Chapter 82 - Unexpected Happiness

456 13 0
                                    

DAHYUN'S POV :

Ewan ko ba kung anong meron sa Tzuyu na 'to . Gustong - gusto kong iwasan siya at di na kausapin hanggang sa sunduin kami pero wala rin eh . Kanina ko pa nga siya kausap . Kainis ! Kinukulit niya ko sa maraming bagay .

Ano pa bang magagawa ko ?! Tsk ! Naalala ko tuloy yung sinabi ni Sana Unnie na "Sabi mo sa sarili mo na ayaw mo na siyang kausap pero hindi mo nahahalata na siya at siya parin ang nakakausap mo".

Nung una , Talagang desperada akong makaalis na dito pero nang ma-realized kong nandito si Tzuyu para tulungan akong maka-survive . Tinanggap ko na lang na dito talaga kami ng 2 Days . Wala nang choice .

Nakakaloka lang kasi . Nagawa pa niyang makipagSelfie sakin . Nung una , Hindi ko siya pinagbibigyan . Wala lang , Wala ko sa mood eh . Bakit ba ?!

Pero nang magparinig siya sakin , Ewan ko ba . Bigla ko na lang naisip na wala namang masama kung papayag ako eh . Kaya ayun , Pumayag na ko . Masayang masaya naman siya . Medyo napasmile din naman ako nun pero hindi ko pinahalata .

Saka , Akalain mo ba naman ! " Help" ang gusto kong isulat niya sa buhanginan tas "TzuDa Forever" ang isinulat niya . Kasora talaga !

Pero sa totoo , Ngayon --- Naa-appreciate ko yung mga tulong at efforts na ginagawa niya para mapadali ang buhay namin dito sa isla . Totoo 'yun , Kahit na nakakabuwisit siya --- Inaamin kong malaki ang naitutulong niya sakin dito ngayon . Kung wala siya , Paano na ko sa isla na 'to ?

Nang matapos ang lahat ng kailangan naming ayusin . Kinain na namin ang kanin at tilapia na iniihaw namin . Magkasama kaming kumain . She smiled at me . Hindi naman ako nagsmile back sa kanya . Lol ! No ~

Maya-maya , Napansin kong may dumi siya sa mukha. Ang lakas niyang kumain ngayon ah . Tapon-tapon na tas namumumuhan na ang pisnge niya . Ang Cute ~ Wait ! Sinabi ko bang cute ?! No ! Kim Dahyun , No ! Erase ~ Erase ~

"Bakit ?" Tanong niya sakin .

"Lumapit ka nga dito , May dumi ka sa mukha" Sambit ko sa kanya . Ako na ang lumapit sa kanya . Tinanggal ko ang dumi sa mukha niya . Nagulat naman ako kasi nakatitig na siya sakin .

"I Love You" Sambit niya nang paseryoso.

Natigilan ako . Lumayo agad ako sa kanya .

"Ahhh--Tapos na kong kumain . Pahangin muna ko dun sa tabing dagat . Salamat" Seryosong sabi ko sa kanya .

Lumakad na ko at naupo na sa seaside . Ano ba 'tong mga nangyayari sa buhay ko ? Bakit ganito ? Nakakaramdam ako ng guilt . Napakamot-ulo na lang ako .

Kinuha ko na lang yung notebook at ballpen sa gamit na iniwanan nila Nayeon Unnie para samin .

Wala akong magawa kaya magsusulat na lang ako ng kung ano-ano . Alam ko na ! Gagawa na lang ako ng poem .

Gagawan ko na lang ng poem si Tzuyu . Bahala siya !

Teka , Kailangan may pinanghuhugutan ako.  Ano kaya ? Alam ko na ! Aalalahanin ko na lang yung mga dating moments ko . Lol ! Napaisip ako at napangiti na lang bigla . Ang saya ng mga moments na 'yun .

~ UNEXPECTED HAPPINESS ~
By Dahyun

"At first , My heart is broken
Cause I'm finding a love that would make me frozen
Then, I become a Bitter
That doesn't believe in Forever

Precious Love (WOKDH II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon