Chapter 66 - What Is Precious Love ?

399 16 8
                                    

DAHYUN'S POV :

Yes , Finally --- Mabibisita ko na ulit si Taehyung sa Kagubatan . Gusto ko sanang ako na lang ang pumunta kaso ayaw ni Jihyo Unnie . Siguro nag-aalala siya na baka mawala na naman ako . Kung ano-ano pang ginawa nila sakin . Ang weird nila !

Gusto ko lang namang mapag-isa that time tapos biniradahan na nila ko ng sari-saring bagay . Sadyang wala lang ako sa mood ng time na 'yun kaya hindi ako tumatawa . Tapos minolestiya este nilandi pa ko ni Nayeon Unnie .

Akala ba niya . Lol ! No Way . Masaya kong inayos ang mga gamit ko na dadalhin . Alam ko kasing aabutin kami ng gabi kapag naglakad na kami sa gubat mamaya . Mahirap nang walang matulugan . Hahaha .

"Ready na ko !" Sabi ni Chaeyoung. Aba , Mas excited pa kaysa sakin . Hahaha !

"Guys , Bilisan niyo" Sabi ni Jihyo Unnie .

"Ready na din ako" Sagot ko.

"Ready na yung tents . Nasa Van na" Sambit ni Jungyeon Unnie .

"Wait , Ilalagay ko pa sa bag yung foods" Sambit ni Momo Unnie . Pagkain pa din . Hahaha !

"Dahyun-Ah , Alam mo naman yung daan papunta dun noh ? Yung sa gubat na daan ?" Tanong ni Sana Unnie.

Natigilan ako . Oo nga noh . Di ko naisip 'yun . Di ko nga pala solo yung daan sa gubat papunta sa bahay ni Taehyung . Nakakaloka ! Ang layo pa naman nun .

"Ahhhmmm---Hahanapin natin" Sabi ko sabay smile.

"Hala ! Di mo naman pala alam eh" Sabi ni Mina Unnie sakin.

"Kaya nga hahanapin natin" Sambit ko.

"Dahyun , Feeling ko ikamamatay natin 'to" Sabi ni Jihyo Unnie sakin .

"Relax Unnie ! Kaya 'yan" Sambit ko sabay ngiti.

"Sa Van na ! Let's Go" Sabi ni Nayeon Unnie .

Nauna na silang lahat sa Van kasi may dadalhin pa kong isang bag na may grocery . Ibibigay ko kay Taehyung bilang bayad sa tulong niya sakin.

Nagulat ako dahil mag biglang tumulong sakin sa pagbubuhat ng bag .

"Tulungan na kita" Sabi ni Tzuyu sakin . Wala na kong nagawa dahil nabitbit na niya palabas . Lumabas na din ako at sumakay na sa Van . Since kami ni Tzuyu ang huling sasakay . Magkatabi kami sa likuran . Ang awkward ! Sinadya ba nilang magkatabi kami sa likuran . Sa kabilang side ko naman si Momo Unnie .

"Let's Go ! Magseatbelt na kayo" Sabi ni Nayeon Unnie .

Agad na kaming nagready dahil nagmaneho na ng Van si Nayeon Unnie . Biyaheng Langit na naman . OMG !

Habang nasa biyahe , Biglang nagpatugtog ng nakakaantok na kanta si Nayeon Unnie . Nagulat ako dahil biglang may bumagsak sa balikat ko . Natigilan ako nang makitang tulog na si Tzuyu . Hala ! Nakasandal pa ang ulo sa balikat ko . Eotteoke ?!

Dahan-dahan kong iniusod ang ulo niya at isinandal sa sandalan kaso maya-maya bumalik na naman siya sa balikat ko . Tsk ! Ano bang gagawin ko sa babaeng 'to ?

Buti hindi napapansin ng ibang members dahil kanya-kanya sila ng ginagawa . Kainis ! Ang awkward nito . Maya-maya , Naramdaman kong nakatulog na din si Momo Unnie sa kabilang side ko . Alam niyo yung mas nakakasora ? Yung totoo ? Unan ba ko para sandalan nila ng ulo ? Kasi naman , Napasandal din ang ulo ni Momo Unnie sa balikat ko . Tsk !

Precious Love (WOKDH II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon