TZUYU'S POV :Madaling araw na natapos ang schedule na pinuntahan ko . Hindi ko nga alam kung bakit ako na lang nang ako ang busy ngayon ! Ang Daya !
Inaantok na ko nang sobra . Sumakay na ko sa Van namin at kinuha na ang Phone sa bag ko . Nanlaki ang mata ko sa nabasa kong text messages .
I'm so dead ! Letche ! Bakit ba naka-silent ang phone ko ?! Huhuhu ~ Hindi ko naman alam !
Nagtext na pala si Dahyun ng madaming messages at madaming missed calls na . Omg ! Akala niya makakauwi ako ngayon kaya may surprise daw siya sa Seaside . Oh Jusko ! Hindi ko nga pala nasabi sa kanya na di na ko makakabalik dun .
"Sadness Unnie !" Sabi ko .
"Bakit ?" Tanong ni Sadness Unnie.
"Letche ! Hindi niyo pa po ba nasasabi sa ibang members na di na ko makakabalik dun ?" Tanong ko.
"Ay ! Oo nga pala . Hindi pa eh . Sasabihin ko na ngayon . Itetext ko si Jihyo" Sabi ni Sadness Unnie.
Napakamot Ulo ako . Paano na ? Hala ! Baka naghintay si Dahyun sakin . Malamang naghintay siya . Kilala ko siya eh . Pag may naisipan siya , Gagawin niya talaga . Nakaka-guilty !
Kaninang kanina pa siya nagmessage sakin . Lagot na . Anong sasabihin ko ? Anong gagawin ko ? Nagtext na agad ako kay Dahyun.
"Dahyun , I'm So Sorry . Naka-silent yung phone ko at katatapos ko lang sa Photoshoot . Hindi nasabi ni Sadness Unnie na di na ko makakabalik diyan . Masyadong madaming schedules ang kailangan ko pang gawin . Pasensya na talaga . Sana maintindihan mo . Babawi talaga ko sayo . Promise"
Wala naman akong natanggap na reply mula sa kanya . Malamang tulog na siya . Nakakainis naman eh ! Nadissapointed siya sakin TT___TT
No Choice ! As In No Choice talaga . Anong magagawa ko ?!
Kaloka ! Nang dumating ako sa Dorm , Agad na kong napahiga sa higaan ko . As in bagsak na ko sa sobrang pagod .
"Tzu , May schedule ka ulit bukas ng umaga" Sabi ni Sadness Unnie.
"Oo na ~ Sige na" Sagot ko.
Hinayaan na ko ni Sadness Unnie na makapagpahinga . Hindi ako mag-isa sa dorm ngayon . Sinamahan ako ni Sadness Unnie dito sa dorm para daw may bantay ako at madali akong makakilos bukas .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
SANA'S POV :
Mukhang ang saya-saya nila Momo at Dahyun nang umuwi sila . Ano kayang ginawa nila ? Sa ngayon , Dito sa room namin nakitulog si Momo . Sa hinigaan ni Tzu siya natulog . Madaling araw na pero hindi padin ako makatulog .
Bakit ? Kasi ang daming nasa utak ko ngayon . Tulog na si Momo at Dahyun , Samantalang ako nageemote pa .
"Hanggang Kailan Ako Aasa ?" Mahina kong tanong habang pinagmamasdan si Dahyun na natutulog na .
Hindi ko maiwasang maluha habang nakahiga . Hanggang ngayon , Masakit padin kasi . Hanggang kailan aasa ? Hanggang kailan magdurusa ?
Nagsuot na lang ako ng earphone at nakinig ng music. Parang sinaksak yung puso ko nang tumugtog na yung music .
"Hanggang Kailan by Michael Pangilinan"
"Akala ko sayo natagpuan pag-ibig na walang hanggan . Ang ating pagsasama pinaglaruan ng tadhana . Nagmahal ka ng iba . Iniwan mo akong mag-isa . Hindi ko maturuan ang pusong wag magmahal ng tapat sayo . Kahit na ako'y bahagi na lamang ng nakaraan mo . Andito lang ako sayo~"
BINABASA MO ANG
Precious Love (WOKDH II)
FanfictionThis story is for all the people who wants Happiness , Peace , Forgiveness , Love etc. This story will teach you how to set your negative feelings away and will teach you how to give Second Chance and to forgive . Gaano mo kamahal ang taong mahal m...