Chapter 41 - Future Husband

376 13 2
                                    

DAHYUN'S POV :


Anong gagawin ko ? Hindi ko magawang masabi kay Mommy yung katotohanan . Hindi ko pa kaya.  Ayokong nag-away kami . Sa ngayon , Tinitiis ko munang makasama si Eunwoo . Nasa biyahe na kami .

"Dahyun-Ah , Ang ganda mo . Bagay na bagay sayo ang damit mo" Sabi ni Eunwoo sakin . Napabuntong-hininga ako .

"I don't care" Bulong ko kay Eunwoo.

"May problema ba ?" Tanong ni Mom samin . Si Mom kasi ang driver eh .

"Wala po . Binulungan ako ni Dahyun na excited na siya" Sagot ni Eunwoo kay Mom .

What the ?! Assuming ! Ni hindi ko nga alam kung saan kami pupunta eh !

Gusto ko nang bumalik kay Tzuyu . Oo , Excited na ko ! Excited nang masapak ang mukha ni Eunwoo .

Maya-maya , Tumunog ang phone ko . Omg ! Baka si Tzuyu. Nang kunin ko ang phone , Inagaw naman sakin ni Eunwoo.

"Ano ba ?! Akin na !" Sabi ko kaso ayaw niyang ibigay .

"Jungyeon Unnie mo yung tumatawag . Busy tayo eh . Mamaya na" Sabi ni Eunwoo.

"Ano ba ?! Eunwoo !" Sabi ko.

"Akin na nga 'yang phone . Para makapagbonding kayo diyan" Sabi ni Mom kaya inibigay sa kanya ni Eunwoo ang phone ko. Shet ! Bwisit talaga !

"Mom naman ~ Please !" Sabi ko.

"Later , Dahyun . Later" Sabi ni Mom sakin . Wala na naman akong nagawa . Eunwoo smiled at me . Sa ginagawa niya , Mas naiinis ako sa kanya !

"Maiintindihan nila . Ini-Off ko na ang phone mo" Sabi ni Mom.

Kainis talaga ! Baka si Tzuyu 'yung gumagamit ng phone ni Jungyeon Unnie . Omo ! Ano nang gagawin ko ?

Nang tumigil ang sasakyan , Nalaman kong susukatan pala ko ng Wedding Dress . Ayoko ! Omo ! Ayoko !

"No Mom !" Sabi ko .

"Tara na , Ayos lang 'yan . Kaibigan ko ang may-ari ng negosyo na 'to . Walang ibang makakaalam" Sabi ni Mom sabay hila sakin .

Nagmadali akong tumakbo sa loob dahil baka makita kami ng fans .

"Ready ka na , Dahyun ?" Tanong ni Eunwoo.

"Never akong magiging ready !" Sagot ko.

Agad na kong pinasukatan ng wedding dress . Ayoko na talaga ~ Never akong nagsmile nang harapin ko sila Eunwoo habang suot ang Wedding Dress na napili ni Eunwoo para sakin .

"Smile , Please" Sabi ni Mom.

Napahikbi na lang ako . Ayoko nang gawin 'to . As in ayoko . Nang matapos ako , Si Eunwoo naman ang nagsukat ng isusuot sa letcheng Wedding .

Diba may pamahiin na masama daw isukat ang isusuot sa kasal bago ganapin ang kasal .  Hahaha ! Sana mangyari ! Sana hindi matuloy ang kasal .

Matapos naming magsukat ng mga isusuot sa kasal . Si Mommy na daw ang bahala sa Wedding Ring namin kasi delikado kung sasama pa kaming mamili . Jusko , Kahit wag na ituloy eh !

Habang namimili si Mommy ng Wedding Ring namin , Naiwan kami ni Eunwoo sa loob ng Van .

Kainis ! Mas gusto ko pang mapagkaguluhan ng fans kaysa makasama 'tong lalaking 'to !

"Dahyun-Ah , Ikakasal na tayo soon . Ang saya ko" Sambit ni Eunwoo sakin nang nakangiti.

"Ikaw lang ang masaya ! Tsk !" Sabi ko sa kanya sabay irap .

"Ano bang problema mo ? Ikakasal tayo sa ayaw at sa gusto mo . Mommy mo na ang nagdecide . Ayaw mo kasing magdecide eh" Sambit niya.

"Desperado ka na talaga noh ?! Kung pwede nga lang kasi kitang sapakin agad-agad eh !" Sabi ko.

"Bakit di mo gawin ?" Tanong niya.

"Dahil may respeto ako sa Mommy ko !" Sagot ko.

"So , Wala ka talagang magagawa . You're going to marry me" Sagot niya.

"Ewan ko sayo ! Malalagot ka talaga sakin . Humanda ka !" Sabi ko.

"Tsk , Bakit ba ? May mahal ka na bang iba ?" Tanong niya.

"Oo ! Hinding - hindi ko siya iiwanan para lang sayo dahil mahal ko siya ! Mahal na mahal !" Sabi ko.

"Sino naman ang taong 'yun ?" Tanong niya.

"Wala ka na dun !" Sagot ko.

"Kailangan kong malaman para naman masabihan ko siyang wala na siyang chance" Sambit ni Eunwoo.

"Anong nangyari sayo , Eunwoo ? Bakit naging desperado ka na ?" Tanong ko.

"Dahil mahal na mahal kita !" Sagot ko.

"Ang tanong MAHAL DIN BA KITA ?!" Tanong ko sa kanya .

"Naniniwala akong mamahalin mo din ako !" Sambit niya.

"Naku , Ewan ko sayo . Shut Up !" Sambit ko.

Maya-maya , Bumalik na si Mom .Ready na daw ang mga gagamitin sa Kasal . Aba ! Excited talaga siya ah . Nagawa na niyang asikasuhin lahat .

"May problema ba ?" Tanong ni Mom samin .

"Wala po" Sagot ko sabay fake smile kay Mom.

"Ayos lang po kami" Sagot ni Eunwoo kay Mom.

Seriously ! HOW TO KILL EUNWOO ?! Bwisit !

"Mom , Kailangan ko nang bumalik sa dorm" Sambit ko.

"Sure Baby , Babalik ka na sa dorm pero pinapaalala kong soon na ang kasal niyo" Sabi ni Mom.

"Whatever" Mahina kong sabi.

"Anong sinabi mo ?" Tanong ni Mom.

Natigilan ako . Bigla namang umextra si Eunwoo.

"Excited na po siya" Extra ni Eunwoo.

Kainis talaga ! Feelingero si Eunwoo !

"Future Husband ka na talaga for Dahyun" Sabi ni Mom kay Eunwoo.

"Aalagaan ko po siya nang mabuti" Sambit ni Eunwoo kay Mom.

Yuck ! Assuming ! Kainis talaga !

Ibinalik na ko nila Mom sa dorm . Hindi na sila bumaba dahil ginabi na rin kami . Agad na kong pumasok sa loob ng dorm . Pagpasok ko , Nag-aabang lahat ng members sa Living Room . Para kong naging estatwa nang makita ang mga mukha nila .

Bakit feeling ko nasa panganib ako ? Save me !

To Be Continued ............


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Matuloy nga ba ang kasal nila Dahyun at Eunwoo ? Abangan ~

Precious Love (WOKDH II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon