngừng chỉ huy người quản lý lấy thuốc, nói tên thuốc, phân lượng, bào chế… Hơn năm mươi loại dược liệu qua nửa canh giờ cũng chuẩn bị xong.

“Nói với hạ nhân, một nửa bát nước lạnh, một nửa bát nước ấm, dùng lửa nhẹ hầm chế, đến khi dược vật bên trong hoàn toàn hòa tan, thêm nữa chén nước nữa nấu thành một chén là được” Chỉ Yên vẫy vẫy tay, ý bảo Lâm Thiệu có thể thối lui.

Hiệu thuốc rất lớn, viện trước dùng phơi nắng dược liệu, bốc thuốc, khám bệnh, hậu viện dùng để cất giữ. Nàng hiện tại ở hậu viện, bên trong chỉ đơn giản bày một cái giường, là nơi bình thường người trong hiệu thuốc sử dụng để nghỉ ngơi, bất quá do diện tích nhỏ, không khí không lưu thông nên hầu như không có người đi vào.

Từ khi rời khỏi Lãnh gia, đến khi linh hồn xuyên qua, nàng đã thật lâu không có đụng vào dược thảo. Nay khó có cơ hội tốt như vậy, nàng tự nhiên sẽ không rời đi dễ dàng, cho nên nàng tính toán lấy nơi này làm nơi nàng tạm thời dung thân.

“Nha đầu, vận chuyển dương khí để giúp bản thân chữa thương đi!” Phi lão thở dài một tiếng, bất đắc dĩ nhắc nhở nói, nhân sinh vốn như vậy, nhược nhục cường thực (yếu bị ăn, mạnh đi ăn) cường giả vi tôn, nếu muốn không bị khi dễ thì phải trưởng thành có đủ thực lực áp chế người khác.

Chỉ Yên ghé vào giường, tâm thần dần dần trầm xuống, dùng ý niệm không chế, dương khí trong cơ thể tụ lại giống như sợi chỉ màu trắng vận động tuần hoàn lên ba chu kỳ. Năng lượng nóng rực tập trung hướng đến mông của nàng, Chỉ Yên chỉ cảm thấy thực ấm áp, mông truyền đến từng trận ngứa ngáy...

Cách vải dệt, nơi trọng thương lấy tốc độ có thể thấy được khôi phục, mỗi khi khôi phục một phần, dương khí trong cơ thể nàng càng ngày càng tiêu hao đi theo sự vận hành và hình thành của sợi chỉ màu trắng ấy. Nửa canh giờ đi qua, Âu Dương Chỉ Yên cả người mồ hôi đầm đìa, mệt mỏi nằm trên giường.

“Nhanh như vậy liền không còn?” Âu Dương Chỉ Yên trừng lớn mắt không cam lòng xác nhận lại, tung tích dương khí sao lại không thấy?

“Hài lòng đi, thành tích hiện tại của ngươi có thể xem là nghịch thiên!” Phi lão không khỏi chán nản, nha đầu kia có biết mình đã nhặt được bảo bối gì không a. Nhớ ngày đó hắn tụ khí thành sợi ước chừng mất nửa tháng, nha đầu kia liền chỉ cần ba ngày là đạt tới, thế nhưng còn cảm thấy chưa đủ. (đoạn này không hiểu lắm)

Tiểu Ma Y Chín TuổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ