Chapter 17 - So In Love With You

546 21 1
                                    


JIHYO'S POV :

Madaling Araw , Naalipungatan ako . Tulog pa yung mga ibang members . Lumabas ako ng room para uminom ng tubig . Natigilan ako nang maabutan ko si Tzuyu sa Kitchen . Abay sobrang-aga naman niyang magising.

"Tzuyu , Ang aga mo naman" Sabi ko.

"Gusto ko kasing bumawi kay Dahyun eh . Actually , May schedule siyang pupuntahan later . Sinabi niya sakin kagabi . Kaya naman pagreready ko siya ng pagkain" Sagot niya sakin.

"Ang sweet naman , Wala paring forever" Sabi ko sa kanya . Napatawa na lang siya .

"Unnie , Kung walang forever kami na ang magpapasimula" Sagot niya sakin. Napailing na lang ako sa kanya.

"Letche ! Tulungan na nga kita diyan" Sabi ko.

"Gagawan ko siya ng Cookies" Sabi niya kaya naman tinulungan ko na siya .

Alam kong ginagawa na niya ang best niya para makabawi kay Dahyun . Masaya ako dun . Mabuti naman at nagkaayos na sila .

Maya-maya , Nagising na ang Princess Tofu namin. Naabutan niya kami ni Tzuyu na naglilinis na ng mga ginamit .

"Oh , Tzuyu . Jihyo Unnie .Bakit gising na kayo ?" Tanong niya.

"Siyempre ayoko namang magtrabaho ka ng gutom kaya ipinaggawa kita ng Cookies with the help of Jihyo Unnie" Sabi niya kay Dahyun.

"Talaga ? Wow ! Ang sweet naman ng Yoda ko" Sabi ni Dahyun sa kanya.

"Walang Forever ! Letche" Sabi ko sa kanila.

Tinawanan lang nila ko . Omg ! Mga baliw .

Nagsimula nang magready si Dahyun dahil aalis na siya mamaya . 6AM , Dumating na si Sadness Unnie sa Dorm .

"Where's Dahyun ?" Tanong niya samin.

"I'm here , Unnie . Ready na ko" Sabi ni Dahyun sa kanya.

"Let's Go , Dahyun" Sabi ni Sadness Unnie .

"Goodluck" Sabi namin ni Tzuyu sa kanya .

Nagflying-kiss si Dahyun samin . Hindi ko hinuli , Hinayaan ko na kay Tzuyu . Walang Forever ~ HAHA ! Umalis na si Dahyun kasama si Sadness Unnie sakay ng Van .

Ngiting-ngiti si Tzuyu . Ginulo ko ang buhok niya.

"Walang Forever" Sabi ko sa kanya sabay pasok sa kwarto .

Hahaha , Maybe TzuDa ang magpasimula ng Forever .

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

DAHYUN'S POV :

Ang sweet-sweet naman ng Yoda ko . Masaya ako dahil bumabawi si Tzuyu sakin . Alam ko namang ayaw niya kong malungkot .

Binuksan ko ang lunchbox na pinaglagyan niya ng Cookies . Nagulat ako dahil may note .

"Dubu Baby , Saranghaeyo . Alam kong kaya mo 'yan . Just do your best . Fighting !" - Tzuyu

Napangiti ako habang binabasa ang note na ginawa niya .

"Bakit ngiting-ngiti ka ? Patingin" Nakangising tanong ni Sadness Unnie.

"Yah ~ Ayoko nga Unnie" Sabi ko sa kanya sabay tago sa bulsa ko ng note .

Mahirap na , Baka mabasa ni Sadness Unnie o ng Staffs . Wala kasi silang kaalam-alam sa mga bagay-bagay . Bigla na naman akong napaisip . Hindi pa alam ng lahat yung samin ni Tzuyu . Hindi pa alam ni Mommy . Alam kong magkakagulo kapag nalaman niya.

"Ayos ka lang ?" Tanong ni Sadness Unnie sakin.

"Ayos lang ako , Unnie . By the way , Sino bang makakatrabaho ko sa Mini Drama na 'to ?" Tanong ko.

"Secret , Surprise ~ Malalaman mo 'pag dating natin sa Set" Sabi niya sakin.

"Tsk ! Oo na ~ Ano namang role ko ? Pagka 'yan SPG , Wag na ! Magagalit si ....." Sabi ko at bigla akong natigilan.

"Magagalit Sino ?" Tanong niya sakin.

"Ahh...Magagalit ang fans" Sagot ko sa kanya.

Magagalit kasi si Tzuyu . Muntik na ko dun ah . Nang dumating na kami sa set , Agad na kong nag-ready . Natigilan ako dahil sa nakita kong lalaki.

"Long time no see , Dahyun-Ah" Nakangiti niyang sabi sakin.

Tila nagbalik lahat ng moments namin noon . Sa totoo , Hindi si Vernon ang unang nanligaw sakin noon .

"I...Ikaw ?" Gulat kong tanong.

"Ako nga , Ang tagal nating di nagkita . Musta na ?" Tanong niya sabay smile.

"Ayos lang" Sabi ko sa kanya.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sino nga ba ang lalaking muling nakita ni Dahyun ? Ano ang magiging role niya sa buhay nila Dahyun ? Abangan

Precious Love (WOKDH II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon