Chapter 80 - Love or Hate ?

401 15 12
                                    


DAHYUN'S POV :

OHMYGOODNESS ! Ano ba namang pumasok sa utak ng mga ibang members ?! Bakit dinala pa nila kami dito ?! Dito sa isla na pinuntahan namin noon ! Kainis . Nagulat ako nang magising ako . Sino ba namang matutuwa kapag nagising na lang na biglang nasa isla na ?!

Ang malala , Kasama ko pa si Tzuyu ! Hindi kami okay eh . Hinding-hindi ! Nakakainis talaga . Nakita ko siyang wala pang malay . Tulog pa siya sa buhanginan . Tulo pa ang laway . Yuck ! Nagmadali na kong kumilos at tumakbo sa tabing dagat . Sumigaw lang ako nang sumigaw kaso wala na talagang ibang tao.

Maloloka na ko dito . Kailangan ko nang makauwi . Huhuhuhu ~ Maya-maya , Nagising na yung kinabubuwisitan ko kaya naman mas nabadtrip ako . Wala din daw siyang alam sa nangyari .

Habang ako , Nagsisisigaw dito . May nakita si Tzuyu . Mga gamit pala namin . May mga notes pa talaga . Kasora !

Nang mabasa na ni Tzuyu ang mga notes nang malakas , Talagang nabadtrip na ko .

2 DAY ?! WTF ?! 2 DAYS KONG KASAMA SI TZUYU DITO SA ISLA NA 'TO ?! NO !

Nagtatakbo na lang ako sa tabing dagat at doon na lang sumigaw nang sumigaw .

Habang si Tzuyu , Ayun ~ Nakaupo lang sa lilom habang nakatanaw sakin .

Ano nang gagawin ko ? Si Jihyo Unnie talaga ! Kahit kailan talaga ! Ayaw ko na talaga dito .

"No Way !!!" Sigaw ko nang malakas . Napaupo na lang ako sa buhanginan . Anong gagawin ko ?

Bigla namang sumulpot si Tzuyu sa likod ko.

"Wala na tayong magagawa , Dahyun" Sabi niya sakin.

"No ! Shut Up , May magagawa pa ko" Sagot ko sabay irap sa kanya.

"Ano ? Lalanguyin mo yang dagat pabalik sa dorm ? Lol !" Tanong niya sabay tawa.

"Shut Up , Wag mo nga kong kausapin . As if namang okay na tayo !" Sabi ko sa kanya .

"Oo nga pala , Let me explain" Sambit niya sabay upo sa tabi ko .

"Naku , Ewan ko sayo . Don't talk to me" Sagot ko sabay tayo at lakad palayo sa kanya.

"Yah , Dahyun ! Wait for me . Let me explain" Sabi niya sabay sunod sakin .

"Ayokong marinig ang explanation mo o ang boses mo man lang" Sabi ko sa kanya .

"Wala kang choice . Kahit saan ka nagpunta , Masusundan kita" Sabi niya sakin kaya huminto na ko .

"Don't-Talk-To-Me-Please" Dahan-dahan kong sabi sa kanya .

"Bakit ba iniiiwasan mo ko ?" Tanong niya sakin.

"Cause I Hate You" Sabi ko sa kanya.

"The More You Hate , The More You Love . Kaya sige lang --- iHate mo lang ako" Sagot niya sabay smile sakin .

"I Don't Care , Basta I Hate You" Sabi ko sa kanya.

"I Love You Too" Sagot niya sakin . Tumingin siya sakin nang nakakaloko .

"Shut Up na lang kasi" Sagot niya sakin.

"Fine" Sagot niya nang nakasmile.

Naupo na lang siya sa buhanginan . Lumakad na naman ako palayo sa kanya . Naupo na lang din ako malayo sa kanya . Pinagmasdan ko na lang ang alon ng dagat . Umaga na pala so kagabi kami nandito ?

Kaloka talaga ! Maya-maya , Nagulat ako dahil katabi ko na si Tzuyu .

"Tzuyu , Ano ba ?!" Inis kong tanong sa kanya.

"Bakit ? Wala naman akong ginagawa ah . Don't Worry , Tahimik lang ako dito sa tabi mo" Sabi niya sabay peace sakin .

Napakamot-ulo na lang ako at napayuko . Ano pa bang magagawa ko ? HUHUHUHU !

Kailangan kong magtiis ng 2 Days dito kasama ang Yoda na 'to.  Lagot talaga sakin si Jihyo Unnie . Promise !

Makalipas ang ilang minuto , Tumayo si Tzuyu . Pagbalik niya sa tabi ko , May bitbit na siyang platong may tinapay na may palaman saka 2 baso na may Milo . Lol ! Milo , Beat the Energy Gap !

"Kain na tayo , Please" Sabi niya sakin .

"Bakit may Milo ?" Tanong ko.

"Para ma-beat natin ang Energy Gap . Nakita ko sa mga pagkain yan eh" Sagot niya.  Medyo natawa ako pero pinigilan ko lang .

"Oo na , Kakain na !" Sabi ko sa kanya.

"Ayan , Ganyan dapat" Sagot niya sakin sabay smile.

Habang kumakain , Bigla siyang nagsalita .

"Pwedeng magrequest ?" Tanong niya sakin.

"Kung ire-request mong magbalikan na tayo , No !" Sagot ko.

Natigilan siya sakin . Bigla siyang napatawa.

"Grabe ka naman , Gusto ko lang sana na tulungan mo kong mag-ayos ng tent natin eh" Sabi niya sakin .

"Oh , Sige" Sagot ko sa kanya . Napasmile naman siya sakin. 

Kumain na lang kami nang magkasama . Wala naman kaming magagawa dahil gutom na din kami . Jusko , 10 na pala ng umaga . Kagabi nga siguro kami binitbit dito . Nakakaasar talaga !

Matapos kumain , Nagtulong na kami ni Tzuyu sa paggagawa ng tent . Bigla naman niyang ginamit yung cellphone . Pinicture-an niya yung tent .

"Ano bang ginagawa mo ?" Tanong ko.

"Para may picture yung tent" Nakangiting Sagot niya.

Napailing na lang ako at hinayaan siya . Kainis talaga ! Baliw na siya. 

"Picture din tayo" Sabi niya sabay tabi sakin . Napicture-an niya agad kami nang magkasama.

"Yah ! Burahin mo 'yan !" Sabi ko sa kanya . Hinabol ko siya pero tawa lang siya nang tawa.

"Catch Me If You Can" Sagot niya sakin.

"Bwisit ka talaga ! I Hate You !" Sigaw ko sa kanya.

"I Love You Too !" Sigaw niya sakin . Napakunot-noo na lang ako at hinayaan na lang siya .

~ To Be Continued ~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Abangan ang mga next chapters . Lol ! Hahaha .

Precious Love (WOKDH II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon