Chapter 27

6.2K 146 5
                                    

#27 HALF DEMON
*Rising Sun*

Sun Raue's Point of View

"Yes.." Sagot ko.

Nakatingin silang lahat sa'kin at mukhang mas lalong naging interesado.

"Can you tell us who is 'this'?" Mataman akong tiningnan ni Detective Vanns.

Ngumuso ako at bumaling sa Mafia Prince na nakatitig sa'kin. Wala akong makitang kahit anong emosyon sa mata niya. Tinitigan ko din siya bago magsalita.

"I killed them.."

Tumaas ang kilay niya, nahagip naman ng mata ko ang pag kunot ng noo ng Mafia Queen at ni Mr.Marlowe. Lumingon na ko kay Detective Vanns na naka-angat na ngayon ang gilid ng labi.

"Why did you killed them? This would be easy if they are alive." Sumandal siya sa swivel chair habang nakatitig sa'kin.

Tumaas ang kilay ko.

"What do you want me to do then? Let them kill me?" Sarkastikong sagot ko.

"Excuse me Detective Vanns, can I interrupt for a while?" Sabat ng Mafia Queen. Tumango naman si Detective Vanns.

Bumaling sa'kin ang Mafia Queen kaya tumingin ako sa kanya.

"They were shot by a gun. So you have a gun inside of this school?" Tanong niya.

"I don't have one. I used their gun of course, is it impossible?" Ngumisi siya sa'kin at parang nasiyahan siya sa sagot ko. Oh why? Mafia Queen?

"But the bullets we saw at their body were different from their gun, Miss Montereal. So how come?" Confident na sabi niya habang nakataas ang kilay.

Nakita kong na alarma si PL sa upuan niya dahil sa sinabi ng Mafia Queen kaya tumingin ako sa kanya at tiningnan ko siya na nagsasabing 'wag na siyang makielam.

Shut up and watch, Mafia Prince.

"Well, one of them carrying a two guns, one of that is different which is I used to kill them. I throw the gun somewhere, try to find it if you're not yet satisfied." Nagkibit-balikat ako at tiningnan silang lahat.

Natahimik naman ang Mafia Queen kaya ako naman ang ngumisi sa kanya. Lumingon ulit ako sa Mafia Prince na nakanguso na ngayon habang pinaglalaruan ang ballpen na hawak niya at nakatitig sa'kin. Nakita kong medyo inis ang mukha niya. Tss. We're even, Mafia Prince.

Narinig ko ang pagtikhim ni Chief Rodriguez kaya bumaling na ko sa kanya.

"We saw this at the three suspect's bodies." May inilapag siyang sketch at ipinatong iyon sa ibabaw ng mesa.

"A tattoo.." Dagdag pa niya.

Tumitig ako don. Kulay pulang araw na tattoo, yung nakita ko sa dibdib ng mga nakalaban ko sa Hell Place. Wala ngang duda, kasamahan nila ang tatlo na 'yon. Ngayon gusto kong malaman kung sino sila.

"Rising Sun.." Dinig kong bulong ng Mafia Queen.

Kumunot ang noo ko.

Rising Sun?

"Yes Mafia Queen. They are the old group Mafia enemies, and its been a year since they show up." Paliwanag ni Chief Rodriguez.

Tumikhim si Mr.Marlowe. "But why did they did that? What's their intension to Miss Montereal?" Saad niya. Bumuntong hininga si Chief Rodriguez.

"That's the thing we need to find out, Mr.Marlowe." Sagot niya rito.

Simple. Because of the Mafia Prince. Tss. I'm a bait and he's the target. Ang hindi ko lang maintindihan ay may iba pang target ako. Anong kailangan nila sa'kin? May alam ba ang Rising Sun kung sino talaga ako? Na ako si Half Demon?

Half Demon (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon