Chapter 13 - Disappointed

556 22 0
                                    


MOMO'S POV :

Nakakaawa si Dahyun nung umalis si Tzuyu . Halata sa mukha niya yung pagkalungkot . Alam kong na-disappointed siya . Sobra-sobrang effort na yung ginagawa ni Dahyun for Tzuyu .

Nag-alala ako na baka ma-disappoint na naman siya . Nasasaktan din kaya ako pag nasasaktan si Dahyun !

Kahit na alam kong wala kaming pag-asa , Nandito padin ako para sa kanya . Alam ko kung hanggang saan lang ako . Alam ko kung hanggang saan ang limitasyon ko .

Nakita ko siyang mag-isang nageemote sa Kitchen . Tinabihan ko siya .

"What's wrong ?" Tanong ko sa kanya.

"I'm Sad !" Matipid niyang sagot sakin.

"Why ? Dahil kay Tzuyu ?" Tanong ko kahit alam ko naman.

"Oo , Kasi nabalewala na naman ang effort ko" Sabi niya sakin sabay yuko .

Tinabihan ko siya at ibinaling ang ulo niya sa balikat ko .

"Wag kang mag-alala . Malalagapasan niyo din 'to . Kakayanin niyo 'to . Naniniwala ako sa inyong dalawa ni Tzuyu" Sabi ko sa kanya.

"Ano bang dapat kong gawin ?!" Tanong niya.

"Kalimutan mo na yung mga nasayang mong efforts then gumawa ka na lang ulit ng way para makapag-usap kayo" Sabi ko .

Nasasabi ko 'to kahit na nasasaktan ako . Ang swerte kasi ni Tzuyu .

"Unnie , Siguro nga tama ka . Dapat ko sigurong kalimutan na lang ang inis . Isu-surprise ko na lang siya mamaya" Sabi niya sakin.

"Tama ! Ganyan nga Dahyunie . Kaya mo 'yan ! Fighting !" Sabi ko sabay pinched sa cheeks niya .

She smiled at me . Ang cute niya talaga .

"Ano nang balak mo ?" Tanong ko sa kanya .

"Ahhmm , Bibili ako ng Cake ! Para sa kanya" Sagot niya nang nakasmile.

"Sinagot mo na ba ang mga tawag niya ?" Tanong ko.

"Hindi pa , Surprise nga diba ! Naka-Off ang phone ko !" Sabi niya sakin.

"Sige , Samahan na kita" Sabi ko.

"Mabuti pa nga , Unnie . Let's Go !" Sabi niya . Nagmadali na kaming umalis at bumili ng Cake . Masayang-masaya si Dahyun ngayon . Masaya na din ako . Pinalagyan pa niya ng "Tzuyu , I Miss You & I Love You" yung Cake .

Nakakainggit . I smiled at her kahit nagseselos ako .

"Ayan ! Magugustuhan niya 'to!" Sabi ni Dahyun sakin.

"Ano nang next ?" Tanong ko.

"Ahhmm , Siguro bibili ako ng Dog Stuffed Toy . Mahilig siya sa Dogs diba" Sabi niya sakin

Sinamahan ko na siyang mamili ng Stuffed Dog na Aso . Naisipan niya ring bumili ng Lightsaber Toy . Jusko , Mahal na mahal niya talaga si Tzuyu .

Matapos mamili ay umuwi na kami sa Dorm . Hinahanap na pala kami ng members .

"Saan kayo nagpunta ?" Tanong ni Jihyo.

Precious Love (WOKDH II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon