JOHN’S POV
“@DadaDANGutierrez:
‘Cause we are not party-ing tonight! The party animals decided rockin’ this rest house instead. Having real fun with the dudes. @HuwanSPot @ZielyAngelieG @PtrJimenez @RobertGianMercado @PtrckGeloChavez @MonmonDelavega”
Ang update ni Daniel sa instagram. Kanina pa siya upload ng upload ng photos ng mga ginagawa namin simula nung dumating kami.
Ngayon ay kakatapos lang namin mag-swimming at nagsa-shower na sa bathroom sila Angelie at Monica. Tapos na mag-shower ang mga ulupong kaya kami ang nag-uusap usap dito. 2:15 am na at napag-pasyahan naming bukas na ng umaga umuwi kasi hapon pa naman ang pasok namin bukas dahil sa program.
“Buti pinayagan si Monica na bukas na umuwi?” –Robert
“Pinag-paalam ko naman siya at tsaka siguro kasi may tiwala naman sila sakin. Nangako din ako na hindi ko sisirain yung tiwalang binigay nila sakin.” –Peter
“Uh-uh, handa ka talagang gawin lahat para sakanya noh?” –Ako
“Oo naman, parang ikaw kay Angelie.” Napa-ngiti naman ako sa sinabi ni Peter, totoo naman kasi, kahit naman siguro sino handang gawin ang kahit ano para sa taong mahal nila.
“Kahit ipagtanggol siya sa mga nangbabash sakanya?” –Daniel
“What bash?” –Peter
“You mean you don’t know?” Pagtatakang tanong ni Angelo.
“What the fq is happening?” –Peter
“People are bashing her, though may business sila, iniisip pa din na social climber siya na ginagamit niya lang tayo para sumikat siya.” Sagot ni Angelo na may paga-alinlangan kung itutuloy pa ba niya yung sasabihin niya.
“What the hell is wrong with them?! And why isn’t she telling me?!” Galit na tanong ni Peter na agad umalis ng lugar kung san kami nag-uusap at pumunta sa possible na place kung nasan si Monica.
ZIEL’S POV
Kakalabas ko lang ng bathroom at nagsasasayaw pang pumuntang cabinet para mag-bihis. Magbibihis na sana ako nang matigilan ako sa pag-sigaw na narinig ko sa kabilang kwarto, kung hindi ako nagkakamali ay dun nag-shower si Monica at malamang si Peter yung sumisigaw. LQ? Hindi ko naman talaga hilig na mag-eavesdrop pero mukhang hindi naman talaga LQ ito, mukhang may problema si Monica na hindi sinabi kay Peter na naging dahilan ng pagtataas ng boses nito ngayon. At dahil hindi pa nagagawang soundproof ang mga kwarto, maririnig ko pa sila kaya nilapat ko ang tenga ko sa dingding.
Ayaw kong nakikialam sa problema ng iba pero hindi na iba sakin si Monica at mukhang may matutulong naman ako sa problema nito. Lalong nag-init yung dugo niya nung nalaman niya yung dahilan ng pagiging galit ni Peter, may mga nang-babash kay Monica at hindi niya sinabi ito sa kahit kanino.
I have been there. I have been bashed, I received hate messages kahit na wala naman akong ginagawang masama. Yun yung nung nag-hiwalay kami ni Greg, they judged me way too much. Sinabing malandi daw ako dahil niloko ko siya kahit na alam naman ng lahat na babaero siya. Some knew the truth pero nagpakabulag, sinabi pa nilang bagay naman daw sakin yung nangyaring yun. I was so vulnerable that time. Iyak lang ako ng iyak hanggang sa naging matapang ako, natuto akong wag pakinggan yung sinasabi ng ibang tao lalo na’t wala naman silang alam sa buhay ko. Thanks to John.
Now this girl is experiencing the thing that I have experienced. Yes she have gained a little confidence pero I doubt it kung kaya niyang ipagtanggol ang sarili niya, I think she is the kind of girl na iiyak kapag may hindi magandang nasabi tungkol sakanya. I can see that she is a fighter, oo lalabanan niya ‘to, pero baka panghinaan siya ng loob.
BINABASA MO ANG
Bestfriend?!
Teen FictionThis is a story featuring Ziel Angelie Santiago Gomez and John Steinfergd Fajardo Villanueva. These two are best of buddies since their elementary years. Ziel is a typical nerd girl, who have changed, with the help of her playboy bestfriend, since t...