Chương 46

366 8 0
                                    

Chương 46 xuân thú một

Tác giả:

Mặt trời chói chang, bắc giao bãi săn ngoại chờ một chúng hoàng thân quốc thích, quan viên mỹ quyến, thập phần đồ sộ. Bãi săn bốn phía che kín thủ vệ quân đội, mỗi quá một khắc liền có mấy đội vệ binh tuần tra luân phiên, thủ vệ nghiêm ngặt, cho dù có chút người mướt mồ hôi thấu bối, cũng không dám có nửa câu oán giận.
"Quận chúa, ngài cảm thấy lần này xuân thú sẽ là ai đạt được cuối cùng, nghe nói lần này điềm có tiền chính là Long Tuyền kiếm." Bởi vì hai nhà người song song đứng, vì thế một thân xuyên đạm phấn váy áo nữ tử hứng thú bừng bừng lôi kéo một cái khác vàng nhạt váy áo mỹ mạo nữ tử, núp ở phía sau phương bóng cây chỗ thấp giọng hỏi nói.
Long Tuyền kiếm là hi hữu huyền thiết tinh luyện mà thành, chân chính thổi phát nhưng phá, chém sắt như chém bùn, càng quan trọng là nó từng làm đời trước nữa Cao Tổ hoàng đế bội kiếm, chinh chiến sa trường, mọi việc đều thuận lợi, hiện giờ càng là quyền lợi tượng trưng đại biểu, Hoàng Thượng hôm nay đem nó lấy ra tới đương điềm có tiền, không cấm lệnh nhân tâm di động lên.
Chỉ thấy kia vàng nhạt váy áo nữ tử nhàn nhạt cười khai, giống như hoa lan tràn ra tốt đẹp, nói ra ngữ khí lại thập phần chắc chắn nói: "Kiếm này nhất định phi hạo ca ca mạc chúc."
Người nói chuyện, đúng là ngày ấy ở đại Đông Hải trà lâu cùng Lục Khởi Tuyết có gặp mặt một lần Lưu Vân quận chúa.
"Hi Vương gia sao, bất quá Uyển Nhi nghe nói Ngũ hoàng tử vì lần này điềm có tiền chính là ước chừng đóng cửa một tháng." Phấn y nữ tử tên là Âu Dương Uyển Nhi, là Thừa tướng Âu Dương huy tiểu cháu gái, từ tiểu bị nuông chiều lớn lên, ngây thơ hồn nhiên, nghiên tư tiếu lệ, lúc này đối lưu vân quận chúa lời nói tựa hồ không lớn tán đồng.
Lưu Vân quận chúa bị nghi ngờ nhưng thật ra không bực, nàng cái này khăn tay chi giao tuổi gia thế cùng chính mình tương đương, chỉ cần có thể không đối Hi Vương cảm thấy hứng thú nói cái gì đều hảo, vì thế hài hước nhìn Âu Dương Uyển Nhi liếc mắt một cái, trêu ghẹo nói: "Ngươi a, chính là cảm thấy Ngũ hoàng tử không gì làm không được, lại không nghĩ bế quan một tháng lại như thế nào so được với từng ở trên sa trường chinh chiến mấy năm."
Âu Dương Uyển Nhi tựa thẹn thùng, dậm chân một cái: "Ta nào có như vậy cảm thấy, chỉ là việc nào ra việc đó mà thôi."
Không chờ các nàng nói thêm nữa, phía trước lễ nhạc tiếng vang lên, ngự đuổi đi đi đầu chậm rãi mở ra, mọi người sôi nổi trạm khai hai sườn, chỉ thấy kim sắc ngự đuổi đi đi tới bãi săn nhập khẩu, hoạn quan ra tới cao giọng hô: "Cung nghênh bệ hạ đã đến."
Mọi người hô lớn khẩu hiệu đón chào, ăn mặc kim sắc long bào hoàng đế xuống xe ngựa, bên trong đi theo ra tới là phong hoa chính mậu lệ phi.
Bởi vì Ung Vương đi biên quan, đi theo ngự đuổi đi mặt sau chính là đến từ Hi Vương huyền sắc xe ngựa, một bên thị vệ tiến lên mở cửa xe.
Đương Hi Vương ra tới thời điểm, ánh mặt trời đang lúc phía trên, chiếu vào hắn tuấn mỹ khuôn mặt thượng, càng thêm có vẻ thâm thúy nghiêm túc, khí thế bàng bạc, hàng năm rèn luyện thân hình cường tráng hữu lực, hành động giống như liệp báo ưu nhã thả nguy hiểm.
Hảo chút kiều kiều bởi vậy xem đỏ mặt, tâm tư rung chuyển lên, một ít gia có thích hôn tuổi khuê nữ thế phụ, trong lòng bàn tính đánh đến ào ào vang.
Mà vị này nhiệt tuyển tương lai con rể, xuống xe sau lại không lập tức đi đến Hoàng Thượng bên người, ngược lại xoay người triều xe ngựa vươn tay cánh tay, khiến cho mọi người một trận kinh ngạc.
Không bao lâu Hi Vương hồn hậu hữu lực bàn tay to đáp thượng một con hình dạng tuyệt đẹp giống như không có xương nữ nhân tay.
Lục Khởi Tuyết ra tới khi, hảo những người này đảo hít hà một hơi, cái gọi là mỹ nhân, lấy hoa vì mạo, lấy nguyệt vì thần, lấy liễu vì thái, lấy ngọc vì cốt, lấy băng tuyết vì cơ, lấy thu thủy vì tư, chớ trách Hi Vương một sửa dĩ vãng lãnh khốc, tự mình đem người ôm xuống xe ngựa, mỗi một động tác đều cực kỳ mềm nhẹ che chở.
Hai người một cái đỡ phong nhược liễu, tư dung tuyệt thế, một cái khí vũ hiên ngang, tuấn dật đĩnh bạt, giống như thần tiên quyến lữ.
Một màn này đau đớn bao nhiêu người đôi mắt, Âu Dương Uyển Nhi thần sắc ấp úng nói: "Nữ nhân này hảo mỹ, nàng là ai, đó là Hi Vương phi cũng chưa đến làm Hi Vương như vậy đối đãi."
Mỗi một câu đều làm Lưu Vân quận chúa sắc mặt tái nhợt một phân, thấy Âu Dương Uyển Nhi quay đầu lại thần sắc phức tạp nhìn nàng, khó có thể hình dung để ý cùng nan kham, chỉ một thoáng đều hóa thành đối nữ nhân kia hận ý.
Nhưng mà ở đây thượng hận ý nhất kịch liệt lại là một vị trung niên phụ nhân, Thanh Bình Hầu phu nhân nhìn chằm chằm Lục Khởi Tuyết, hận không thể sinh nuốt nàng, thật vất vả nhà mình mặt già mới làm nàng nữ nhi bỏ lệnh cấm, quay đầu nữ nhân này lại làm Hi Vương đem nữ nhi cấm túc, kêu nàng kia đáng thương cháu ngoại cũng mang đi không cho dưỡng, hạ nhân lại như thế nào trung tâm cũng so không được mẫu thân chiếu cố tới hảo, nếu không phải lão gia phản đối, Thanh Bình Hầu phu nhân thật muốn tìm Hi Vương lại lý luận một phen.
Hôm nay thấy này đầu sỏ gây tội, Thanh Bình Hầu phu nhân lại biểu hiện đắc ý ngoại bình tĩnh, cuối cùng như là nghĩ đến cái gì, còn xả ra một mạt ý vị thâm trường tươi cười, lại không nghĩ Lục Khởi Tuyết bỗng nhiên quay đầu lại cùng nàng bốn mắt đối thượng, đột nhiên cứng đờ, có chút chật vật chuyển qua tầm mắt, sau đó lại cực nhanh trừng trở về, nhưng mà người đã xoay người đi rồi.
Đi theo Hi Vương mặt sau chính là Ngũ hoàng tử, những cái đó không được sủng ái Vương gia ngược lại xếp hạng phía sau, Lục Khởi Tuyết mới vừa quay đầu lại đã bị Hi Vương chợt nắm chặt tay.
Quay đầu tới liền nghe được nam nhân cảm xúc không rõ hỏi chuyện: "Ngươi đang xem ai đâu?"
Lục Khởi Tuyết có chút nhi không rõ nguyên do nhìn Hi Vương chớp chớp mắt, đúng sự thật nói: "Vừa rồi có cái phu nhân nhìn chằm chằm ta ánh mắt thật đáng sợ." Nói nhịn không được lại vọng qua đi.
Hi Vương thuận Lục Khởi Tuyết ánh mắt nhìn lại, phát hiện đúng là chính mình mợ, mà nàng căm tức nhìn ánh mắt đối thượng chính mình kia nháy mắt kinh hoảng hạ, ngay sau đó lại mạnh mẽ trấn định lên, biểu hiện như vậy làm Hi Vương không khỏi nheo lại đôi mắt, tùy mà bàn tay to ôm lên Lục Khởi Tuyết eo thon trấn an nói: "Không cần quản nàng, mấy ngày nay ta sẽ nhiều phái vài người đi theo bên cạnh ngươi đi theo."
"Ân, hảo." Lục Khởi Tuyết dịu ngoan trả lời được đến nam nhân càng thêm ôn nhu trấn an, nhưng mà ở mọi người không chú ý hạ, tay phải ngón trỏ nhẹ nhàng gãi gãi ngón tay cái, đây là Lục Khởi Tuyết tâm tình sung sướng khi không tự giác mờ ám.
Cho dù Hi Vương không nói, ở hệ thống dưới sự trợ giúp, Lục Khởi Tuyết đã sớm biết đó chính là Lý Ngọc Toàn mẫu thân Thanh Bình Hầu phu nhân, trí nguyên chủ vào chỗ chết bẫy rập nhưng còn không phải là cái này phu nhân bố trí.
Làm một cái hầu gia phu nhân nhúng tay vương phủ hậu trạch đã là tối kỵ, hôm nay Thanh Bình Hầu phu nhân hành vi đã ở Hi Vương trong lòng hạ viên hạt giống, sau này nếu là bắt lấy nàng động thủ chứng cứ, như vậy Lý Ngọc Toàn chỗ dựa đã có thể sụp hơn phân nửa.
Không biết chính mình ý đồ bại lộ Thanh Bình Hầu phu nhân, không nghĩ tới chính mình căm tức nhìn trở về sẽ đối thượng Hi Vương, nhất thời chột dạ lôi kéo trong tay khăn lụa, không nghĩ tới cái kia tiểu tiện nhân còn dám cùng Hi Vương cáo trạng, thật sự là lưu không được.
"Nhi thần gặp qua phụ hoàng."
"Nô tỳ gặp qua Hoàng Thượng."
Lục Khởi Tuyết đi theo Hi Vương đi đến hoàng đế trước người hành lễ, ưu nhã hào phóng tiêu chuẩn nửa đầu gối lễ, chính là nhất khắc nghiệt ma ma cũng tìm không ra nửa điểm sai lầm.
Thấy đắc lực nhi tử, lão hoàng đế tự nhiên chạy nhanh làm cho bọn họ lên, Lục Khởi Tuyết ngẩng đầu khi lão hoàng đế trong mắt hiện lên một mạt kinh diễm, ngay sau đó lại bình tĩnh xuống dưới.
Một bên xem kỹ một hồi lâu lệ phi không thuận theo, dựa vào lão hoàng đế tay cười duyên nói: "Không thể tưởng được Hi Vương trong phủ có như vậy cái mỹ kiều nương, chớ trách lần này còn cố ý mang đến cấp Hoàng Thượng ngài nhìn đâu, bất quá thiếp thân nhìn lạ mắt thật sự, không biết đây là quý phủ vị nào trắc phi a?"
Lời còn chưa dứt, một sang sảng giọng nam từ sau vang lên, xem qua đi, nguyên lai là đi theo phía sau Ngũ hoàng tử.
"Phụ hoàng, mẫu phi, nhi thần này sương có lễ." Tương so với Hi Vương chính thức chào hỏi, Ngũ hoàng tử nói chuyện có vẻ tùy ý tản mạn nhiều.
Thấy bế quan lâu ngày bảo bối nhi tử, lệ phi nào còn có thời gian làm khó dễ Lục Khởi Tuyết, chờ lão hoàng đế kêu khởi sau, tinh lực toàn lưu tại như thế nào trong tối ngoài sáng tán dương chính mình nhi tử giữa.
Lục Khởi Tuyết tự nhiên nhận được đương người anh hùng cứu mỹ nhân Ngũ hoàng tử, phảng phất có điều phát hiện Ngũ hoàng tử quay đầu đi tới đối nàng hơi hơi mỉm cười, Lục Khởi Tuyết còn không có làm đáp lại liền xem nhà nàng Vương gia mại trước một bước chặn hai người tầm mắt.
"......"
Còn lại hoàng tử công chúa đều tề tựu ở hoàng đế bên người, một mảnh hoà thuận vui vẻ bộ dáng.
Mà bên cạnh một ít rơi rụng như vậy mấy cái kiều kiều ánh mắt ánh sáng một hồi liền ảm đạm xuống dưới, các nàng là lần này xuân thú trung bị gia tộc tuyển định đưa đi hầu hạ Hoàng Thượng, nhưng mà Hoàng Thượng lại như thế nào khí phách uy nghiêm, rốt cuộc cũng già rồi, tuổi đều có thể lên làm các nàng tổ phụ, lại đối lập bên cạnh vài vị cao lớn đĩnh bạt, tuấn mỹ như thần Vương gia, không cấm phiêu thượng một sợi ai oán thượng giữa mày.
Có thể tới bãi săn quan giai đều thấp không đến chạy đi đâu, lục lão hầu gia mang theo một chúng thân thích bài vị cũng bất quá là trung thượng du, phía sau đi theo hai phòng con vợ cả, trừ bỏ Đại phu nhân không có tới, những người khác đều đến đông đủ.
Lục lão hầu gia lướt qua chính mình hai cái vô dụng nhi tử, quay đầu xem hắn phía sau hai cái tôn nhi lục kỳ quang cùng lục kỳ thâm, thở dài nói: "Lần này xuân thú các ngươi phải hảo hảo ở Hi Vương trước mặt biểu hiện, vi tương lai nhập sĩ chuẩn bị sẵn sàng, hầu phủ tương lai liền xem các ngươi, tổ phụ không nghĩ mỗi năm đều trạm nơi này."
Lục kỳ quang cùng lục kỳ thâm vội vàng nghiêm túc ứng thừa xuống dưới.
Ở Đại Long triều chỉ cần trong nhà có một người quan bái cao chức, người nhà có thể tùy theo đi theo phía sau, lục thanh hải cùng lục thanh hà hai người ở trong triều cũng chưa không gì thành tựu, tới rồi tuổi này lão hầu gia cũng biết trông cậy vào không thượng hai cái nhi tử.
Nhìn mắt hai cái xấu hổ nhi tử, trong lòng bỗng nhiên quái lập nghiệp trung ngày thường chỉ biết lòng dạ hiểm độc luồn cúi lão thê, đem nhi tử giáo thành cái dạng này, cũng quái con dâu cả như vậy ác độc, nếu không phải nàng vì bản thân chi tư khiến cho lục tỷ nhi đối hầu phủ rét lạnh tâm, bạch bạch không có Hi Vương trợ lực.
Tùy theo triều Hi Vương phía sau nữ tử nhìn chăm chú nhìn sẽ, thấy nàng vẫn luôn cũng chưa quay đầu xem qua bên này, phục mà thở dài suy nghĩ hạ, gọi tới đi theo cuối cùng hai cái đích tôn nữ nhi, đại phòng Lục Khởi Chi cùng nhị phòng lục khỉ hà, mở miệng nói: "Hôm nay Hi Vương có thể huề lục tỷ nhi tới tham gia xuân thú còn thấy thánh thượng, có thể thấy được hắn đối lục tỷ nhi là yêu thích có thêm, các ngươi đều là thân tỷ muội, cảm tình nhất người khác so ra kém, muốn hảo sinh đi lại liên hệ, đừng phân cách hai mà liền xa cách quan hệ, chúng ta hầu phủ nhất không được không màng niệm thân tình người, này lão đại tức phụ chính là cái ví dụ, các ngươi nhưng hiểu?"
Lời này nói được cực kỳ nghiêm khắc, hai cái cái tiểu cô nương đều có chút ngơ ngẩn, vẫn là lục nhị phu nhân tiếp nhận lời nói: "Phụ thân nói quá lời, tỷ muội chi gian chính là hợp với chém không đứt thân duyên, ngày thường tứ tỷ nhi đối lục tỷ nhi đều nhiều có chiếu cố, khi đó cho dù lục tỷ nhi tính tình trầm mặc, hai người cũng có thể nói thượng nói mấy câu, lại như thế nào xa cách đi."
Tứ cô nương lục khỉ hà cũng phản ứng lại đây nói: "Đúng vậy, tổ phụ, ngày thường ở hầu phủ lục tỷ nhi cùng Hà Nhi là chơi đến tốt nhất, một hồi thấy nàng, nhất định phải hảo hảo ôn chuyện."
Lục lão hầu gia vừa lòng gật gật đầu, này lão Nhị tức phụ cũng là tốt, dạy ra hầu phủ cô nương cũng hào phóng khéo léo, đối người hiền lành, chỉ là đảo mắt thấy một bên Lục Khởi Chi biểu tình tối nghĩa, nửa ngày đều nói không nên lời một câu, sắc mặt không khỏi lập tức gục xuống xuống dưới.
"Tam tỷ nhi, ta biết ngươi xưa nay cùng lục tỷ nhi không qua được, thừa dịp hôm nay khó gặp, liền đi theo tứ tỷ nhi qua đi đem những cái đó ân oán đều chấm dứt."
Muốn cùng Lục Khởi Tuyết cúi đầu, Lục Khởi Chi sắc mặt liền nhịn không được vặn vẹo một chút, nhưng từ tổ mẫu cùng mẫu thân bị quan cấm bế sau, nàng ở hầu phủ địa vị ngày càng lụn bại, cuối cùng ở tổ phụ khắc nghiệt ánh mắt hạ ấp úng cúi đầu xưng là.
Lục lão hầu gia không sai quá nàng kia ti không cam lòng, ngữ khí càng thêm nghiêm khắc nói: "Đừng cho ta giả bộ ngớ ngẩn để lừa đảo, một hồi ta làm ngươi nhị thẩm mang theo ngươi đi xin lỗi, nếu là làm đến không tốt, liền đi theo ngươi nương đóng cửa niệm kinh đi."

Hệ Thống Chi Pháo Hôi Sủng Phi LộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ