JOHN’S POV
“Angelie, do you want to go?” Eh kasi naman baka pag-piyestahan kami ng media, nagsisimula na silang dumami sa labas. She just looked at me, confused.
“May media na kasi, I just remembered na ayaw mo nga pala pagkaguluhan” Yes that is my Angelie, ayaw mapag-piyestahan. Besides feeling ko dapat malaman muna ng parents namin bago kumalat worldwide diba?
“Well depende, but right I think we should go, alam mo na, so we’ll have sometime alone.”
“Uh-huh and why do we need sometime alone? It’s already 9:45 pm, I think we have overstayed here sa restaurant.”
“Eh kasi naman may itutuloy pa tayo na naudlot, siguro naman ngayong tayo na pwede na?” Whaaaaaaat?!
“ANGELIE!” Saway ko sakanya kung ano ano ba naman kasi yung sinasabi nito eh.
“What? Ano? Ginagawa naman yung ng mga nasa relationship diba? Isa pa ginawa mo nga yun sa mga naka-” Hindi ko na siya pinatapos dahil alam ko na yung sasabihin niya.
“Past is past, Angelie. Stop talking about my past flings, I wasn’t serious back then and I don’t want you to be like them. I love you and respect you as well so please stop tempting me.” Seryosong sabi ko sakanya.
“But I like tempting you. It’s okay, bumigay ka na sa temptation sakin naman eh.” What the fudge?!
“EXCUSE ME. ANONG NILAGAY NIYO SA INUMIN NI ANGELIE?!” Tanong ko nung may dumaan na waiter malapit samin pero bigla namang humagalpak ng tawa si Angelie.
“Don’t mind him. Sorry!” Sabi niya sa waiter at umalis na yung waiter na ngumiti na lang samin, siguro inisip nun nababaliw na yung isa samin. Tss.
“Why have you asked him that? Wala naman siyang nilagay ah?” Pagtatanong ni Angelie na natatawa pa din.
“How sure are you? Para kang lasing eh, kung ano ano sinasabi mo dyan. Ang pervert mo Angelie. Ganyan ka pala?” Pang-aasar ko sakanya na lalo niyang kinatawa.
“Hindi ako lasing, pero sige na nga hindi na muna ngayon, next time pwede na ah?” Sabi ni Angelie na ngumiti pa ng pagka-lapad lapad. Walangya!
“Ugh! You’re cute, you’re blushing! Uyyy natutukso siya!” At ang magaling, nang-asar pa lalo.
“Shut up, Angelie. Baka mamaya patulan ko yang sinasabi mo.” Sinabi ko sakanya ng seryoso.
“I would love that!” Sagot na naman niya. Is she serious?!
“What the Angelie? Curse you and your perverted mind!” Hindi talaga ako maka-paniwala sa sinasabi ng babaeng ‘to. At siya naman tawa lang ng tawa.
“Just kidding, but jokes are half meant.” Sinabi niya habang naka-ngiti pa ng nakakaloko.
“Tss pasalamat ka mahal na mahal kita.” And oh, with just that, I can say that the tables are now turned. She’s the one blushing and who looks embarrassed.
“What’s with the look?” Pagtatanong ko sakanya na hindi na din napigilan mapa-kunot ang noo.
“Wala, hindi lang ako maka-paniwala hanggang ngayon. Time flies by so fast and things that are so unexpected happen.” Sabi niya na medyo naka-ngiti pa.
“Pwes maniwala ka na. Kasi po sinagot mo na ko kanina and I will surely spoil you.”
“I love you John.” Angelie told me ng naka-ngiti pa. I can see sincerity in her eyes. Itong babae sa harap ko ngayon, I’ll do anything for her. Hindi ko na siya papakawalan.
BINABASA MO ANG
Bestfriend?!
Teen FictionThis is a story featuring Ziel Angelie Santiago Gomez and John Steinfergd Fajardo Villanueva. These two are best of buddies since their elementary years. Ziel is a typical nerd girl, who have changed, with the help of her playboy bestfriend, since t...