DAHYUN'S POV :Nang matapos na din ang Photoshoot , Nagdecide akong umuwi na agad . Jusko , 5PM na ngayon . Kaya pa 'to ! Makakapagdate pa kami ni Tzuyu .
"Sadness Unnie , This time ayokong eextra ka na naman" Sambit ko.
"Oh ? Bakit ?" Tanong niya.
"Kasi baka umextra ka 'pag uwi ko . Baka sabihin mo na naman may schedule ako" Sabi ko.
"Haha , Bukas pa ang next schedule mo . Sa filming ng Mini Drama with Eunwoo" Sabi niya.
"Basta ! Wag kang magkwento sa members . Pagdating sa dorm , Umuwi ka na agad . Jebal" Sambit ko.
"Bakit ba ? Ayaw mo bang malaman nila ?" Tanong niya.
"Basta , Surprise !" Sagot ko. Aba ! Siyempre , Ayokong ma-bad mood si Tzuyu magde-date pa kami eh .
"Oh , Sige na . Di na ko bababa sa Van kapag dating 'dun . Ikaw na lang ang bumaba" Sabi niya.
Nang dumating na kami sa dorm , Di na nga bumaba si Sadness Unnie sa Van . Ako na lang ang dumeretsyo sa loob ng dorm . Agad naman akong sinalubong ng members.
"Musta na , Dahyunie ?" Tanong nila sakin.
"Ayos naman . Bukas na ang simula ng Filming" Sambit ko.
"Jinjja ? Sino namang kasama mo sa Mini Drama ?" Tanong ni Nayeon Unnie . Natigilan ako.
"Si...Secret" Sagot ko.
"Si Vernon" Pang-asar ni Jungyeon Unnie . I glared at her .
"Si Vernon ?" Gulat na tanong ni Tzuyu.
"Of course not ! Si Jungyeon Unnie talaga ! No , Its not him" Sambit ko.
"Eh Sino ?" Tanong ni Mina Unnie.
"Secret nga muna" Sagot ko.
"K , Fine ! Malalaman din naman namin yan" Sabi ni Chaeng.
Nilapitan ko si Tzuyu sabay bulong sa kanya.
"May time pa tayo , Let's Go" Bulong ko sa kanya . She nodded at me . Halata na sumaya siya .
"Let's Go" Sambit niya sabay hawak sa kamay ko.
"Hoy , Saan kayo pupunta ?" Tanong ni Sana Unnie.
"Basta" Sagot namin ni Tzuyu.
"Yah ! Ganyan na kayo , Mang-iwan na kayo" Sabi ni Momo Unnie.
"Walang Forever , Mga Letche !" Sabi ni Jihyo Unnie.
Napatawa na lang kami ni Tzuyu sabay takbo palabas ng dorm . We looked at each other .
"Magsasakay na ba tayo or lalakarin na lang natin ?" Tanong ko.
"Yung mga fans kasi eh . Dudumugin tayo . Di tayo makakapagsolo" Sagot niya.
"Sa bagay , Tama ka . Tara ! Magtaxi na lang" Sabi ko.
"Wait ! Saan ba tayo pupunta ?" Tanong niya.
"Sa Park , Let's check kung nandun na ulit si Lolang nagbebenta ng bracelet" Sagot ko.
Sumakay na kami ng Taxi papuntang Park . Nadisappoint kami kasi wala pa si Lola . Malamang nasa bakasyon pa . Diba nga nakita namin sa Beach Resort . Hayaan na nga , Naglakad-lakad na lang kami ni Tzu sa Park sabay Selfie . May mga fans naman na lumapit samin . Dinumog kami kaya naman nagfanservice kami .
Matapos , Agad kaming umalis dahil baka maging fansigning event na ang mangyari dahil sa fans . HAHAHA !
Nagdecide kaming bumili muna ng mga foods , Magpipicnic na lang kami . Kahit sa binilihan namin ng foods ang dami pa ding fans . Kahit saan madaming fans .
"So , Saan tayo ? Gusto ko tayo lang eh" Sabi ni Tzuyu.
Ang hirap talagang maging K-Idol . Halos lahat ng puntahan namin , May fans . Hindi naman sa ayaw namin sa fans , Pero kasi gusto naming makapagsolo ni Tzuyu ng time . Yung ako lang at siya , Kaming dalawa ang magkasama.
Napaisip ako , Alam ko na !
"Tzu , Alam ko na kung saan tayo . Dun tayo sa tambayan ko . Wala namang pumupunta dun . Wala naman ang nakakaalam na tambayan ko yun" Sabi ko.
"Sure ! Doon na lang" Sabi niya.
Agad na kaming pumunta sa Seaside na tinatambayan ko. Nag-ayos na kami ng foods at nagpicture-picture . Kumain na kami nang sabay . Sobrang saya naming dalawa . Ang tagal din naming di nagawang makapagsolo.
Finally , Nagkabonding na ulit kami. Inabot na kami ng 8PM dito . Nagpahangin na lang kami. Naalala ko na naman yung about kay Mommy. Hindi pa niya alam ang about samin . Eotteoke ?
Isinandal ko na lang ang ulo ko sa balikat ni Tzuyu. She hugged me tightly.
"Dahyun , I love you" Sambit niya.
"Tzuyu , I love you too" Sagot ko.
"Sana ganito na lang tayo palagi" Sabi niya.
"Tama ka , Yung walang inaalala" Sagot ko.
"Nagkausap kami ni Sana Unnie . Sabi niya , Hindi siya hahadlang satin . Magbabago lang yun kapag mali na ang ginagawa ko sayo . As if namang mangyari yun" Sambit niya.
"Tzu , Wag mo na siyang alalahanin" Sabi ko.
"Talaga bang nag-behave ka nung wala na ko sa Beach Resort ?" Tanong niya.
"O...Oo naman" Sagot ko . Shete ! Naalala ko yung aksidente samin ni Sana Unnie. Omo ! May picture nga pala kami ni Sana Unnie na magkayakap na natutulog dun . Kasora sila Jungyeon Unnie at sila Chaeng.
May biglang nagtext kay Tzuyu . Bigla siyang lumingon sakin ng paseryoso.
"Why ??" Tanong ko.
"Talaga bang nagbehave ka ?" Tanong niya sabay glare.
"Oo" Matipid kong sagot.
"Eh , Ano 'to ? Sinend ni Jungyeon Unnie sakin" Sabi niya sabay pakita ng pic namin ni Sana Unnie.
"Hala ! Wala 'yan . Trust me ~ Siyempre , Tulog kami niyan !" Sabi ko.
"So , Bakit magkadikit yung bed ?" Tanong niya.
"Wala lang . Wala 'yan . Tsk" Sabi ko.
"Ayoko na nga !" Nageemote niyang sabi sabay tayo .
"Tzu , Listen to me ! Wala 'yun" Sambit ko sa kanya . Bigla siyang nagtatakbo sa palibot ng Seaside kaya naman hinabol ko siya.
Maya-maya , Nauwi kami sa tawanan . Wew ~ Hindi na siya galit . Ako naman ang hinuli niya . Naglaro na lang kami hanggang sa umuwi na kami. ANG SAYA TALAGA ! PROMISE ~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
FIGHTING ! SARANGHAEYO ~
BINABASA MO ANG
Precious Love (WOKDH II)
FanfictionThis story is for all the people who wants Happiness , Peace , Forgiveness , Love etc. This story will teach you how to set your negative feelings away and will teach you how to give Second Chance and to forgive . Gaano mo kamahal ang taong mahal m...