1

2.6K 69 0
                                    

CHAPTER 1 ✨

Maymay POV

Happy 18th birthday MARY DALE... We love you...

Eh birthday? Anong date ba ngayon? Tama birthday ko nga. Di naman ako madalas magcelebrate ng birthday ko simula ng magkaisip ako eh. Ewan ko ba sa mga pasaway kong magulang kung bakit naisipan maghanda ngayon..

Napanguso na lang ako, di ko nalang sila pinansin.

Dumirecho ako sa ref para kumuha ng malamig na tubo, Ah magparty na ang gustong magparty wala akong pakialam..

Ate may birthday mo ngayon di ba? Sabi ng kapatid ko nasi fenech, na mas mature pa sa akin umasta.

Tiningnan ko siya, tapos sina mama at papa na nakatayo sa may tapat ng sala.

Napailing nalang ako meron kasing mga pink ballons sa paligid.

Tarpaulin ng mukha kong nakakahiya at mga petals ng rosas sa sahig.

PWE nakakasuka lang, pakiramdam ko magkaka sore eyes ako sa mga bagay sa paligid ko.

Ayoko ng ganito, ayoko ng pink, ayoko ng kakikayan! Ayoko ng kulay biik..!

Birthday ko nga ngayon ang sagot ko kay fenech..

Lumapit naman sa akin sina mama't papa tapoa tinanggal nila sa mga ulo nila yung mga hats na nakasuot sa kanila. Yuck birthday party na lang ang lumabas sa bibig ko.

Anak naman. Debut mo nga ngayon di ba? Kaya eto naghanda kami ng papa mo ng salu salo.. ang sabi ni mama..

Tama si mama anak bakit ayaw mo ba nito? Di nga namin binonggahan itong debut mo para magustuhan mo eh.. ayaw mo parin ba maghanda? Tanong naman ni papa sa akin.

Mama papa, ayoko po ng birthday party. Lalo ba itong mga nakikita ko.

Luluha na nga ng dugo itong mga mata ko, dahil sa mga kulay biik na yan sa paligid eh.

Ano dugo ba kamo? Patingin nga anak? Yan ang sabi ni mama, napakunot nalang ang noo ko..

Lumapit sila sa akin at tiningnan yung mata ko.. bwisit na buhay ito!

Wala naman anak eh! Wag mo nga kami i joke haha tara na at ituloy na naten ang party! Ang sabi ni papa..

MY BOYFRIEND MY FOREVER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon