#19 HALF DEMON
*Antidote*Sun Raue's Point of View
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko nang marinig ko ang boses ng Mafia Prince, ni PL. Why is he here?
Nang makita niya ko ay agad siyang pumunta sa kulungan ko.
"Why are you here?!" Frustrated na sabi niya. Gulo-gulo ang kaniyang buhok na para bang kagagaling lang sa tulog.
Kumunot ang noo ko. Ayaw pa rin tumigil ng puso ko sa pagkalabog at nakatitig lang ako sa kanya. I felt secured. What the hell is wrong with me?!
"Hey Araw! Sun Raue Montereal! What have you done?! D*mn it!" Ang dating kalmado at walang pakielam na Mafia Prince ay nandito ngayon sa kaharapan ko at inis na inis.
Ngumisi ako. "What do you care?" Mas lalo siyang nainis at ginulo pa ang buhok niya.
"F*ck! Alam mo ba kung anong mangyayari sayo dito?!" Sinuntok niya yung katabi niyang pader kaya napaigtad ako.
"What the hell! Ano bang problema mo?! Ano naman sayo kung nandito ako?!" Sigaw ko sa kanya. "Because last time I checked ay ayaw mo na kong makita!" Dugtong ko na ikinagulat niya.
Bumuntong hininga siya at kinalma ang sarili niya. Tumalikod siya sa akin at akala kong aalis na siya pero nakita kong kinuha niya ang susi sa lalaking nagbabantay.
"What are you doing?" Tanong ko nang binuksan niya ang pinto ng kulungan ko kasama si Dawn.
Hindi siya sumagot at hinila ako palabas. Ibinigay niya ulit ang susi sa nagbabantay para isarado muli.
"Your highness, magagalit ang Mafia Queen sa pagkuha sa kanya." Sabi ng isang taga bantay.
Tiningnan siya ng matalim ni PL. "I don't care, kakausapin ko lang siya sandali." Sagot niya at hinila na ako paalis ng kulungan.
Kinaladkad niya ako sa hindi ko alam, basta ang layo na sa kulungan ng napuntahan namin. Bawat madadaanan naming mga tao ay yumuyuko sa kanya.
Huminto kami sa isang bahay? kwarto? Psh! Whatever it is!
Binitawan niya ang kamay ko at may nilagay na passcode sa tabi ng pintuan para bumukas. Binuksan niya ang pintuan at hinila ako papasok.
Tumingin ako sa paligid. Katulad lang ito ng MPQ sa LU pero mas malaki nga lang ito at may second floor pa. Hell! This is probably his Quarters.
"Bakit mo ko dinala dito?" Inis na tanong ko sa kanya na ngayon ay nakatitig lang sa'kin.
"Look, I didn't mean to say that to you." Kumunot ang noo. So ano yun? Wala lang? Pagkatapos niya kong halikan? The f*ck! D*mn you ten times Mafia Prince!
"Yung ano?" Pagmamaang-maangan ko. Nagtaka siya sa sinabi ko na para bang hindi makapaniwala na hindi ko alam ang ibig niyang sabihin.
"That, that.. ugh!" Naiirita na yung mukha niya at hindi na makatingin sakin.
"That what?" Napangisi ako habang nakatitig sa kanya. He's cute especially when he's frustrated.
What? Cute?! Nah! Whatever! Tss!
"Nevermind." Umiling siya tapos tumalikod sakin.
Pumunta siya sa table niya at naupo doon habang inaayos ang mga papel.
"How did you end like this huh? Answer me." He crossed his arms at tiningnan na ko ng seryoso. Ang bilis niya rin magpalit ng mood huh? Psh.
"Because of Mafia Queen." Sinagot ko na siya para tigilan niya na ko.
BINABASA MO ANG
Half Demon (Completed)
Aksiyon(HIGHEST RANK ACHIEVED: #7 in Action) [04/30/18] Her eyes are bursting with pure demon... When she gets angry, she cannot control herself... And her left eye turns into a fire... Literally fire... When you look at her, you will see a... HALF DEMON. ...