29. Name..

48.1K 701 60
                                    

"Are you willing to do this? My daughter, she's a brat. " napangiwi si Tito Seth sa kanyang sinabi tungkol sa kanyang anak.

"I know tito. " natatawang nilingon ko si Nikki na ngayon ay nakasimangot ang mukha. "Pero alam ko pong kakayanin ko ang pagiging brat ni Nikki. "

"So I think its final.. " He smiled thinly as he handed me a white letter-sized envelope. "It's your first payment, Fern. I know you need it. "

"Pero Tito Seth.. "

"Tanggapin mo sana iyan, Fern. " ngumiti siya sa akin at kinuha ang kanyang coat mula sa swivel chair nito. "I'll be going. Be a good girl, Nikki. Remember what - "

"I love you, Daddy. " hindi na pinatapos ni Nikki si Tito Seth na magsalita. "You should go. Baka malate ka! "

Parehas na lamang kaming napatawa ni Tito. Sinarado niya ang pinto bago lisanin ang silid na ito. Nagkatinginan kami ni Nikki at hindi nagtagal ay sabay kaming natawa.

"Nakita mo ba iyong mukha ni Daddy? "

"Mukha naman siyang masaya dahil may magbabantay na sa kanyang bunsong anak. " I teased.

"No, Hindi iyon! " ngumuso si Nikki at ikinatawa ko ito. "Matalino si Daddy at alam kong alam niyang nasa side kita kaya kung sakaling may gawin akong- "

"I'll tell him immediately. "

"Fern! "

I laughed at her. She frowned at agad akong hinila papalabas sa silid na iyon. Dumaan pa kami sa malaking picture frame ng pamilya niya. Napatigil ako kaya natigilan rin siya sa paghila sa akin.

"Kailan uuwi si Dominic? " tanong ko sa kanya. 

Si Dominic ang kambal ni Nikki. Yes, Fraternal twin. Hindi sila magkamukha at magkaiba sila ng mga hilig. Sobrang iba. Simula noong bata pa kami ni Nikki dinala na si Dominic sa ibang bansa dahil kinuha ito ng lola nila.

"I don't know. Hindi namin napapagusapan iyon. " ngumiti lamang siya sa akin ng tipid. "Though I really miss my twin. "

I just tapped her on the shoulder and said.. "Dominic, he feels the same way."

"No. I dont think so. I heard Mom and Dad talking last month and I heard that dominic is already hating us. He's different from what my parents are telling me. "

Nabigla ako sa sinabi niya. Hindi ako makapaniwala. Sobrang close nilang dalawa noong bata pa sila. Hindi ko akalain na magiiba ang pakikitungo ni Dominic sa kanyang kambal. 

"Aubrey.. " bigkas ni Nikki sa pangalan ng kanyang nakakatandang kapatid. Si Ate Aubrey. "She'll be back. That's what I heard last night. "

"Talaga? "

"Yes, nagtataka nga sina Mommy at Daddy kung bakit masyado daw si Ate Aubrey nagmamadaling umuwi. "

"Hindi ka ba masaya? " puna ko sa kanya. Ngumiti lamang siya sa akin at agad ding nag-iwas ng tingin.

"Oo naman pero kasi.. Uh. Gusto mong kumain? "

"Alam mong hindi ako tumatanggi sa pagkain. " mabilis na sagot ko sa kanya. Parehas kaming napangiti at sabay sabing.. "Pizza? "

Dahil parehas kaming adik sa pizza, umorder kami at nagpadeliver. Mahilig si Nikki sa movies lalo na sa romance at comedy. Minsan nga napapasobra na ang pagiging adik niya sa mga romance movies dahil pati ata love life niya dito binabase. Gusto niya halos mga perpektong lalaki na wala ata sa mundong ito. 

"How about A werewolf Boy ng korean? "

Napangiwi ako. "Horror ba yan? "

"You know I hate horror movies since birth. " isinalang niya ang nasabing CD at ngumiti sa akin. "Naiyak ako dito. Hindi ko lang alam sa'yo. Weird ka eh. " 

Almost.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon