Dinner with the family

111 5 0
                                    

ZIEL’S POV

“Angel, your mom and I have been talking. And we were thinking, you and John.. Ano ba talaga kayo? Sweetheart mo na ba siya, finally?” I was completely surprised sa sinabi ni Dad. They are okay sa thought na magka-boyfriend ako, lalo na kung si John kasi kilalang kilala na nila, as in ng buong pamilya.

“Dad, what are you talking about? John and I are best of friends. Alam niyo naman diba?”

“Really? Then what’s with the kiss on the cheek?” Whaaaaat? Did I just blush?

“I don’t know that you could be a bit conservative at times.” Sabi ko naman kila Mommy.

“Baby, sanay na naman kami na ganon kayo kasweet sa isa’t isa. But last night was different. Mukhang mas masaya ka pa nung nakita mo siya kaysa nung nakita mo kami. You were in the brink of tear when you saw him.” I won’t deny that, I really was in the brink of tears that time. Can you blame me? Siya yung palagi kong kasama tapos mawawala siya sa birthday ko?

“And there were sparks. I just don’t know kung kayo mismo napansin niyo yun. But everyone saw those. The moment that he showed up, ‘t was magical.” Dagdag naman ni Daddy. Yung parang fantasy?

“May mga girls and boys pa ngang mukhang naiinis kasi ang sweet niyo.” Sabi ni Mommy. Mga obsessed kay John yung girls na yun. I bet inggit na inggit sila.

 “Dad, Mom, it’s impossible na magustuhan ako nun. Malamang nga kahit ako na yung huling babae sa mundo, hindi ako patulan nun. Best buds lang talaga kami nun.”

“But it’s possible for you, isn’t it?” Serious question naman ni Dad.

“It’s not that, Dad. Wala naman din kasi siyang balak ang mag-seryoso. Hayaan niyo na nga lang po. Let’s just eat, magkikita pa kami ni John mamaya.”

“Is that the tone of bitterness? Oh I see, so you’ll be out on a date?” Tanong na naman ni Mommy. Ini-intriga pa din ako tss.

“A friendly date, yes.”

“Oh, so, bakit hindi na lang tayo mag-movie ng magkakasama? Atleast makakasama mo din kami.” Mom suggested.

“Okay! I’ll just tell him later.” Sabi ko naman. Tinapos ko na lang yung pag-kain ko, tapos naligo na ko. Maaga pa bago yung time ng pagkikita namin ni John kaya nag-decide ako na puntahan na lang siya sakanila.

“Dad, Mom! Pupuntahan ko lang si John!” I yelled kasi nasa baba ako. Sana narinig nila. Aalis na ko nung bumaba sila Mommy.

“Magpapa-drive ka ba?” Daddy.

“Yup! I’ll go! Bye!” Umalis na ko pagkatapos ko sabihin yun.

Here at John’s pad! Dumiretso na ko sa room niya. Aba at ang magaling naka-higa pa din sa kama niya!

“Ugh?” Sabi niya sakin tapos inangat ng konti yung ulo niya. Binato ko naman siya ng unan sa mukha after niyang gawin yun. Kasi naman he’s using that oh-so-sexy-sleepy-seducing-voice again.

“What? Gusto mo naman ng sleepy sexy voice ko diba?” He said while laughing. Tumayo naman siya, aba naka-bihis na din pala siya.

“I knew it! Tell me, all this time, were you trying to seduce me?”

“Kailangan ko pa ba?”

“Don’t worry I ain’t gonna fall for that!” Sabi ko naman sakanya ng naka-smirk! Akala niya ha!

“Let’s see. I haven’t even started yet.” He is smiling habang sinasabi ‘to.

“Stop it, John! I won’t be one of your girls!” Sinabi ko ‘to in a bitchy way.Tapos tumalikod. Ready to walk out.

Bestfriend?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon