DAHYUN'S POV :
Kinagabihan , Ang dilim naman dito sa paligid ng gubat . Nakakakilabot !
"Matulog ka na" Sabi sakin ni Taehyung .
"Ayoko pa , Wala pa ko sa mood" Sagot ko sa kanya .
"Ang kulit mo din pala noh . Haha . Ang lakas mo kumain" Sagot niya sakin .
"No Choice ka !" Sabi ko sa kanya sabay kain pa ng pagkaing noodles.
"Takaw nito , Hahaha ! Oo na . Kumain ka pa" Sambit niya sakin sabay gulo sa buhok ko.
"Sinong nagsabing pwede mong guluhin ang hair ko ? Tsk !" Tanong ko sa kanya sabay irap.
"Ang sungit mo naman ! Para kang nabrokenhearted eh !" Sabi niya.
"Nabrokenhearted nga ko !" Sagot ko sa kanya.
"Oh ? Talaga ? Ikaw ?" Tanong niya sakin.
"Oo ! Kaya wala ka nang paki dun !" Sabi ko.
"Sungit naman ! Siguro kaya nagbreak kayo" Sambit niya sakin .
"What ?! Kilala mo ba ko ?! Hindi naman diba ?!" Galit kong Tanong sa kanya.
Nagulat siya sa pasigaw kong Tanong . Miski ako nagulat din dahil nasigawan ko siya .
"So...Sorry" Sambit ko sa kanya sabay lakad sa isang tabi para tumahimik na lang . Kasi naman ! Hindi naman niya ko kilala talaga .
Ipinaaalala ko lang na hindi ako yung may mali ! Hindi ako yung may kasalanan kung bakit naghiwalay kami ni Tzu . Si Tzu yung may kasalanan ! Siya ! 'Cause she's a Coward !
"Pasensya ka na . Masyado ata akong nanghimasok sa buhay mo" Sambit niya sakin.
"Ako nga ang dapat magsorry sayo . Ikaw na nga 'tong tumutulong sakin , Ako pa ang may ganang mang-away sayo . Sorry" Sambit ko.
"Ayos lang 'yun . Kalimutan na natin 'yun . Pwede kang magshare sakin ng thoughts . Maybe , Makatulong ako" Sagot niya sakin .
I looked at him as he smiled at me .
"Bakit pa ?! Break na naman kami !" Sabi ko sa kanya sabay rolled ng eyes ko.
"Grabe ka din eh , Di ka na makikipagbalikan ?" Tanong niya.
"Ayoko na ! Sinaktan niya yung puso ko eh" Sambit ko.
"Jusko , Nasaktan ka lang . Susuko ka na agad . Hina mo naman pala eh" Sambit niya sakin sabay smile.
"Grabe ka din ! Ikaw kaya nasaktan nang ganito sasakit !" Sabi ko.
"Pero , Mahal mo pa ?" Tanong niya .
Natigilan ako sa itinanong niya .
"Oo , Mahal ko pa pero ----" Sabi ko kaso nagsalita na siya.
"Big deal ba sayong patawarin siya ?" Tanong niya sakin.
"Dahil sinaktan nga niya ko !" Sagot ko.
"Lahat ng tao nagkakamali . Alien ba yung mahal mo ?" Tanong niya.
"Siya yung Yoda ng buhay ko" Sagot ko sa kanya.
"Matuto kang magpatawad . Kung mahal mo siya at mahal ka niya , Magpatawad ka . Choose Love" Sambit niya.
"Paano kung hindi ko magawa ?" Tanong ko sa kanya.
"Kaya mo 'yan ! Kung talagang gusto , Kakayanin !" Sagot niya.
"Lol , Ayoko nga ! Magdusa siya !" Sabi ko.
"Kabaliwan na 'yan .Maniwala ka , Mapapatawad mo din siya dahil mahal mo siya" Sambit niya sakin.
"Paano kung gusto ko nang mag-move on ? Paano kung gusto ko nang ipagkatiwala sa iba yung puso ko ?" Tanong ko .
"Sino naman yung ipagpapalit mo sa ex-mo? Sigurado ka bang di ka din niya sasaktan ?" Tanong niya.
"Yung someone na never akong sinukuan . Oo , Sigurado akong hindi niya ko sasaktan . Ako lang naman ang palaging nakakasakit sa feelings niya dahil hindi ko maibalik yung love na dapat ibigay sa kanya" Sagot ko sabay smile.
"Paano naman yung ex mo ?" Tanong niya.
"Naku , Bahala na . Siya naman yung nakipagbreak . Wala nang dahilan para asikasuhin ko pa siya . Trust me , Makakalimot din siya" Sambit ko .
"Sige , Matulog ka na nga . Ihahatid pa kita bukas sa labas ng kagubatan eh" Sabi ko.
"Salamat . Salamat sa lahat" Sagot ko sa kanya.
"Welcome , Dahyun" Sagot niya sabay smile . Nagsmiled back naman ako sa kanya.
Pumasok na ko sa loob at nagpahinga . Oo , Handa na kong magmove-on . Ready na kong ibigay sa iba yung chance . I'll make sure na makakabawi ako sa taong nagpapagaan ng pakiramdam ko kapag malungkot ako .
To Be Continued ....................
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sino nga ba ang tinutukoy ni Dahyun ? Paano na si Tzuyu ? Abangan ~
1 Chapter to go . I'll try . Paano ba yan? Mukhang panalo ako . HAHAHAHAHA ! No Updates for 2 Days . Yeah ~
BINABASA MO ANG
Precious Love (WOKDH II)
FanfictionThis story is for all the people who wants Happiness , Peace , Forgiveness , Love etc. This story will teach you how to set your negative feelings away and will teach you how to give Second Chance and to forgive . Gaano mo kamahal ang taong mahal m...