JOHN’S POV
I really was just teasing her pero nagseselos kaya siya? Ang cute niya mag-selos kung ganon!
“Where are we going? At tsaka bakit ba pangiti-ngiti ka dyan?” Tanong ng mataray sakin, napansin niya siguro na hindi sa way ng subdivision kami pupunta.
“Hoy san ba tayo?”
“Ang ingay mo talaga kahit kalian. Chill ka lang dyan, hindi naman kita kikidnapin.” After that hindi na naman siya nakipagtalo. Good.
Sinabihan ko si Kuya Eddie (Driver) kanina kung san kami pupunta. Nandito kami ngayon sa secret hideout namin, pero dahil secret nga at special place namin ‘tong dalawa, pinatigil ko si Kuya Ed sa medyo malayo pa at nilakad na lang namin papunta dun sa secret hideout namin. Nagpahanda ako ng dinner dun, pina-set up ko yung buong lugar. May candle lights sa lugar at rose petals na nakakalat, pero naka-banig lang kami at nandun yung mga pagkain. Mga pagkain na favorite namin.
“Wow! Oh my! What is this for?! Ang ganda naman dito! Ugh!” Napa-yakap pa si Angelie sakin ng dahil sa surprise ko sakanya!
“Ha? Naligaw lang ata tayo. Hindi tayo dito.” Pagbibiro ko naman sakanya, at dahil dun, hinampas niya ako sa balikat.
“Nako! Tara na! Kunwari ka pa! Hindi talaga satin ‘to? Eh alam ko na namang pag mag-gaganito ka yung mga favorite natin ihahanda mo! Tara na!” Paghihila sakin ni Angelie na tuwang tuwa pa. Sumunod naman ako sakanya.
Wow. Ang angelic ng mukha niya. Alam ko na napasaya ko siya, and that feeling na napasaya mo yung taong mahal mo, that’s priceless. Yung alam mong ikaw yung reason ng ngiti niya, ng kintab na nakikita mo sa mata niya. I’ll never give up what we have in exchange for anything.
Kumain lang kami and nag-kwentuhan. After that, I stood up at dumiretso sa room.
“San ka pupunta?”
“John!”
“Supot!” Pero hindi ko pa din siya pinapansin.
ZIEL’S POV
At dahil iniwanan ako ni John, nag-sight seeing na lang ako, ang ganda talaga sa lugar na ‘to. At napaka-konti ng mga nakaka-alam na tao kaya sobrang peaceful din. Tsk baka natatae yun kaya pumunta sa pinaka-bahay.
Ine-enjoy ko yung simoy ng hangin at ang tanawin nung makarinig ako ng nagi-strum. Ang galing. San naman kaya nakakuha ng CD ‘to si John? Ano para mas romantic? Baliw talaga. Humarap ako para tignan kung san nanggagaling yung tugtog pero ang nakita ko lang ay si John, si John na may hawak ng guitar.
Sana ay iyong naririnig
Pusong ikaw lang ang pinipintig
Tanging ikaw lang ang ligaya
Parang buhay ko’y may taning
Tuwing ika’y nalalayo saking tabi
Laging tinatanong sa tuwina
Ikaw ba’y makakapiling ko
Ngayong gabing walang kasinlamig
At muling magigisnan ko bukas
Bawat nakaw na sandali
Lagi kong hinihiling
Ikaw sa piling ko’y mananatili
Kailangan kita
Pagka’t ang buhay ko ay kulang
Kung ika’y mawawala
BINABASA MO ANG
Bestfriend?!
Novela JuvenilThis is a story featuring Ziel Angelie Santiago Gomez and John Steinfergd Fajardo Villanueva. These two are best of buddies since their elementary years. Ziel is a typical nerd girl, who have changed, with the help of her playboy bestfriend, since t...