Zach's POV
"Zach, you don't have to do this. "
I clenched my jaw. Sinulyapan ko muli ang aking orasan. 20 minutes na lamang at mararating na namin ang mismong airport. Aubrey's there. Fern was not here beside me because I did not tell her about this. Gusto ko na sana kahapon nung inaya ko siya pero hindi ako makapagsalita.
"Nandito na tayo Nikki. There's no turning back. " sabi kay Nikki na ngayon ay nasa front seat katabi ko.
She sighed and looked at the window. Hindi kami magkakilala nitong si Nikki. I don't even know her. Ang alam ko lang ay kaibigan niya ang girlfriend ko. At nalaman ko lamang na kapatid siya ni Aubrey nang magkita kami sa swimming area ng school.
Hindi ko alam na makikita kami ni Fern at talagang nag-isip siya ng masama sa pagkikita namin ng kaibigan niya. She texted me! Nikki asked for me. Gusto daw niya ako makausap. And since Im bored at that time, I went to her.
Flashback
"Nandito na ako. " I looked around hanggang sa lumabas ang isang babae na maliit na may kulay itim na buhok na medyo kulot. Medyo may kahabaan ito. Hindi siya pamilyar sa akin. Siguro dahil hindi naman ako mahilig makisalamuha sa ibang tao.
"Akala ko hindi ka dadating. " Tumingin ako sa balikat ko at parang may nakikita akong anino. I just shrugged. Muli kong binalingan itong babae.
"Just tell me what you want, Nikki. " Yeah. I know her name. Just her name, okay? She told me kaya alam ko.
"I want to tell you something.... "
"About what? " tinatamad na sumandal ako sa pader. Damn. Gusto kong matulog. Ang hina kasi ng boses niya. Parang lullaby! What's with this girl?
"About my sister! " ngayon halos manlaki ang mata ko sa biglaan niyang pagsigaw. I groaned and listened to her. So she's aubrey's sister? "At tungkol sayo at sa bestfriend ko. Ano ba talagang gusto mo Zach? You've been hurting Fern and my sister. Dalawang mahalaga sa akin. Hindi sila laruan. "
"Pwede ka namang pumili diba? Choose Fern! Masasaktan siya sa ginagawa mo. Bumalik ka lang ba talaga dahil gusto mong manloko? Then fuck you, Zach! " she raised her middle finger.
Napaismid ako at agad na tumingin sa kanya.
"You don't have any idea. " I told her. "Hindi mo alam ang dahilan kung bakit ko ito ginagawa. So shut the fuck up. "
Lumapit siya sa akin at bigla akong sinampal. Hindi na ako nabigla. I deserved that slap. Hindi ko lang alam kung dapat siya ba talaga ang sumampal sa akin.
"Ba-bakit ka pa bumalik ha? Akala ko magiging ayos na lahat kapag bumalik ka sa kaibigan ko pero hindi pala. Kinamumuhian kita. " nanggigigil na sabi niya sa akin.
"Kamuhian mo na ako. " napangiwi ako nang maramdaman ang hapdi sa aking pisngi. "Pero hindi mo ba alam na dahil sa kapatid mo kaya ko ito ginagawa? Sabagay hindi mo alam. Wala kang isang ideya kung bakit. "
End
Pagkatapos ng paguusap naming iyon hindi na nasundan. Hindi ko maatim na kausapin ang babaeng ito na kaibigan ni Fern. Tama na ang ilang kasalanan ko sa kanya. I've been lying to her, Alam ko naman iyon pero wala akong magawa. Tss. Ang gago mo talaga, Zach. Sobrang gago mo.
"Dito na lang tayo. " wika ni Nikki at agad na lumabas ng kotse.
Sumunod naman ako at muling sinulyapan ang phone ko para kay Fern. I texted her.
BINABASA MO ANG
Almost.
RomanceNo one knows. Nobody needs to know. It was really close. It is almost there pero hindi kami pinagpareho ng tadhana. Written by: Teasethisgirl This is a work of fiction. Names, characters, businesses, organizations, places, events and inci...