Chapter 24 - Jealousy

523 18 2
                                    

DAHYUN'S POV :

Akalain mo , Hanggang dito banaman sa Restaurant makakasama namin si Sana Unnie . Hindi naman sa iniiwasan ko siya pero kasi umiiwas ako sa gulo . Alam kong pwedeng magkagulo sa oras na hayaan ko lang si Sana Unnie na muling balikan yung mga nakaraan .

Sabay-sabay na kaming kumain . Habang kumakain , Napapansin kong lalong nagiging sweet sakin si Tzuyu . Sinusubuan pa niya ko ng pagkain . Talaga bang super sweet na siya or sinasadya niya lang para pagselosin si Sana Unnie ?

I looked at Sana Unnie . Alam kong nasasaktan siya samin ni Tzuyu.  Hinawakan ni Tzuyu ang kamay ko sabay smile sakin .

"Dubu Baby , Eat more" Sabi ni Tzu sabay tingin kay Sana Unnie . No ! Mali yung ginagawa ni Tzu ! Hindi niya dapat ako ipinapahili kay Sana Unnie .

I looked at Sana Unnie na parang lumiligid na ang luha . Agad na kong kumilos . Kumakain si Sana habang malungkot niyang nasasaksihan ang sweetness namin ni Tzu .

"Sana Unnie , May dumi ka sa mukha" Sabi ko kay Sana Unnie sabay kuha ng tissue at tanggal ng dumi sa mukha niya .

"Sa...Salamat" Sabi ni Sana Unnie sabay yuko.

Bigla naman akong hinawakan sa kamay ni Tzu . Seryoso siya . Tumabi na ulit ako sa kanya.

"What are you doing ?!" Bulong niya sakin.

"Wala" Bulong ko sa kanya.

"May problema ba ?" Tanong samin ni Jihyo Unnie.

"Mauna na kami , Guys . Kung gusto pang magstay ni Dahyun , Ako na lang" Sabi ni Tzu sabay tayo at alis palabas .

Hala ! Nagalit ~ Tsk !

"Anyare dun ?" Tanong ni Momo Unnie.

"Dahyun-Ah" Mahinang sabi ni Sana Unnie.

"Bye na , Mauna na kami mga Unnies" Sagot ko sa kanila sabay alis na .

Hinabol ko na si Tzuyu sa labas ng Restaurant . Omo ! Baka makita kami ng fans . Wala naman silang alam samim ni Tzu . Baka mahalata nila .

Agad ko nang hinila si Tzu sa medyo tagong lugar .

"What's the problem ?" Tanong ko sa kanya.

"You !" Sagot niya nang paseryoso.

"Huh ?! Ano ba namang iniisip mo ?!" Tanong ko.

"I'm trying my best para ipaunawa kay Sana Unnie na sakin ka na tapos bibiradahan mo ng sweetness sa kanya" Sabi niya sakin .

"So , What's the matter ?! What's the problem ?!" Tanong ko.

"Yung puso mo yung problema ! Sino ba talaga ang mahal mo ?! Ako o Siya ?! Sagutin mo , Kim Dahyun" Sabi niya sakin.

"Tzu ! Tinatanong pa ba 'yan ?! Of Course It's You !" Sagot ko.

"Pero , Bakit kailangan mo pang ilapit yung sarili mo kay Sana Unnie ?!" Tanong Niya.

"Cause she's my friend ! Parte siya ng buhay ko ! Mali yung ginawa mo kanina ! Sinasaktan mo na yung feelings niya intentionally" Sagot ko.

Precious Love (WOKDH II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon