Chapter 23 - Hanggang Kailan ?

483 15 2
                                    

SANA'S POV :

Habang namamalengke kasama ni Jihyo at Momo , Hindi ko naiwasang malungkot . Si Dahyun , Yung taong mahal ko . Talagang may mahal nang iba . Ano bang problema dito sa puso ko ?! Nasasaktan na ko pero parang walang katinag-tinag 'tong puso ko . Si Dahyun padin ang hinahanap-hanap .

"Usungan niyo nga ko sa mga napamalengke" Sabi ni Jihyo Unnie samin kaya naman tinulungan namin siya .

Binitbit na namin ni Momo Unnie sa Van yung mga binili namin . Hanggang sa mapalingon ako sa kabilang kalsada . Nalungkot na naman yung puso ko . Alam niyo kung bakit ? Dahil nakita ko si Dahyun at Tzuyu na magkaholding hands na naglalakad . Mukhang nagde-date sila . Ang saya-saya ni Dahyun sa piling niya . Yan yung smile na gusto kong makita sa kanya kapag kasama niya ko pero wala eh . Kay Tzuyu lang siya ngumingiti ng ganyan.

"Anong problema ?" Tanong ni Momo sakin.

"Wala" Sagot ko . Di ko na sinabi sa kanya na nakita ko ang TzuDa na masaya .

Sumulpot na si Jihyo Unnie . Sumakay na kami ng Van kaso panira yung music sa Van . Abay sumasabay sa page-emote ko !

"Akala ko sayo natagpuan pag-ibig na walang hanggan . Ang ating pagsasama pinaglaruan ng tadhana . Nagmahal ka ng iba . Iniwan mo akong mag-isa . Hindi ko maturuan ang pusong wag magmahal ng tapat sayo . Kahit pa , Ako'y bahagi na lamang ng nakaraan mo . Andito lang ako sayo . Hanggang kailan aasa ? Hanggang kailan magdurusa ? Hanggang kailan ? Hanggang kailan ? Hanggang kailan aasa ? Hanggang kailan magdurusa ? Hanggang kailan ? Hanggang kailan ? Tanggap kong ako'y muling masasaktan . Pagdurusa sa piling mo'y pagdaraanan . Ang tanging tanong ko lang . Hanggang kailan ? Batid kong hanggang dito na lang kaya't pipiliting ika'y talikuran . Ika'y akong lilimutin ~" Pagtugtog ng Hanggang Kailan sa Radyo .

"Letche ! Itigil niyo yung music" Naluluha kong sabi .

"Why ? What's wrong ?" Tanong nila Jihyo.

"Nasasaktan ako ! Letche ! Sapul na sapul sa puso ko" Sambit ko .

"Oh Sige ..... Sorry" Sambit nila . Pinapatay na nila yung music sa driver ng Van .

Kainis ! But I napigilan ko yung luha ko m Pabagsak na eh ! Kasora !

Lagi na lang bang eextra yung kanta sa moments ko ? Sapul na sapul na yung puso ko eh . Yung feeling na mahal mo siya pero may mahal siyang iba . Yung feeling na ikaw yung dahilan ng happiness niya noon then sa isang iglap parang nawala lahat yun nang dahil lang sa nakakilala siya nang mas better sayo . Yung feeling na kahit ilang beses niyang sabihin na wala na , game over na .... Hindi ka padin sumusuko . Yung feeling na kahit wala nang pag-asa , Umaasa ka padin . Umaasa ka na sana balang araw , Balikan ka niya . Sana ikaw na lang . Sana sayo na lang siya . Sana ikaw na lang yung ka-holding hands niya . Sana ikaw na lang yung reason kung bakit siya masaya . Ang pinakamasakit sa lahat , LAHAT NG 'YUN HANGGANG SANA NA LANG PALA TALAGA .

Sana na nga pangalan ko hanggang SANA padin lang ako . Ay Jusko ! Nakakaiyak ! Tumahimik na lang ako sa isang tabi sa Van kaso biglang umextra si Jihyo .

Kumakanta siya .

"That should be me holding your hand . That should be me making you laugh . This is so sad . That should be me . That should be me . That should be me feeling your kiss . That should be me buying you gifts .  I can't go on til you believe that that should be me" Pagkanta ni Jihyo ng That Should Be Me .

Precious Love (WOKDH II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon