Chương 46: Viện trưởng triệu kiến

3.7K 122 1
                                    

Ăn cơm xong, trở lại chỗ ở, Chỉ Yên tạm biệt mọi người một cái rồi lập tức trở về phòng tu luyện, vừa về tới phòng, ý niệm vừa động, Chỉ Yên nhanh chóng lắc mình tiến vào không gian càn khôn. Thấy nàng tiến vào, ánh mắt Phi lão trở nên sáng ngời, con ngươi màu xám tro hiện lên một chút mong đợi. Sau khi chứng kiến được thiên phú luyện đan của Chỉ Yên, Phi lão so với nàng còn muốn hưng phấn hơn, thậm chí trong đầu còn luôn tồn tại suy nghĩ làm cách nào để bồi dưỡng nàng trở thành đan thánh trong truyền thuyết.

“Ha, ha, Tiểu Yên Nhi thật chịu khó, tài liệu ta đã chuẩn bị tốt cho ngươi, mau bắt đầu luyện tập đi.” Phi lão cười ha ha, trên khuôn mặt tang thương mang theo một tia lấy lòng.

“Đa tạ.” Chỉ Yên gật gật đầu, đi tới bên cạnh Hàn đỉnh, ý niệm vừa động, ngọn lửa màu cam trong nháy mắt đã bùng lên chui vào trong hàn đỉnh. Khí lạnh bao vây lấy nóng rực, lay động xung quanh, không gian tràn ra từng đợt sương mù, thản nhiên trôi nổi trong không khí, che che lấp bóng dáng phấn hồng của Chỉ Yên, càng khiến nàng trở nên mông lung mờ ảo, làm cho người khác có cảm giác hít thở không thông.

Chờ đợi nửa ngày không thấy Chỉ Yên bắt đầu, Phi lão kinh ngạc, đã thấy Chỉ Yên quay đầu cười trêu tức: “Khiến ngươi thất vọng rồi, hôm nay ta không có ý định muốn luyện đan.”

Trong cái trừng mắt, phồng mũi tức giận của Phi lão, Chỉ Yên dùng linh hồn lực khóa chặt ngọn lửa trong Hàn đỉnh. Liên tục luyện đan ba ngày ba đêm, linh hồn lực của nàng bị hao tổn không ít, nếu không phải tốc độ khôi phục nhanh chóng thì có lẽ hiện tại ngay cả một ngọn lửa nhỏ nàng cũng không phóng ra được.

Cho nên càng muốn trở thành một luyện đan sư ưu tú thì nàng tuyệt đối phải biết vận dụng hợp lý linh hồn lực, một chút cũng không thể lãng phí.

Hai mắt hơi híp lại, ngọn lửa màu cam run lên, dưới sự khống chế của Chỉ Yên biến thành một sợi dây bằng lửa. Phi lão trừng lớn mắt, trên mặt lộ ra biểu tình kinh ngạc, tặc lưỡi, thì ra đứa nhỏ này có chủ ý như vậy, gật gật đầu, khóe miệng của lão cũng gợi lên một chút ý cười vui mừng.

Ngọn lửa dưới sự đè ép, nhào nặng của linh hồn lực càng biến càng mỏng, càng biến càng dài, cuối cùng giống như một sợ tơ, hỏa tuyến (ý nói sợ tơ bằng lửa) run lên, thoáng chốc phụt tắt.

Chỉ Yên cắn răn, lại biến ảo, kéo dài ngọn lửa một lần nữa, linh hồn lực kiểm soát chặt chẽ gắt gao quá trình rồi nhập vào trong đầu Chỉ Yên như đang chiếu lại một bộ phim tư liệu. Ngọn lửa màu cam có lúc yếu ớt như nước, khi thì chậm, khi thì nhanh, khi thì mỏng, khi thì thô, rồi sau đó hóa thành từng điểm, từng điểm sáng, trôi nổi bên trong Hàn đỉnh.

“Như vậy cũng được sao?” Thân thể Phi lão run lên, vẻ mặt như gặp quỷ. Đứa nhỏ này có cần phải đả kích người khác như vậy không, đó là lửa đó, là lửa đó, chẳng lẽ nàng muốn biến nó thành huỳnh quang? Mạnh mẽ lau một phen mồ hôi lạnh, Phi lão tiếp tục chú ý động tác của Chỉ Yên, vài canh giờ sau, nàng vẫn cứ kiên nhẫn một lần lại một lần lặp lại động tác này mà không cảm thấy phiền.

Ăn cơm, khống chế lửa, tu luyện.

Liên tục ba ngày, gần như Chỉ Yên đều lặp lại ba hành động này, đến sáng sớm ngày thứ tư nàng mới tỉnh lại từ trong cơm cuồng tu luyện, đôi mắt trong suốt như nước bỗng chốc xẹt qua một tia sáng, lúc này, nàng nghe được tiếng nô bộc đang gõ cửa phòng nàng, mời nàng đến đại sảnh dùng điểm tâm sáng.

Tiểu Ma Y Chín TuổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ