Since this is my first story of all way back 2016 pa yata, beware na lang kasi madaming cheap at awkward moments. As in sobrang jeje na may effects pa at emoticon na hindi naman appropriate sa scene hahaha. Ingat na lang lol!
PROLOGUE
"Nine, right?" Sinulyapan ko si Kurt na prenteng nakaupo sa couch.
"Ah yeah"
"I have a proposition to make."
Ano daw?
"What?"
"May gusto sana akong i-offer sayo."
"Ano yun? Kung gusto mo mang maging mistress ako, sorry to tell you this but I love Liez. Hindi ko gustong pagtaksilan siya"
He chuckled. "No... no! Gangster, that's what you called us... me. We always have a gang fight every night and to tell you honestly, It's illegal but this is what we like. To makes a trouble."
Tinitigan ko siya. "Why are you telling me this?"
"Dahil gusto kong imbitahan kang sumali sa aming grupo. You are capable. I can sense that you are brave. The way you face those three bastard yesterday, walang nababakas sayong takot! At nasisiguro kong malaki ang maitutulong ng isang katulad mo sa aming grupo."
"You already told me that it's illegal. Isa na yung dahilan para hindi ako pumayag."
"But it's protected by the mafia."
"Still, illegal ang ginagawa niyo."
Napakamot siya sa ulo. "Pwede mo naman akong diretsuhin na ayaw mo."
"I didn't say that." I sighed. "Ano bang makukuha kong kapalit sa pagsali sa grupo niyo?"
He grinned. Mukhang natutuwa siya sa magiging kahihinatnan ng aming paguusap. "You tell me..."
Salveda...
I gritted my teeth. "I'm in..."
BINABASA MO ANG
Change of Hearts
ActionWARNING: CLICHE! CRINGE! Janine Samantha Valeriano was once a fine lady. Until she met Jillian Alexander Salveda who made her life turn upside down that make her heart change from it's typical norm.