Chương 5 Trạch đấu tất có âm mưu

403 13 0
                                    

Chương 5 trạch đấu tất có âm mưu ( trảo trùng )

Tác giả:

Nói chuyện chính là Lục Khởi Chi trong miệng trắc phi nương nương, cũng là Đại phu nhân đích trưởng nữ, hầu phủ nhất coi trọng đại cô nương Lục Khởi Vân, ở ba năm trước đây nạp vào hoàng tam tử Hi Vương quý phủ đương trắc phi, chỉ tiếc đến nay không chỗ nào ra, trong phủ trên dưới đều ở vì này nóng vội.
Lục Khởi Tuyết đầu tiên là cấp lão phu nhân hành lễ, thỉnh cái an, tư thái nhưng thật ra làm được thực tiêu chuẩn, miễn cho bị một bên người chọn thứ. Sau lại cấp vị này Lục trắc phi được rồi hành lễ, nhưng thật ra cái gì cũng chưa nói, toàn chịu, có thể thấy được phía trước bất quá là khách khí lời nói.
Lão phu nhân tùy tay hồi hồi làm các nàng đi phía dưới ngồi, liền không lại để ý tới, cùng đại phòng nhị phòng lại là một lần nữa nói nói cười cười, nhưng thật ra cố ý vô tình đem các nàng cấp xem nhẹ rớt, một bên Lục Hà còn lại là quan tâm nhìn về phía nàng, liền sợ Lục Khởi Tuyết giống dĩ vãng mất mát, đồng thời xem nhẹ còn có tứ phòng người, chỉ là các nàng đều là cụp mi rũ mắt ngồi ở một bên đương đầu gỗ.
Lục Khởi Tuyết triều Lục Hà cười cười tỏ vẻ chính mình không có việc gì, liền tiếp tục đương người gỗ, chính mình lại không phải vàng, người gặp người thích, còn ước gì các nàng không chú ý tới chính mình.
Lão phu nhân Tô thị gương mặt hiền từ ngồi ở chủ vị thượng, vẻ mặt tươi cười nhìn bên người trang điểm đến ung dung hoa quý mỹ phụ nhân.
"Nương nương là cái hiếu thuận, không quên hôm nay là đại gia thỉnh an nhật tử, cố ý trở về thăm ngươi, tổng hợp thiên luân chi nhạc đâu." Lão phu nhân bên người Lưu ma ma thấy chủ tử hôm nay tâm tình không tồi, vui sướng tại đây một bên nói.
Quả nhiên Tô thị vừa nghe, trên mặt tươi cười càng sâu, nhưng trong miệng vẫn là hướng tới Lục Khởi Vân dặn dò nói: "Ngươi có cái này tâm liền hảo, lão thân thân thể còn ngạnh lãng đâu, có thời gian nhiều bồi bồi tam vương gia, sinh hạ tiểu hoàng tôn mới là quan trọng nhất."
Nói tạm dừng hạ, đè thấp thanh hỏi: "Tam vương gia đối với ngươi nhưng hảo?"
Lục Khởi Vân nghe không khỏi mặt đỏ lên, lộ ra nữ nhi gia thẹn thùng, sóng mắt lưu chuyển gian mang ra mê người phong tình, xem ở lão phu nhân Tô thị cùng một bên Đại phu nhân Đổng thị đáy lòng, không hẹn mà cùng nảy lên một trận kiêu ngạo, các nàng hầu phủ đại cô nương chính là ở kinh thành chính là số một số hai đại mỹ nhân, nam nhân thấy như thế nào không tâm động đâu, lại còn có là Hoàng Hậu cấp ban cho hôn, vị trí ngồi đến chính là vững vàng.
Mà một bên ruột thịt bọn muội muội liền kiềm chế không được, đầu tiên tam cô nương Lục Khởi Chi nhảy ra, "Đúng vậy, đại tỷ mau nói sao, tỷ phu đối với ngươi như vậy lạp, như thế nào hôm nay không gặp hắn bồi ngươi tới hầu phủ đâu?"
Một bên Đại phu nhân nhìn Lục Khởi Vân sắc mặt có chút cứng đờ, không khỏi nhíu mày nhìn chính mình nhị nữ nhi quát lớn nói: "Cô nương mọi nhà hỏi cái này để làm gì, còn không đi xuống ngồi xong."
Mà Lục Khởi Chi từ trước đến nay là không sợ Đổng thị, tiến lên lôi kéo Đổng thị tay áo kiêu căng nói: "Tỷ tỷ lại không phải người khác, có cái gì không thể nói đâu."
Lục Khởi Vân nhìn tất cả mọi người đều đang chờ chính mình đáp án, những cái đó bọn tỷ muội trong mắt từng người có chứa hâm mộ ghen ghét, trong lòng xẹt qua một tia đắc ý: "Vương gia hắn tuy rằng làm người tương đối nghiêm túc chút, còn là thực săn sóc, hôm nay còn muốn vào triều sớm, công sự làm trọng."
Nhìn mọi người khó nén thất vọng, chuyện vừa chuyển, "Hôm qua thấy Hoàng Hậu khi, đến Hoàng Hậu thương tiếc, cố ý dặn dò Vương gia buổi tối tới đón ta hồi phủ, khả năng hạ triều tình hình lúc ấy cùng tổ phụ cùng nhau trở về."
Nói đến tam vương gia sẽ đến, nội đường không khí tức khắc liền không giống nhau, lão phu nhân càng là cao hứng đến không khép miệng được, liên tục nói hảo.
Hoàng Hậu chính là bọn họ hầu phủ đi ra ngoài đại cô nãi nãi, luận bối phận, hầu gia vẫn là nàng cháu trai, Thái Hậu có thể bộ dáng này chiếu cố nhà bọn họ cô nương, thật là vô thượng vinh hạnh.
Đại phu nhân đứng ra đối với chính mình đại nữ nhi, oán trách nói: "Ngươi nha đầu này, gả chồng còn không ổn trọng chút, tam vương gia muốn tới như thế nào không còn sớm sớm theo chúng ta nói, làm chúng ta trước tiên chuẩn bị đâu, còn thừa nước đục thả câu đâu."
Lục Khởi Vân che miệng cười nói: "Nương, này không phải tưởng cho các ngươi một kinh hỉ sao."
Tiếp theo các nàng liền này tam vương gia muốn tới một chuyện, tinh tế trao đổi, chỉ là vừa nói đến Tam hoàng tử, Lục Khởi Tuyết bỗng nhiên phát hiện ngồi ở mặt trên người, tầm mắt đều cố ý vô tình đem tầm mắt đầu dừng ở nàng trên người, trong lòng không khỏi trào ra một tia bất an cảm.
Đặc biệt là đến từ trắc phi Lục Khởi Vân ánh mắt, sắc bén như đao.
Mặt sau có lẽ là có cái gì không có phương tiện nói, lão phu nhân lên tiếng làm các nàng đều trở về, chỉ để lại Đại phu nhân cùng trắc phi.
Chờ trở lại trong viện, Lục Hà làm bọn tỳ nữ đều đi xuống, đợi cho trong phòng chỉ còn lại có hai người bọn nàng khi, thần sắc ngưng trọng đối Lục Khởi Tuyết nói: "Cô nương, có một số việc, ta cũng không biết đoán được đúng hay không, nhưng nếu là thật sự, cô nương có thể to lắm sự không ổn."
Lục Khởi Tuyết nhìn Lục Hà bộ dáng này, không khỏi mày nhảy dựng, chạy nhanh nói: "Lục dì đừng khách khí, vẫn là cùng trước kia giống nhau gọi ta nhũ danh Bảo Nhi liền hảo."
Nhìn đến Lục Hà nháy mắt trở nên nhu hòa ánh mắt, liền lôi kéo nàng đến bên cạnh bàn ngồi xuống, cho nàng đổ ly trà sau lại hỏi: "Lục dì, nói nói xem là sự tình gì, nhìn xem chúng ta có thể hay không giải quyết."
Lục Hà vuốt trong tay trà nóng, trong lúc nhất thời cảm thấy lại có điểm khó có thể mở miệng, cuối cùng nghĩ nghĩ lại hỏi: "Cô nương có biết tam vương gia sự tình?"
Lục Khởi Tuyết nghĩ thầm tới, nhưng trên mặt một mảnh ngốc nhiên: "Biết a, đại tỷ tỷ còn không phải là gả cho hắn đương trắc phi sao?"
Lục Hà thở dài, ánh mắt phức tạp nhìn nàng nói: "Chính là cô nương không biết, đại cô nương đi vào nhưng thật ra sủng ái thường thường, tuy rằng nói có Hoàng Hậu nương nương nâng đỡ, chính là đến nay vô tử, ở vương phủ địa vị nguy ngập nguy cơ, hơn nữa hôm nay tam vương gia sẽ qua tới quý phủ, Bảo Nhi nhan sắc hảo, sợ là sợ lão phu nhân sẽ đem ngươi đẩy ra đi cố sủng."
Lục Hà nói tựa như một viên bom, oanh đến nàng hôn đầu chuyển hướng, nhất thời không biết nên như thế nào phản ứng.
Lục Hà nói cũng không phải bắn tên không đích, lão gia mặc kệ sự, tam phòng ở trong phủ có thể vững vàng sinh hoạt đi xuống, rất sớm phía trước, nàng tiếp nhận kế phu nhân khi liền cùng phu nhân nhà mẹ đẻ bên kia thương lượng hảo, vì có thể hảo hảo che chở Lục Khởi Tuyết, ở Lục Khởi Tuyết cậu phòng ở lâm dưới sự trợ giúp, mua được mẹ mìn, ở hầu phủ thả bảy tám cái hài tử đi vào, hiện giờ có như vậy hai người nhân làm việc thành thật, trà trộn vào lão phu nhân bên ngoài sân, cũng cùng nội viện người có tốt đẹp lui tới, cho nên tin tức nhiều ít cũng có thể thám thính đến một ít.
Căn cứ như vậy nhè nhẹ dấu hiệu cùng quan sát, kỳ thật Lục Hà cũng xác thật đoán trúng đại bộ phận, Lục Khởi Tuyết nỗ lực hồi tưởng ký ức, trong ấn tượng đức cao vọng trọng lão hầu gia ở gần nhất vài lần liên hoan trung, phi thường khó được có như vậy một hai lần hỏi nguyên chủ như vậy hai câu lời nói, còn làm nguyên chủ lúc ấy thụ sủng nhược kinh, hồi tưởng khởi lão hầu gia nhìn đến nguyên chủ bộ dáng, trong mắt hiện lên vừa lòng, nghĩ đến chính là bởi vì như thế.
Đại Long hoàng triều quốc họ vì Tần, này một thế hệ lão hoàng đế Tần Phong cũng không có lập hạ Thái tử, Đại hoàng tử Tần Hoài tuổi ba mươi, là sớm đã đi về cõi tiên Thục phi sở ra, làm người làm việc điệu thấp, lại thâm đến hoàng đế tín nhiệm, tay cầm binh quyền, tuổi không bao lâu liền ra trận giết địch, lập hạ quân công, chưa đại hôn đã bị phong làm vương, ban phong hào vì ung, hưởng gấp đôi bổng lộc.
Mà cùng năm sinh ra Nhị hoàng tử Tần Phong tắc không như vậy phong cảnh, mẫu phi là trong cung không được sủng ái lị tần, sau khi thành niên dọn ra ngoài cung hoàng đế chỉ tùy tiện ở Lễ Bộ tìm cái chức vị đem hắn xếp vào đi vào, chờ đến đại hôn khi mới bị phong làm vương, phong hào an, vừa nghe liền biết đại vị vô duyên.
Nổi bật chính thịnh Tam hoàng tử Tần Hạo còn lại là trước Hoàng Hậu sở sinh con vợ cả, tuổi tác hai mươi lăm, vừa sinh ra đã bị hoàng đế phong làm Hi Vương, báo cho thiên hạ, chịu vạn chúng chú mục, hiện giờ thường xuyên bị hoàng đế mang theo trên người làm việc, cập quan chi năm liền cùng Đại hoàng tử xuất chinh, bày mưu tính kế đem uy hiếp lớn nhất man tộc đánh đến cúi đầu xưng thần, nhất thời nổi bật vô song, nhân kế Hoàng Hậu tắc đến nay vô tử, địa vị củng cố, ở trong triều có ẩn hình Thái tử chi xưng.
Tứ hoàng tử Tần khải cùng Nhị hoàng tử giống nhau không được sủng ái, là thân phận thấp hèn cung nữ sở sinh, chỉ là dựa vào cùng tuổi tác gần Ngũ hoàng tử giao hảo, tình cảnh thoáng hảo chút.
Mà Ngũ hoàng tử Tần Vũ còn lại là hoàng đế nhất yêu thương lão tới tử, tuổi bất quá mười tám, là hiện giờ được sủng ái lệ phi sở ra, tuy rằng mới vừa thành niên dọn ra ngoài cung, cũng không công huân trong người vẫn là cái đầu trọc hoàng tử, chính là ở hoàng đế chiếu cố hạ, đãi ngộ đều là đối chiếu Vương gia cấp bậc.
Hiện giờ hoàng đế cũng mau đến tri thiên mệnh tuổi tác, phía trước còn bệnh nặng một hồi, triều chính đều là từ Ung Vương cùng Hi Vương xử lý, nói cách khác này hai người là nhất có hi vọng bước lên ngôi vị hoàng đế người được chọn.
Mà bọn họ hầu phủ tuy rằng ra một cái Hoàng Hậu, chính là hoàng đế xác thật cái kiêng kị ngoại thích người, Hoàng Hậu lại không được sủng ái, hầu phủ mặt ngoài tuy rằng thoạt nhìn trên mặt thập phần uy phong, nhưng thực tế thượng thủ trung quyền lực lại không có nhiều ít, cho nên lão hầu gia hy vọng có thể bằng vào tòng long chi công, khôi phục ngày xưa huy hoàng.
Thân là con vợ cả Hi Vương chiếm chính thống vị trí, lại đến thánh thượng nhìn trúng, thấy thế nào đều có khá lớn nắm chắc, liền thông qua Thái Hậu đem đại cô nương ban qua đi đương trắc phi, làm chính mình hoàn toàn bước lên Hi Vương thuyền.
Chính là có bộ dáng này ý tưởng người lại không chỉ có lão hầu gia một cái, mà đại cô nương tuy rằng khuôn mặt nghiên lệ, chính là không chịu nổi luôn có người hướng Hi Vương chỗ đó đưa đi các lộ quyến rũ mỹ nhân, trừ bỏ gia thế, mặt khác thật đúng là không đủ xem, cho nên tiến vào sau một tháng cũng bất quá như vậy một hai ngày sủng.
Nguyên bản lão phu nhân còn không có chú ý Lục Khởi Tuyết, chính là bởi vì đổng bác phong một chuyện, bỗng nhiên liền chú ý tới tam phòng kia luôn là cúi đầu không chớp mắt con vợ cả cô nương, nhìn kỹ năm gần đây nẩy nở nhan sắc càng sâu với Lục Khởi Vân.
Tuy rằng giống nhau đại phụ phu nhân xem không trúng nàng kia kiều kiều khiếp khiếp bộ dáng, chính là nam nhân luôn là ái loại này nhìn thấy mà thương giọng, lấy tới cố sủng là lại thích hợp bất quá, lại là thứ xuất tam phòng hảo đắn đo, việc này liền cùng lão hầu gia thương lượng.
Tựa hồ vì nghiệm chứng cái gì, hai người còn chưa nói đến nửa một lát lão phu nhân liền phái người tặng quần áo cùng trang sức lại đây, nói là mỗi cái cô nương đều có ban thưởng, đêm nay tất cả mọi người đều muốn ăn mặc ban thưởng quần áo cùng trang sức tham dự gia yến, miễn cho thất lễ tam vương gia.
Lục Hà như trụy động băng, chờ tỳ nữ đi rồi, lại lật tới lật lui trong tay quần áo trang sức kiểu dáng, còn có cái gì không rõ, nhịn không được cả giận: "Này sao lại có thể, này không lay động minh là muốn đẩy cô nương ngươi tiến hố lửa sao."
Giống nhau hoàng thất tông thân đều sẽ không đem hai cái đều là một nhà cô nương nạp vì trắc phi, trừ phi là làm không ký danh thị thiếp, phu nhân linh tinh, huống chi Lục Khởi Tuyết cùng Lục Khởi Vân thân phận kém xa, nếu là muốn cô nương đi vào Hi Vương phủ, chẳng phải là phải bị đại cô nương đạp lên dưới lòng bàn chân sống qua.
"Không được, ta muốn cùng lão gia nói nói, làm hắn chạy nhanh cho ngươi đính hảo nhân gia, tuy rằng lão gia là thứ xuất, chính là lại nói như thế nào đều là hầu phủ ra tới cô nương, lục phẩm quan nữ nhi, thà làm kê đầu không vì đuôi phượng, nếu là lão phu nhân thật dám làm xảy ra chuyện gì tới, ta liền cùng nàng liều mạng."
Lục Hà càng nghĩ càng kinh hãi, mông cũng ngồi không yên, nàng nhiều năm như vậy nhẫn nhục phụ trọng còn không phải là vì làm Lục Khởi Tuyết có thể khỏe mạnh trưởng thành, thuận thuận lợi lợi tìm hảo nhân gia gả cho, như vậy bảo bối lớn lên cô nương nếu như bị lão phu nhân lộng đi đương thị thiếp, nàng còn không bằng một đầu khái chết ở phu nhân mộ trước.
Lục Khởi Tuyết chính mình cũng là cấp không được, nàng vừa mới xuyên qua tới, rất nhiều sự tình đều không có làm cho thẳng, hơn nữa này còn quan hệ đến ngôi vị hoàng đế kế thừa, từ xưa đến nay bao nhiêu người bởi vậy máu chảy thành sông, lão hoàng đế còn chưa có chết đâu, rất nhiều chuyện không tới cuối cùng là đều không thể kết luận, nàng nhưng không nghĩ không lý do áp lên thân gia tánh mạng đi đánh cuộc kia một nửa cơ hội.
Chính là càng là loại này thời điểm liền càng phải bình tĩnh, giữ chặt Lục Hà nói: "Hiện tại như thế nào đều không còn kịp rồi, huống chi cha hắn ở Hàn Lâm Viện trực ban, phỏng chừng cũng là đi theo đại bá bọn họ cùng nhau trở về."
Nghe thế Lục Hà không khỏi kéo chặt Lục Khởi Tuyết tay, "Vậy phải làm sao bây giờ, cô nương, chúng ta cũng không thể ngồi chờ chết a."

Hệ Thống Chi Pháo Hôi Sủng Phi LộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ