Chapter 4

14K 331 2
                                    

Half Demon Chapter 4
Mafia Izra

Sun Raue's Point of View

Narinig ko ang paghalakhak ng tatlong lalaking pinagtulungan ako rito sa Detention Area.

"Are you a fan of so called Half Demon?" Green haired guy mocked.

Huminto ako sa paglabas at hinarap sila. Tumagilid ang ulo ko. I narrowed my eyes while I surveyed them. They are not believing what they just saw? Oh come on!

Ngumisi ako.

"Sa tingin mo maniniwala kami sa iyo?" Sabi ng isang humawak sa akin kanina sabay tumawa.

"Half Demon is dead! May props ka pa sa bag mo para gayahin siya. Ano 'yan, panakot mo?"

Mas lalo silang nagtawanan. Their loud laughs echoed on the four corners of the room.

"Akala niya siguro matatakot tayo sa gano'n niya, pre. Tsk! Tsk!"

Hindi pa ata natauhan ang lalaking berdeng buhok na ito sa suntok at sipa ko sa kanya ah?

I just shrugged my shoulders. Maybe much better if no one will recognize me. Okay lang kahit hindi sila maniwala, I don't fucking care. Yes, what they said was true. Half Demon is dead... a long long time ago.

"Stupid..." I murmured and turned my back to them. Such a waste of time, I don't need to prove myself.

"Sandali, hindi pa ako tapos!" Padarag akong hinila ng berdeng buhok. "Babawian pa kita. Hindi makakalagpas itong ginawa mong sugat sa mukha ko!" Galit nitong sigaw at umamba ang pagsuntok sa akin.

Mabilis akong nakailag. I grabbed his arm holding my wrist and twisted it with all my strength. He groaned. Sinikmuraan ko siya gamit ang tuhod ko katulad ng ginawa niya sa akin kanina.

"Anong ikaw ang babawi? Ako ang babawi, green guy." I smirked.

He groaned more while he asked for help of his friends.

"You two! Why are you just standing there?!"

Mabilis naman na lumapit ang dalawa niyang kaibigan upang tulungan siya. I pushed him against the wall to focus on his friends now. 3 versus 1 huh? Well, kanina palang naman ay talagang ganoon na. These guys are really stupid.

Sabay silang lumapit sa akin kaya sabay ko rin na hinigit ang mga braso nila tulad ng ginawa ko sa mukhang lider nila. I twisted it and make them fall on the ground. Agad silang tumayo kaya't pinaulanan ko sila ng suntok sa mukha at sipa sa tagiliran.

Nakita ko na tumayo muli ang may green na buhok. He's about to get me but I used his friend to cover me. Ang ending, kaibigan niya ang nasuntok niya. Ngumisi ako.

"Stupid!" I mocked.

Hindi ko na pinatagal pa at hinayaan silang mga nakahandusay sa sahig. Don't worry, I didn't kill them, just enough not to stand properly.

"Fuck you!" They cursed.

"Yes, I am not Half Demon. But you can't belittle me. The next time I'll see the faces of three of you, I'll make sure I won't let you walk on the ground again." I warned them. I don't care if they will laugh at that again. But I'm true with what I've said.

Umalis na ako at napagpasyahan na pumunta na lang ulit sa Black House ko. Peaceful. Doon ako nagpalipas ng buong araw, lumabas na lamang ulit ako saknong uwian na. Pagpasok ko pa lang ng bahay ay napansin kaagad ni Tita ang pasa sa mukha ko dahil sa nangyari sa Detention Area.

"Sun Raue?! What happened to your face?" Nag-aalala siyang lumapit sa akin at pinagmasdan ang mukha ko.

"May nangyari lang sa Detention."

Half Demon (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon